Giờ Dần là giờ nào? Vận mệnh người sinh giờ Dần tốt hay xấu?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Theo chuyên gia phong thủy, giờ sinh là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vận mệnh của mỗi người. Do đó có người sinh cùng ngày, tháng, năm nhưng số phận lại nghèo - giàu khác nhau. Vậy người sinh giờ Dần có vận số như thế nào, sướng hay khổ? Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ nhé.

1. Giờ Dần là giờ nào?

Theo âm lịch, đơn vị dùng để đo thời gian sẽ được gọi theo tên của 12 con giáp, đó chính là Địa Chi. Địa Chi là do ngũ hành biến hóa tạo nên 6 cặp âm dương. Tên của mỗi chi tương ứng với một con vật quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Việc tính giờ theo quy luật này được nhận định là có liên quan đến tập tính của các loài vật.

Dựa theo cách tính Can Chi thì 1 giờ âm lịch sẽ bằng 2 giờ dương lịch. Mỗi giờ gồm 3 phần: đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ. Nếu muốn hiểu rõ hơn về cách quy đổi giờ giữa dương lịch với âm lịch các bạn hãy tham khảo bảng sau:

 

Tên Giờ

  Thời Gian  

      Tên Giờ 

  Thời Gian 

Từ 23h – 1h

Ngọ

Từ 11h – 13h

Sửu

Từ 1h – 3h

Mùi

Từ 13h – 15h

Dần

Từ 3h – 5h

Thân

Từ 15h – 17h

Mão

Từ 5h – 7h

Dậu

Từ 17h – 19h

Thìn

Từ 7h – 9h

Tuất

Từ 19h – 21h

Tỵ

Từ 9h – 11h

Hợi

Từ 21h – 23h

Như vậy qua bảng trên chúng ta có thể xác định giờ Dần là khoảng thời gian từ 3 - 5 giờ sáng. Vào thời điểm này con Cọp sẽ trở nên hung mãnh nhất. Nó có thể bộc lộ tất cả sự hung dữ để bảo vệ bản thân hoặc tấn công con mồi.





Dựa theo Can Chi giờ Dần là khoảng thời gian từ 3 - 5 giờ sáng
Dựa theo Can Chi giờ Dần là khoảng thời gian từ 3 - 5 giờ sáng

2. Đặc điểm chung về tính cách, vận mệnh của người sinh giờ Dần

Dân gian Việt Nam có câu tục ngữ “Tuổi Thân thì mặc tuổi Thân, ta đẻ giờ Dần ta chẳng kém ai”. Câu ca dao này cho thấy những người sinh giờ Dần thường có tính cách, phẩm chất vô cùng đặc biệt. Họ được đánh giá cao bởi sự giỏi giang, nhanh nhẹn cả việc nhà lẫn việc xã hội.

2.1. Nam giới sinh giờ Dần

Các quý ông sinh vào giờ Dần thường là người mạnh mẽ, dũng cảm, cẩn trọng trong công việc. Họ gây ấn tượng với sự đột phá, dám nghĩ dám làm và lập trường kiên định. Bởi thế trong tương lai con đường công danh sự nghiệp của họ khá thành công. Thậm chí nam mệnh còn giữ vị trí quan trọng như làm lãnh đạo hoặc cố vấn lãnh đạo, được nhiều người kính nể. 

Bên cạnh đó nam giới sinh vào khoảng 3 - 5 giờ sáng còn sở hữu tính cách tỉ mỉ, cẩn trọng trong từng chi tiết nhỏ. Điều này đôi khi gây áp lực và khiến người khác cảm thấy khó chịu. Trong gia đình họ thường ít khi thể hiện tình cảm hoặc chia sẻ với người thân nên anh em khó gắn kết bền chặt.

2.1. Nữ giới sinh giờ Dần

Người nữ sinh vào giờ Dần thường sở hữu bản tính mạnh mẽ, độc lập. Tuy nhiên trong giao tiếp hàng ngày họ vẫn giữ được nét dịu dàng, nết na. Điều này tạo nên sự giao hòa giữa nhu - cương. Về con đường công danh sự nghiệp, họ thuộc mẫu người quyết đoán, đam mê với công việc. Đồng thời bản thân luôn có tâm huyết xây dựng cho mình sự nghiệp riêng.

