Giá vàng hôm nay 7/7: Vàng rơi tự do xuống đáy 8 tháng do USD tăng dữ dội, nhà đầu tư hoảng loạn

Thứ năm, 07/07/2022-10:07
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới lao dốc mạnh xuống đáy nhiều tháng trong bối cảnh đồng USD tăng dữ dội, cú rơi bất ngờ khiến áp lực bán gia tăng nhanh chóng. Trong khi đó, giá vàng trong nước giảm mạnh xuống gần 68 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h47' ngày 7/7, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 67,65 triệu đồng/lượng 68,27 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 67,65 triệu đồng/lượng 68,25 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 67,55 triệu đồng/lượng 68,25 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 67,60 triệu đồng/lượng 68,20 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước giảm mạnh xuống gần 68 triệu đồng/ lượng bán ra
Giá vàng trong nước giảm mạnh xuống gần 68 triệu đồng/ lượng bán ra

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 6/7, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,85 triệu đồng/lượng - 68,47 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 67,80 triệu đồng/lượng -  68,40 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng - 68,45 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 67,80 triệu đồng/lượng -  68,40 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h50' hôm nay (ngày 7/7, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.743,7 USD/ounce, giảm 18,3 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.739,7 USD/ounce, giảm 21,3 USD/ounce so với đêm qua.

Đêm 6/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.762 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.760 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 19,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 6/7.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay chìm trong sắc đỏ do chịu áp lực bán ra mạnh mẽ trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh lên đỉnh 20 năm, cùng giá dầu thô giảm mạnh và những kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất vào cuộc họp cuối tháng này.   

Rạng sáng nay, đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tiếp tục tăng vượt mức 107, mức cao nhất trong vòng 2 thập kỷ qua. Sau khi Fed bắt tay vào một lộ trình thắt chặt rất tích cực nhằm kiểm soát lạm phát, giới đầu tư đổ xô vào đồng USD như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, việc giá dầu thô giảm mạnh cũng tạo áp lực không nhỏ lên thị trường kim loại quý. Theo đó, giá dầu thô rạng sáng nay đã giảm tiếp 2% xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tuần do lo ngại suy thoái kinh tế. Giá dầu thô liên tiếp giảm và trượt mức 100 USD/ thùng. 

Bên cạnh đó, thị trường kim loại quý tiếp tục giảm mạnh sau khi Fed phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương Mỹ đã sẵn sàng làm những gì cần thiết để đưa lạm phát trở lại mức 2% ngay cả khi họ nhìn thấy những rủi ro về tăng trưởng kinh tế. Biên bản đã nhấn mạnh khả năng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào cuối tháng này.

Giá USD hôm nay

Sáng 7/7, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.178 VND/USD, tăng 7 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.872 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.484 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Tại Vietcombank, giá đồng USD được niêm yết ở mức 23.210 - 23.520 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 15 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.225 - 23.505 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 7/7 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,51%, đạt mốc 107,04. Theo đó, chỉ số DXY đã tăng 12%, đánh dấu mức tăng trưởng năm tốt nhất kể từ năm 2014.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD tiếp tục tăng nhẹ sau biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 6 được công bố, làm tăng kỳ vọng về việc Ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ tăng lãi suất lên trên mức 75 điểm cơ bản với nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Ông Shahab Jalinoos, người đứng đầu chiến lược giao dịch vĩ mô toàn cầu tại Credit Suisse, cho biết đồng USD đã mạnh lên khi giá năng lượng cao và Fed đã tăng lãi suất nhanh và quyết liệt hơn so với hầu hết các ngân hàng trung ương khác. “Lãi suất cao ở Mỹ và sự thay đổi thương mại có lợi cho Mỹ, góp phần củng cố thêm sức mạnh cho đồng bạc xanh”, Jalinoos nhận định.

Ở diễn biến khác, đồng Euro giảm 0,8% xuống mức 1,0184 USD. Trong khi đó, đồng yên Nhật cũng chứng kiến mức suy yếu 0,03%, xuống còn 135,9/USD.

Dự báo giá vàng

Mặc dù những động thái "diều hâu" của  Fed khiến giá vàng lao dốc trong thời gian gần đây, nhưng một số nhà phân tích thị trường vẫn lạc quan cho rằng, cuộc chiến chống lạm phát của Fed có thể sẽ không đạt được kết quả và điều đó sẽ có lợi cho kim loại quý.

Mới đây, trong một báo cáo, Jesse Felder, người tạo ra Báo cáo Felder dự đoán rằng áp lực lạm phát sẽ nhanh chóng giảm bớt trong suốt thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng cũng có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến để hạ nhiệt áp lực lạm phát. Trong môi trường này, vàng tiếp tục tỏa sáng hơn so với thị trường chứng khoán.

Theo Jesse Felder, trên thực tế, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thấy rằng, so với cổ phiếu, vàng có thể sẽ chỉ giảm xuống bằng mức giá được ghi nhận vào thời điểm cách đây nửa thế kỷ khi tình trạng lạm phát là một vấn đề lớn. Ông nhấn mạnh, nếu lạm phát vẫn tăng, giá vàng vẫn có khả năng tăng trong tương lai, đặc biệt là so với giá cổ phiếu.  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

9 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

11 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

12 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

15 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

16 giờ trước