Giá vàng hôm nay 20/5: USD lao dốc, vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng

Thứ sáu, 20/05/2022-10:05
Giá vàng hôm nay tại thị trường thế giới bật tăng trở lại sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua khi đồng USD sụt giảm. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng lấy lại đà tăng, vượt qua mốc 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng 300 nghìn đồng ở chiều mua và tăng 200 nghìn đồng ở chiều bán so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h30' ngày 20/5, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 68,55 triệu đồng/lượng 69,47 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 68,55 triệu đồng/lượng 69,45 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 68,55 triệu đồng/lượng 69,35 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 68,55 triệu đồng/lượng 69,35 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước lấy lại đà tăng
Giá vàng trong nước lấy lại đà tăng

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 19/5, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 68,25 triệu đồng/lượng - 69,27 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  68,25 triệu đồng/lượng -  69,15 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 68,25 triệu đồng/lượng - 69,25 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 68,25 triệu đồng/lượng -  69,15 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Tới 9h35' hôm nay (ngày 20/5, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.836,7 USD/ounce, giảm 3,3 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.841,6 USD/ounce, giảm 4,4 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng thế giới đêm 19/5 thấp hơn khoảng 2,7% (525 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 19/5.

Kim loại quý trong phiên giao dịch rạng sáng 20-5 (giờ Việt Nam) được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự suy yếu của đồng USD sau nhiều ngày ở quanh mốc cao nhất trong vòng 2 thập kỷ đạt được trong thời gian gần đây. 

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu giảm và sự “chao đảo” trên thị trường chứng khoán cũng được xem là những yếu tố có lợi cho kim loại quý. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng trượt xa khỏi mốc 3% và đứng ở mức 2,837% trong rạng sáng hôm nay. 


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến áp lực bán mạnh mẽ và đạt mức thấp nhất trong vòng 12 tháng do lo ngại tăng cao sau khi hai tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Walmart và Target công bố những dữ liệu ảm đạm về lợi nhuận của họ. 2 công ty này cho rằng, lạm phát chính là thủ phạm chính khiến lợi nhuận của họ bị sụt giảm.

Ngoài những lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine kéo dài và các đợt phong tỏa nhằm kiểm soát Covid lây lan ở Trung Quốc làm gián đoạn thương mại toàn cầu, giới đầu tư hiện thêm mối lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ. Lo ngại tăng cao cũng thúc thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của giới đầu tư vào vàng.

Giá USD hôm nay

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 20/5 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.145 VND/USD, tăng 3 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.839 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.450 VND/USD.

Lúc 8 giờ 30 phút, tại BIDV, giá USD tăng 5 đồng cả ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 23.025 - 23.305 VND/USD (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm này, giá USD tại Vietcombank tăng 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 22.300 - 23.310 VND/USD (mua vào - bán ra).

Đầu phiên giao dịch ngày 20-5 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm mạnh 0,94%, đạt mức 102,87.

Trong phiên giao dịch vừa qua, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần khi thị trường chuyển hướng sang đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ. 

Trước đó, chỉ số DXY đạt mức cao nhất gần hai thập kỷ vào tuần trước, với mức tăng 7,5% trong năm, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra những hành động “diều hâu” nhằm kiềm chế lạm phát và những lo ngại ngày càng tăng về sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu.

Với sự biến động gia tăng trên thị trường tài chính toàn cầu, đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ có xu hướng thu hút các nhà đầu tư trong thời điểm thị trường đang căng thẳng hoặc đầy rủi ro.

Ngoài ra, đồng bạc xanh cũng giảm so với loại tiền tệ rủi ro hơn, bao gồm đồng AUD và NZD, vì mức lỗ sâu từ đầu năm đến nay đối với các loại tiền tệ này đã thu hút các nhà đầu tư đổ xô vào "bắt đáy".


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đồng franc Thụy Sĩ được hỗ trợ so với đồng USD và đồng Euro, sau khi chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Thomas Jordan phát tín hiệu vào hôm 18-5 rằng, Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ sẵn sàng hành động nếu lạm phát tiếp tục tăng cao.

Trong khi đó, đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần so với đồng bạc xanh, khi các nhà đầu tư định giá trước cơ hội về một lộ trình thắt chặt chính sách trong ngắn hạn của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Đồng bảng Anh cũng tăng 1,2% so với đồng USD vào phiên giao dịch vừa qua, nhưng vẫn ở mức gần thấp nhất trong 2 năm vào tuần trước do lạm phát tăng cao, kết hợp với triển vọng tăng trưởng âm.

Dự báo giá vàng

Vàng tăng trở lại trong bối cảnh xu hướng giảm đã hình thành theo phân tích kỹ thuật. Sự suy giảm không ngừng của các thị trường chứng khoán cũng khiến dòng tiền tìm đến kênh đầu tư an toàn là vàng.

Dù vậy, trước mắt, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ đẩy nhanh kế hoạch nâng lãi suất và hút bớt tiền về trong cuộc chiến chống lạm phát. Vàng được dự báo vẫn sẽ chịu áp lực giảm và sẽ rủi ro trước ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Ở chiều ngược lại, mặt hàng kim loại quý được sự hỗ trợ từ tình hình lạm phát cao trên khắp thế giới và những bất ổn địa chính trị, trong đó có cuộc chiến kéo dài giữa Nga và Ukraine.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

8 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

16 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

16 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

17 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

17 giờ trước