Xét về tình cảm, trong tình thân lẫn tình yêu nữ mạng sinh giờ Dần luôn chủ động thể hiện sự quan tâm, gắn bó với mọi người. Đồng thời chủ mệnh cũng chăm sóc chu đáo cho người mình yêu thương. Nhờ đó cuộc sống của nữ giờ Dần luôn tràn ngập hạnh phúc, nhận nhiều sự quý trọng.





Người sinh giờ Dần được đánh giá cao bởi sự giỏi giang, nhanh nhẹn 
Người sinh giờ Dần được đánh giá cao bởi sự giỏi giang, nhanh nhẹn 

3. Vận mệnh người sinh giờ dần như thế nào?

Bên cạnh ngày tháng năm sinh thì giờ sinh cũng được xem là yếu tố quan trọng trong số mệnh của mỗi con người. Theo hệ Can Chi, giờ sinh cho từng người sẽ phân chia thành 3 phần gồm có: đầu giờ - giữa giờ - cuối giờ. Trong trường hợp sinh cùng giờ Dần nhưng vào mỗi khoảng thời gian khác nhau, vận số của bạn lại có sự khác biệt rõ ràng. 

3.1. Vận số người sinh vào đầu giờ Dần (3h - 3h40)

Người sinh vào đầu giờ Dần (3h - 3h40) có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, không gắn bó quá nhiều với gia đình. Thậm chí đôi lúc họ còn khó có tiếng nói hòa hợp với người thân trong nhà. Về công danh sự nghiệp, nam - nữ mệnh sinh giờ này thường thay đổi qua nhiều công việc, ngành nghề và vị trí. Tuy nhiên điều này khiến họ tích lũy kinh nghiệm dày dặn. Đồng thời nó cũng tạo tiền đề vững chắc để gặt hái thành công trong tương lai.





Người sinh vào đầu giờ Dần thường có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm
Người sinh vào đầu giờ Dần thường có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm

3.2. Sinh vào giữa giờ Dần (3h40 – 4h20)

Những người sinh vào khoảng thời gian 3h40 - 4h20, tức giữa giờ Dần mang lá số tử vi tốt. Theo tử vi họ sẽ có một gia đình êm ấm, gắn bó và hòa thuận với anh chị em trong gia đình. Bên cạnh đó chủ mệnh còn được bạn bè, người thân thương yêu, kính trọng. Nhìn chung nam, nữ sinh vào giữa giờ Dần có mệnh đại cát, gặt nhiều điều may, cả đời phú quý. 

3.3. Sinh vào cuối giờ Dần (4h20 - 5h)

Nam, nữ sinh vào cuối giờ Dần có cuộc đời nhiều sóng gió, thăng trầm. Khi khởi đầu sự nghiệp họ phải đối mặt với nhiều khó khăn, biến cố nhưng về sau sẽ đạt kết quả tốt ngoài mong đợi. Tuổi thơ của chủ mệnh có thể mất đi cha hoặc mẹ, hay không được gia đình nuông chiều, nâng niu.

Mặc dù vậy trong tương lai họ vẫn tạo được sợi dây gắn kết bền chặt với gia đình riêng của mình. Những sóng gió trong cuộc sống giúp người sinh cuối giờ Dần hiểu rõ giá trị của tình thân. Nhờ đó họ càng thương yêu, quý trọng gia đình, nhất là con cái và người bạn đời bên cạnh.





Nam, nữ sinh vào cuối giờ Dần có cuộc đời nhiều sóng gió, thăng trầm
Nam, nữ sinh vào cuối giờ Dần có cuộc đời nhiều sóng gió, thăng trầm

Lời kết

Trên đây là những thông tin Chúng tôi chia sẻ giúp các bạn giải đáp vấn đề giờ Dần là giờ nào? Bên cạnh đó chúng ta cũng nắm rõ về vận số của nam, nữ mệnh sinh vào khung giờ này. Mỗi người sẽ có vận mệnh cuộc đời khác nhau. Tuy

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

2 giờ trước

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

8 giờ trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

9 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

10 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

11 giờ trước