Giá vàng hôm nay 28/6: Vàng thế giới lao dốc bất chấp USD giảm nhanh, vàng SJC trụ vững quanh mốc hơn 68 triệu đồng/lượng

Thứ ba, 28/06/2022-10:06
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều giảm bất chấp đồng USD tiếp tục chùng lại và nền kinh tế Mỹ phát tín hiệu tích cực. Trong khi đó, giá vàng trong nước trụ vững quanh mốc 68,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC không đổi so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h12' ngày 28/6, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 67,9 triệu đồng/lượng 68,62 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 67,9 triệu đồng/lượng 68,6 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 67,8 triệu đồng/lượng 68,5 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 67,8 triệu đồng/lượng 68,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đứng im
Giá vàng trong nước đứng im

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 27/6, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,90 triệu đồng/lượng - 68,62 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  67,85 triệu đồng/lượng -  68,60 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,90 triệu đồng/lượng - 68,60 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng -  68,65 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Thời điểm 9h20' hôm nay (ngày 28/6, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.823,3 USD/ounce, giảm 2,7 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 7 trên sàn Comex New York ở mức 1.825 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng đã mất đi lực tăng có được trong phiên giao dịch chiều tối ngày 27/6 sau khi dữ liệu về doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Mỹ được công bố. Cụ thể, Hiệp hội môi giới môi giới quốc gia Mỹ (NAR) cho biết, doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Mỹ đã tăng 0,7% trong tháng 5 sau khi điều chỉnh giảm 4% vào tháng 4. Mức tăng này cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế là giảm 3,7%.

Báo cáo cũng cho biết khoản thanh toán thế chấp hàng tháng cho giá nhà trung bình dành cho một gia đình với khoản thanh toán giảm 10% đã tăng 800 USD kể từ đầu năm 2022.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Mức tăng hàng tháng lớn nhất là ở khu vực Đông Bắc, với doanh số đang chờ xử lý tăng 15,4% trong tháng 5. Trong khi đó, sự sụt giảm lớn nhất được ghi nhận là ở khu vực phía Tây, nơi giá nhà đắt nhất.

Bên cạnh đó, vàng cũng chịu áp lực giảm do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng và thị trường cổ phiếu toàn cầu hồi phục khá ấn tượng.

Việc giới đầu tư quan tâm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn sau khi có tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể không quá quyết liệt trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ vì lo sợ có thể gây ra suy thoái kinh tế.

Ngoài ra, vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu suy yếu. Giá dầu WTI đã xuống mức 108 USD/thùng. Đây là tín hiệu cho thấy, áp lực lạm phát có thể đã hạ nhiệt.

Giá USD hôm nay 

Sáng 28/6, tỷ giá  trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.092 VND/USD, giảm 10 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.789 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.399 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Lúc 8 giờ 26 phút, giá đồng USD tại BIDV được niêm yết ở mức 23.110 - 23.390 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Cùng thời điểm, tại Vietcombank, giá USD được niêm yết ở mức 23.080 - 23.390 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 28-6 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,34%, xuống mốc 104,22.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng bạc xanh hiện đang trên đà giảm hàng tháng lớn nhất kể từ đợt bán tháo do đại dịch Covid-19 vào hồi tháng 3/2020 trong bối cảnh thị trường dự đoán lạm phát sẽ giảm. Thêm vào đó, giá dầu dự kiến sẽ giảm trong thời gian tới. Trong khi đó, giá hàng hóa giảm đã đè nặng lên kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh vào năm tới. Tất cả các yếu tố này đã tác động tới thị trường. Hiện các nhà đầu tư đang đánh giá lại triển vọng tăng lãi suất từ Fed.

Simon Harvey, người đứng đầu bộ phận phân tích FX tại Monex Europe, cho biết: “Thị trường hiện đã định giá mức tăng lãi suất cuối cùng thấp hơn và sớm hơn từ Fed, điều này làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD”.

Ở diễn biến khác, đồng Euro tăng mạnh so với các loại tiền tệ khác với mức tăng 0,27%, đạt 1,0585 USD; trong khi đó, đồng rúp của Nga suy yếu.

Dự báo giá vàng

Mới đây, một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tiếp tục tăng lãi suất để ngăn chặn giá cả tăng nhanh, ngay cả khi các nhà đầu tư đón nhận số liệu kinh tế cho thấy những dự báo về lạm phát ít tồi tệ hơn so với những lo ngại ban đầu.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho rằng, lãi suất tăng sẽ tiếp tục đè nặng lên giá vàng trong 6 tháng tới.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và rủi ro kinh tế, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lợi.

Chuyên gia này cho biết thêm, rất có thể vàng sẽ vẫn bị ảnh hưởng do lạm phát, suy thoái và kỳ vọng tăng lãi suất của Fed. Theo đó, Giovanni Staunovo dự báo, tuần này là tuần quan trọng đối với kim loại quý khi các dữ liệu kinh tế quan trọng từ các nền kinh tế lớn và các ngân hàng trung ương sẽ được công bố.

Theo phân tích kỹ thuật, vàng hiện được hỗ trợ ở ngưỡng 1.806 USD/ounce.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

4 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

5 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

7 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

7 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

18 giờ trước