Hãng đồng hồ xa xỉ sánh ngang doanh thu với Rolex, Cartier

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Theo báo cáo tài chính kết thúc năm 2021 của ngân hàng Morgan Stanley vừa qua cho biết chi tiết hơn về doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ trong năm vừa qua. Trong danh sách, đứng đầu vẫn là những thương hiệu xa xỉ trường tồn cùng thời gian như Rolex, Cartier và Omega lần lượt chia nhau các vị trí sau. Lần đầu tiên, hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới Audemars Piguet được lọt và top4 những hãng có doanh số cao nhất trong giới đồng hồ

Theo báo cáo thường niên của Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley và công ty tư vấn Genevan, LuxeConsult, có tới 20 thương hiệu đồng hồ xa xỉ đã được liệt kê dẫn đầu trong năm nay lần lượt là Rolex, Cartier, Omega, Audemars Piguet, Longines, Patek Philippe, Richard Mille, Tissot, IWC, TAG Heuer, Breitling, Hublot, Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, Tudor, Panerai, Van Cleef & Arpels, Chopard, Hermes và Bvlgari.

Hãng đồng hồ xa xỉ sánh ngang doanh thu với Rolex, Cartier - ảnh 1

Trong bản báo cáo trên, có thể thấy hãng đồng hồ Audemars Piguet đã dần vượt qua hãng Patek Philippe về mảng doanh số bán hàng trong năm vừa qua. Bản báo cáo trên ước tính rằng hãng Audemars Piguet được biết đã thu về con số 1,7 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn doanh số của Patek Philippe với con số 1,65 tỷ USD.

Được biết, đây là lần đầu tiên kể từ khi báo cáo được công bố 5 năm trước cho tới nay, Audemars Piguet hiện đã ở một vị trí cao hơn hẳn so với đối thủ và dần trở thành thương hiệu đồng hồ lớn thứ tư toàn cầu.

Doanh số bán hàng của Patek Philippe là 2,19 tỷ USD (cao hơn hẳn Audemars Piguet), nhưng hãng này được biết phải chi trả cho những đơn vị phân phối đối tác bán lẻ. Mặt khác, hãng Audemars Piguet đã lựa chọn mô hình kinh doanh với phương thức tự phân phối, bán trực tiếp sản phẩm của mình giúp giữ lại phần lớn doanh thu tại cửa hàng.

Hãng đồng hồ xa xỉ sánh ngang doanh thu với Rolex, Cartier - ảnh 2

Audemars Piguet hiện áp dụng chính sách tăng giá bán trung bình của mình lên tới 5.390 USD. Do đó, báo cáo doanh thu bán hàng của hàng đồng hồ này cao hơn hẳn so với Patek Philippe. Đồng thời, hàng Patek Philippe hiện đã bị tụt xuống hạng hai trong danh sách.

Bản báo cáo doanh thu trong nghành công nghiệp đồng hồ này nhìn chung đã phục hồi về thời điểm trước khi đại dịch xảy ra, việc hãng đồng hồ xa xỉ nhất thế giới - Rolex luôn củng cố vị trí thống lĩnh vốn có của hãng, đã mang lại cho thương hiệu này tới 28,8% thị phần trong thị trường đồng hồ xa xỉ (tăng tới 24,9% vào năm 2020).

Được biết, trong năm 2021 vừa qua, hương hiệu huyền thoại Rolex đã sản xuất tới 1 triệu chiếc đồng hồ, thu về doanh số bán lẻ được ước tính lên tới 13 tỷ USD.

Thương hiệu trang sức xa xỉ khác là Cartier hiện đã vượt qua doanh số của Omega để giành được vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng, hãng này đã đạt được doanh thu thuần lên tới 2,57 tỷ USD. Hiện, Cartier đã tăng nhanh sản lượng lên tới 22% từ 490.000 chiếc vào năm 2010 lên tới hơn 600.000 chiếc trong năm 2021. Trái lại, hãng đồng hồ Omega chỉ tăng với mức khiêm tốn 14% từ 500.000 chiếc lên tới 570.000 chiếc đã được sản xuất ra trong năm vừa qua.

