Giải pháp tra cứu thông tin đấu giá cho doanh nghiệp

Thứ hai, 25/03/2024-09:03
Sự kết hợp giữa Hệ sinh thái Đấu Thầu và Meey Group sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường đấu giá/ bất động sản và quy hoạch đô thị trong thời đại số hóa.

Loay hoay tra cứu thông tin đấu giá

Trong bối cảnh tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tìm cơ hội vực dậy bằng việc tham gia vào thị trường đấu giá. Tuy nhiên, công tác này đang gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, một số dự án đấu giá hiện nay không được cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng pháp lý, tài chính và vị trí của tài sản, gây rủi ro cho bên mua và gây khó khăn trong quá trình ra quyết định.

Có thể có trường hợp các doanh nghiệp không cung cấp thông tin một cách minh bạch hoặc có thể làm mờ đi một số thông tin quan trọng về dự án đang được đấu giá. Điều này có thể gây ra sự không tin cậy và làm giảm sự quan tâm từ các bên tham gia đấu giá.

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản cho biết, thông tin đấu giá hiện nay không được xác minh một cách chính xác, rất dễ gây nhầm lẫn. Do đó, doanh nghiệp nào muốn tham gia đấu giá cần phải tiêu tốn nhiều thời gian và công sức để kiểm tra và xác minh thông tin trước khi đưa ra quyết định.

“Việc thông tin không chính xác hoặc không được cập nhật dẫn đến việc đánh giá không chính xác về giá trị thực của bất động sản. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua của các bên doanh nghiệp tham gia đấu giá”, vị đại diện này cho biết.

Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tra cứu thông tin đấu giá các dự án bất động sản. Ảnh: VnExpress

Đặc biệt, đối với các dự án bất động sản,  doanh nghiệp tham gia đấu giá sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc tra cứu thông tin quy hoạch. Để biết chính xác dự án đó có dính quy hoạch hay không, doanh nghiệp cần đến văn phòng đăng ký đất đai và nộp phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đa để lấy thông tin về thửa đất.  Hình thức tra cứu này gây mất nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

Chia sẻ về những khó khăn trong việc tra cứu quy hoạch bất động sản, GS Đặng Hùng Võ cho biết: “Những thông tin về quy hoạch phải được công khai, chỉ cần vào mạng tra cứu thông tin như lịch sử thửa đất, các quy hoạch liên quan, tư cách pháp lý của thửa đất như thế nào,... Thế nhưng, người dân hay doanh nghiệp rất khó để tiếp cận và thường phải dựa vào mối quan hệ riêng. Đây là một điểm bất cập, gây thiệt thòi cho người mua bất động sản”.

Sự kết hợp tạo ra giải pháp hoàn hảo

Mới đây, Hệ sinh thái Đấu Thầu và Công ty Tập đoàn Meey Group (Đơn vị chủ quản của Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch mới nhất) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về việc triển khai giải pháp tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) giữa Phần mềm săn tài sản đấu giá DauGia.Net và ứng dụng Meey Map.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Group cho biết, sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, Hệ sinh thái Đấu Thầu có nhiều điểm tương đồng trong phương hướng phát triển với công ty chúng tôi. Đồng thời, hai công ty có nhiều tiềm năng hợp tác trong việc liên kết và phát triển các sản phẩm, cụ thể là phần mềm săn tài sản đấu giá DauGia.Net và Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map. 

“DauGia.Net là phần mềm giúp nhà đầu tư săn được các tài sản đấu giá hấp dẫn ở mọi lĩnh vực. Còn Meey Map là nền tảng tra cứu quy hoạch toàn quốc với nhiều tính năng nổi bật như hiển thị thông tin chi tiết quy hoạch về bất động sản. Sự kết hợp này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường đấu thầu”, đại diện Meey Group cho biết.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hệ sinh thái Đấu Thầu và Công ty Tập đoàn Meey Land

Nhận sự kiện hợp tác, Meey Group và Hệ sinh thái Đấu Thầu đang triển khai một số chương trình ưu đãi đặc biệt như sau: 

  • Miễn phí 12 tháng dùng Meey Map khi đăng ký sử dụng gói VIP6 tại phần mềm DauGia.Net
  • Miễn phí 3 tháng dung Meey Map khi đăng ký bất kỳ gói VIP nào tại phần mềm Dauthau.info. 

Chương trình ưu đãi này sẽ được áp dụng đến hết ngày 31/03/2024. Xem thêm chi tiết chương trình ưu đãi TẠI ĐÂY.

Hệ sinh thái Đấu Thầu là hệ sinh thái toàn diện về đấu thầu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Hệ sinh thái gồm có nhiều phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối kinh doanh, có thể kể đến như:

1. Siêu phần mềm “săn” & phân tích thông tin thầu - DauThau.info: Ngoài tính năng “săn” các gói thầu phù hợp yêu cầu và hồ sơ năng lực để gửi về email cho doanh nghiệp, phần mềm còn nhiều chức năng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái tìm kiếm và phân tích các thông tin về đấu thầu mảng mua sắm công, các dự án có nguồn ngân sách nhà nước. Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng phân tích và liên kết chéo các dữ liệu thô về nhà thầu, bên mời thầu, lịch sử đấu thầu…
2. Mạng đấu thầu dành cho tư nhân - DauThau.Net: Đây là một hệ thống sàn kết nối giao dịch dành cho doanh nghiệp (B2B). Các doanh nghiệp có nhu cầu mua/ bán sẽ dễ dàng tìm thấy nhau trên DauThau.Net. Hệ thống hỗ trợ nhiều hình thức giao dịch khác nhau từ mời thầu cho tới mời chào hàng cạnh tranh. Các doanh nghiệp có thể tạo hồ sơ năng lực trực tuyến, gian hàng trực tuyến và đấu thầu trực tuyến trên DauThau.Net.
3. Phần mềm săn tài sản đấu giá - DauGia.Net: DauGia.Net sẽ giúp nhà đầu tư săn được các tài sản đấu giá hấp dẫn ở mọi lĩnh vực phù hợp yêu cầu và năng lực của người dùng. Phần mềm hoạt động 24/24 sàng lọc, tìm kiếm và chủ động gửi thông tin tài sản đấu giá được tìm thấy về email cho nhà đầu tư. Đây đều là những tính năng ưu việt chưa từng có trên thị trường.

Hệ sinh thái Đấu Thầu được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam về lĩnh vực đấu thầu, đấu giá, kết nối giao dịch mua sắm công và mua sắm tư nhân.

Thiên Vân
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

50 phút trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

1 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

4 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

5 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

6 giờ trước