Hướng Diên Niên là gì? Ý nghĩa của hướng Diên Niên

Thứ tư, 11/11/2020-09:11

Trong phong thủy, chiều hướng rất quan trọng bởi nó xung khắc hay tương hợp đều có tác động lớn đến cuộc sống cũng như cách làm ăn và sự nghiệp của gia chủ. Nếu như bạn đang muốn hiểu rõ hơn ý nghĩa của hướng diên niên thì bài viết ngay dưới đây sẽ lý giải giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Hướng diên niên là gì? Ý nghĩa hướng Diên Niên


Ảnh 1: Cung Diên Niên và cách xác định hướng Diên Niên cho gia đình của bạn
Ảnh 1: Cung Diên Niên và cách xác định hướng Diên Niên cho gia đình của bạn

Theo quan điểm của phong thủy phái Bát trạch, Diên Niên là một cung hoặc hướng, sao thuộc sao Vũ Khúc. Trong ngũ hành, cung Diên Niên thuộc mệnh Kim thì sẽ khắc Hỏa. chính vì thế khi thực hiện đặt vị trí hay xây nhà nên cân nhắc các hướng khắc để mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.  

Hướng Diên Niên có tên gọi khác là Phúc Đức có nghĩa là sẽ mang đến hạnh phúc cũng như sự sung túc đông đầy cho những ai thuộc cung này. Sao Diên Niên không chỉ mang đến vượng khí trong nhà mà mỗi người thân trong gia đình cũng sẽ chịu ảnh hưởng tích cực khi tiếp xúc với người thuộc mệnh sao này. 

Hướng Diên Niên trong phong thủy nói chung mang những điềm lành, sự tốt đẹp đến cho gia chủ. Đối với phong thủy nhà ở , đây là hướng tốt tuy nhiên cũng tùy thuộc theo vào cách sắp xếp vị trí không gian của ngôi nhà có đúng hay không thì hướng này mới mang đến sự tích cực.

Hướng Diên Niên trong nhà ở mang đến sự tốt lành, thuận lợi. vì đây là hướng dướng khí thích hợp xây các không gian như phòng khách và phòng ngủ. Đối với việc xây dựng các không gian phòng tắm hay nhà vệ sinh hướng theo hướng Diên Niên sẽ làm mất đi tác dụng phong thủy và là điều cấm kỵ. Hướng Diên Niên mang đến sự hưng thịnh, gia đình thuận hòa, con cái ngoan ngoãn và đặc biệt là công việc làm ăn của gia chủ luôn tấn tới.

Có thể bạn quan tâm: Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 Nam| Nữ mạng chuẩn phong thủy

Cách xác định hướng nhà Diên Niên

Xác định hướng Diên Niên cần dựa vào năm sinh âm lịch của gia chủ. Sau đó tính tổng các chữ số của năm sinh rồi đem chia cho 9. Có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9 thì kết quả để chiếu trên bảng là số 9
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì lấy số dư đó tính cung mệnh.

Ảnh 2: Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng
Ảnh 2: Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng

Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1991 thì có cách tính sau đây: Cách tính: 1+ 9 + 9 + 1 = 20: 9 = 2 dư 2.

  • Nếu bạn là Nam tra cứu thuộc cung Ly.
  • Nếu bạn là Nữ tra cứu thuộc cung Càn.

Ảnh 3: Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra hướng tương ứng
Ảnh 3: Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra hướng tương ứng

Qua bảng ta thấy, nam sinh năm 1991 thuộc cung Ly thì hướng Phục Vị là hướng Bắc. Nữ sinh năm 1990 thuộc cung Càn thì hướng Phục Vị là hướng Tây Nam. Dựa vào những quy tắc trên, bạn sẽ xác định được hướng Diên Niên chính xác để áp dụng vào những công việc đại sự khi xây nhà, mua nhà.

Nên chọn và không chọn hướng Diên Niên khi nào? 


Ảnh 4: Nên chọn và không chọn hướng Diên Niên khi nào?
Ảnh 4: Nên chọn và không chọn hướng Diên Niên khi nào?

Dù là hướng Diên Niên mang ý nghĩa tốt tuy nhiên cần phải tránh và lưu ý những điều nên và không nên khi xây nhà hướng này:

  • Nên chọn: Hướng Diên Niên mang những ý đẹp cho ngôi nhà và đặc biệt phát huy tác dụng nếu chúng được xây dựng phòng khách hoặc phòng ngủ. Phòng khách là nơi đón tài lộc vào nhà nên cần chọn hướng tốt như vậy để thuận lợi trong gia đình.
  • Không nên: đây là hướng sinh khí không nên xây dựng các khu vực nhà nhà vệ sinh, phòng kho, chuồng gia súc,.. Vì sẽ làm suy giảm đi lượng sinh khí bởi các yếu tố tà khí ẩn náu trong không gian này. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình của gia chủ, bị gặp khó khăn với nhiều vấn đề liên quan đến pháp luật.

Tăng vượng khí và giảm sát cho nhà hướng Diên Niên

Mặc dù mang lại sự thịnh vượng và may mắn khi sở hữu được hướng Diên Niên này nhưng đôi khi nó cũng có thể bị suy yếu hoặc tài khí bị chậm lại. Để lấy lại phong độ cũng như tăng vượng khí cho hướng nhà Diên Niên. Gia chủ có thể tham khảo các cách làm tăng vượng khí ở những khu vực được xem là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm của tài lộc.

Cách tăng vượng khí


Ảnh 5: Cách tăng vượng khí cho hướng diên niên
Ảnh 5: Cách tăng vượng khí cho hướng diên niên

Có một số vị trí trong nhà làm suy giảm sự thịnh vượng của hướng Diên Niên bao gồm: nhà vệ sinh, nhà kho, nhà tắm,.. Đây là những khu vực theo quan niệm phong thủy là có chứa những tà khí và khí ô uế cần được làm sạch để tăng vượng khí.

Cách giảm sát khí


Ảnh 6: Để tăng sinh khí cho hướng Diên Niên, gia chủ nên sử dụng các loại vật phẩm phong thủy
Ảnh 6: Để tăng sinh khí cho hướng Diên Niên, gia chủ nên sử dụng các loại vật phẩm phong thủy
  • Xây nhà vệ sinh, phòng tắm: nếu vô tình bạn xây hướng nhà thẳng với hướng Diên Niên thì cách tốt nhất chỉ có đặp đi để xây lại hướng khác như hướng Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ hoặc hướng Tuyệt Mệnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại vật phẩm phong thủy như gương bát quái, tranh ảnh, tượng Quan công...
  • Xây nhà kho, chuồng gia súc: với đặc điểm là không gian tối tăm và ẩm mốc, nhà kho và chồng gia súc xây đúng hướng Diên Niên sẽ làm nhà cửa của bạn trở nên tăm tối, tài lộc không thể vào nhà. Để hóa giải được điều này, các bạn có thể tham khảo các loại đồ phong thủy, hoặc sửa sang lại không gian này để sáng sủa hơn.

Có thể bạn quan tâm: Sinh Năm 1954 Hợp Hướng Nào? Phong Thủy Cho Tuổi Giáp Ngọ 1954

Tránh được những điều xấu sẽ giúp tránh được những điều không may mắn. Vì thế hãy chú ý để tránh những điều cấm kỵ và lựa chọn được những gì thực sự may mắn nhất nhé! Trên đây là những thông tin ý giải hướng Diên Niên, ý nghĩa của hướng Diên Niên mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng với những thông tin của phong thủy theo tuổi mang lại sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn!

 
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

5 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

5 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

5 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

6 giờ trước