Hãng đồng hồ xa xỉ sánh ngang doanh thu với Rolex, Cartier - ảnh 3

Hãng đồng hồ nổi tiếng Longines một lần nữa đã thúc đẩy năng suất của nhà máy từ việc cho ra lò 1,5 triệu chiếc đồng hồ trong năm 2020 lên tới 1,8 triệu chiếc trong năm 2021. Điều này cũng đã góp phần tăng doanh thu của Longines lên con số 1,66 tỷ USD, giúp thương hiệu xa xỉ này xếp thứ 5 về mặt doanh thu, nối đuôi là hãng Patek Philippe.

Thong bản báo cáo cho biết, một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của năm ngoái là thương hiệu trang sức cao cấp Van Cleef & Arpels với thành tích trong hoạt động kinh doanh đồng hồ của mình từ vị trí thứ 21 đã xuất sắc nhảy vọt lên vị trí thứ 17, doanh thu của hãng cũng tăng trưởng gấp đôi từ 164,8 triệu USD lên 435 triệu USD.

Tại những vị trí khác trong bảng xếp hạng Hermes và Chopard là hai thương hiệu đã có những màn ra mắt nhiều mẫu mã đồng hồ tinh tế và bắt mắt gây lên nhiều tiếng vang trong những năm qua cũng đã được lọt vào top20.

Audemars Piguet

Audemars Piguet được biết tới là một hãng đồng hồ nổi tiếng và có tuổi đời cao trong nghành chế tạo đồng hồ của Thuỵ Sỹ. Hãng nổi tiếng với những chiếc đồng hô cơ cao cấp với những chức tăng hoàn hảo đi kèm với cơ chế hoạt động vô cùng phức tạp.

Với nhữung tính năng tinh tế và cầu kỳ trong mọi chi tiết, những chiếc đồng hồ của Audemars Piguet mặc dù với chất liệu thép không gỉ nhưng vẫn có giá trị lên tới hàng chục ngàn USD. Hiện nay, đồng hồ Audemars Piguet chính hãng đã có mặt tại gần 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Hãng đồng hồ xa xỉ sánh ngang doanh thu với Rolex, Cartier - ảnh 4

Audemars Piguet được biết là thương hiệu duy nhất trong số các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng không hề bị vướng vào các trào lưu suy thoái hoặc thay tên đổi chủ. Trải qua tới hơn 145 năm phát triển không hề bị gián đoạn, Audemars Piguet đã có tới bốn đời lãnh đạo và đều là những thế hệ tiếp nối của hai nhà sáng lập là Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet.

Sau khi hai nhà sáng lập ra đi vào năm 1918 và 1919, hai người con đã tiếp quản đế chế đó là Paul-Louis Audemars và Paul-Edward Piguet. Hãng Audemars Piguet tiếp tục trình làng những thiết kế vô cùng ấn tượng. Đầu tiên là cố máy điểm chuông nhỏ nhất vào năm 1921, chiếc đồng hồ đeo tay mỏng nhất vào năm 1967, chiếc đồng hồ tourbillon tự động mỏng nhất ra đời năm 1987...

Hãng đồng hồ xa xỉ sánh ngang doanh thu với Rolex, Cartier - ảnh 5

Được biết, thế hệ thứ ba của hãng đồng hồ này là Jacques Louis Audemars và Paulette Piguet. Hiện thế hệ thứ tư vẫn đang tiếp quản và điều hành thương hiệu đó là Jasmine Audemars và Audemars Olivier Franks Edward. Hiện họ vẫn đang nỗ lực nhằm bảo tồn di sản truyền thống của gia đình, tiếp tục kế thừa thương hiệu đồng hồ của ông cha để lại một cách hào hùng. Với quan điểm, khiến mọi người cùng đồng thuận hướng tới đó là tinh thần cấp tiến và tư duy luôn sẵn sàng phá vỡ mọi giới hạn của sự sáng tạo.

CEO của hãng đồng hồ Audemars Piguet - Francois Henry Bennahmias cho biết hãng luôn tự hào về những kĩ thuật thủ công được lưu truyền từ đời tổ tiên tới đời con cháu hiện nay, nhờ nỗ lực miệt mài luyện tập với những khiến thức thông thạo đã khiến Audemars Piguet trở thành một trong những thương hiệu tiên phong đổi mới và đầy sáng tạo, một thương hiệu đồng hồ dám phá vỡ quy luật thị trường để khai phá những chân trời riêng mới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

3 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

4 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

6 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

6 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

17 giờ trước