Giá vàng hôm nay 4/7: Đầu tuần, vàng trong nước đứng yên, vàng thế giới có xu hướng giảm

Thứ hai, 04/07/2022-11:07
Phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước gần như đứng yên, trong khi đó giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng thúc đẩy đồng USD mạnh lên.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC không đổi so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần. Cụ thể, lúc 9h40' ngày 4/7, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 68,2 triệu đồng/lượng 68,82 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 68,2 triệu đồng/lượng 68,8 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội  68,15 triệu đồng/lượng 68,75 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 68,15 triệu đồng/lượng 68,75 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đứng im phiên đầu tuần
Giá vàng trong nước đứng im phiên đầu tuần

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,8 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,82 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h50' hôm nay (ngày 4/7, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.809,4 USD/ounce, giảm 3,6 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.810,7 USD/ounce, tăng 9,2 USD/ounce so với đêm qua.

Tuần trước, đồng USD đã tăng mạnh do được thúc đẩy bởi lập trường "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), theo đó gây áp lực mạnh mẽ lên thị trường vàng thế giới. Thị trường kim loại quý cũng khép lại tuần thứ 3 liên tiếp trong vùng tiêu cực và tháng thứ 3 liên tiếp giảm giá.

Những lo ngại về suy thoái cũng như thái độ "diều hâu" của Fed đã gây ra những đợt biến động mạnh trong năm với chỉ số S&P 500 đã có nửa năm tồi tệ nhất kể từ năm 1970, trong khi Bitcoin có mức giảm hằng quý lớn nhất trong hơn một thập niên. Tuy nhiên, vàng khá ổn định khi chỉ giảm 1% kể từ đầu năm.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Các nhà phân tích tin rằng vàng đã làm khá tốt vai trò của mình trong việc lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang trung lập với vàng cho đến khi các dữ liệu tiếp theo của Mỹ cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại.

Một trong những thông tin khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng chính là phát biểu của ông Powell nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đưa mọi thứ đi quá xa và có khả năng gây ra một cuộc suy thoái để ổn định giá cả.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA, nếu đồng USD vẫn được hỗ trợ tốt, vàng thế thể bị tổn thương bởi một số áp lực bán. Vị chuyên gia này dự báo, vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trong tuần này, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi liệu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các thành viên Fed lạc quan hơn rằng lạm phát đang dần hạ nhiệt. Nhà phân tích Moya cho biết thêm, đã có những dấu hiệu cho thấy suy thoái đang ảnh hưởng đến nền kinh tế nhanh hơn một chút so với dự đoán.

Giá USD hôm nay

Sáng 4/7, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.121 VND/USD, tăng 9 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.815 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.427 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: 

Lúc 8 giờ 30 phút, giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.130 - 23.440 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Cùng thời điểm, tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.160 - 23.440 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 30 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, phiên giao dịch chốt tuần vừa qua, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,12, tăng 0,90%.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tâm lý lo sợ rủi ro trên thị trường đã khiến đồng bạc xanh duy trì trạng thái đồng tiền trú ẩn an toàn. Ngoài ra, trong tuần qua, một loạt dữ liệu mới được công bố đã tác động đến sự lên xuống của đồng bạc xanh như: chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ vào thứ ba (28-6), dữ liệu GDP của Mỹ vào thứ tư (29-6), chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát của Fed đã được công bố vào thứ năm (30-6), và thông tin chi tiết về giá tiêu dùng trong khu vực đồng Euro.

Trong thời gian tới, đồng USD được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Thị trường hiện đang tính đến một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác từ Fed trong tháng này. Kết quả cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ được công bố vào ngày 27/7.

Ở một diễn biến khác, trong tuần qua, đồng Euro tiếp tục chịu áp lực, những nỗ lực vào phiên đầu tuần để vượt qua mốc 1,06 đã không thành công. Đồng tiền này đạt mốc cao nhất là 1,0615 và giảm mạnh xuống mức thấp nhất là 1,0366 vào phiên cuối tuần. Trong trường hợp vượt lên trên mốc 1,06, đồng Euro có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và tiến thẳng lên mốc 1,08.

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát của phố Wall cho thấy, 44% tin rằng kim loại quý sẽ giảm giá, 25% dự báo đi ngang và 31% nhận định giá tăng. Đây là một trong số rất ít tuần lượng chuyên gia nhận định tiêu cực cao hơn tích cực.

Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 612 nhà đầu tư cá nhân tham gia cũng cho thấy, 41%, dự báo giá vàng sẽ tăng. 38% cho rằng giá sẽ giảm và 21% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Alex Kuptsikevich, chuyên gia vàng cho rằng, giá vàng đã nhận được sự hỗ trợ từ những người mua vào khi giá giảm xuống dưới mức 1.800 USD/ounce trong 6 tháng qua, nhưng lần này người mua có thể mua vào muộn hơn nhiều.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

6 giờ trước