Giá vàng hôm nay 18/5: Vàng mất đà tăng, giá vàng trong nước cao hơn thế giới hơn 17 triệu đồng/lượng

Thứ tư, 18/05/2022-09:05
Giá vàng hôm nay tại thị trường thế giới đã mất đi đà tăng có được trong ngày trước đó, hiện giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới khoảng hơn 17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội không đổi so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 8h42' ngày 18/5, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 68,25 triệu đồng/lượng 69,27 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 68,25 triệu đồng/lượng 69,27 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 68,15 triệu đồng/lượng 69 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 68,15 triệu đồng/lượng 69 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước bất động đẩy chênh lệch giá lên cao
Giá vàng trong nước bất động đẩy chênh lệch giá lên cao

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 17/5, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 68,25 triệu đồng/lượng - 69,27 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  68,25 triệu đồng/lượng -  68,91 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 68,25 triệu đồng/lượng - 69,25 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 68,25 triệu đồng/lượng -  68,91 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h15' hôm nay (ngày 18/5, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.813 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.812,5 USD/ounce, tăng 14,5 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng thế giới đêm 17/5 thấp hơn khoảng 3,5% (67 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 17/5.

Đúng như dự báo của các nhà phân tích, giá vàng thế giới tiếp tục chịu sức ép mạnh mẽ từ lập trường “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong phiên giao dịch rạng sáng hôm nay, thị trường vàng đã mất đà tăng có được ngày trước đó sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết việc thắt chặt chính sách tiền tệ có thể trở nên quyết liệt hơn trong thời gian tới nếu lạm phát không giảm.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Trong một sự kiện trực tiếp của Wall Street Journal, Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục nhấn mạnh việc quan trọng nhất hiện nay là đưa lạm phát về tầm kiểm soát. Ông cũng khẳng định, nếu lạm phát không giảm, cơ quan này sẽ quyết đoán hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. 

Ông Powell tự tin rằng, Mỹ có thể chịu được chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. "Có thể có một số khó khăn liên quan đến việc khôi phục sự ổn định giá cả - nhưng chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể duy trì một thị trường lao động mạnh mẽ", Chủ tịch Fed nói.

Hiện tại, ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine và việc ngừng hoạt động liên quan đến nỗ lực kiểm soát Covid-19 của Trung Quốc vẫn là hai rủi ro đáng kể nhất nằm ngoài tầm kiểm soát của Fed, đè nặng lên tăng trưởng và đẩy lạm phát lên cao. "Chúng đang ngăn cản mọi nỗ lực chữa lành các "vết thương" trong chuỗi cung ứng. Điều đó sẽ khiến lạm phát khó giảm hơn", Chủ tịch Fed nhận định.

Giá USD hôm nay 

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 18/5 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.140 VND/USD, giảm 20 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.834 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.445 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Lúc 8 giờ 30 phút, tại BIDV, giá USD tăng 5 đồng cả ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 22.985 - 23.265 VND/USD (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm này, giá USD tại Vietcombank cũng giảm 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 22.955 - 23.265 VND/USD (mua vào - bán ra).

Đầu phiên giao dịch ngày 18-5 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,89%, đạt mức 103,30.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đồng USD đã giảm ngày thứ 3 liên tiếp do tâm lý thèm muốn của nhà đầu tư với các tài sản rủi ro làm giảm sức hấp dẫn của đồng tiền Mỹ.

Đồng USD vẫn giảm sau khi dữ liệu cho thấy, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh trong tháng 4. Bên cạnh đó, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại một sự kiện của Wall Street Journal hôm 17-5 về việc Fed sẽ “tiếp tục thúc đẩy” thắt chặt chính sách tiền tệ cho đến khi tình trạng lạm phát giảm rõ rệt, cũng đã tác động tới đà giảm của đồng bạc xanh.

Trong khi đó, đồng Euro đã tăng 1% ở mức 1,0535 USD, tiếp đà phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 năm vào tuần trước và tạo ra khoảng cách xa hơn giữa đồng tiền chung và đồng tiền với đồng USD. Đồng tiền được hưởng lợi từ sau những bình luận “diều hâu” từ Giám đốc Ngân hàng Trung ương Hà Lan Klaas Knot.

Bên cạnh đó, đồng bảng Anh cũng tăng 1,26% lên mức cao nhất kể từ ngày 5-5 sau khi dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ củng cố kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tiếp tục tăng tỷ giá để chống lạm phát. Trong khi đó, đồng AUD cũng chứng kiến mức tăng 0,52%. Theo đó, biên bản được công bố vào hôm 17-5 cho thấy, Ngân hàng Trung ương Úc đã xem xét việc tăng lãi suất mạnh hơn trong cuộc họp vào tháng 5.

Dự báo giá vàng

Sức cầu bắt đáy vàng tăng lên và là lực đỡ cho mặt hàng kim loại quý trong ngắn hạn.

Giới đầu tư hiện theo dõi tín hiệu từ các quan chức Fed, trong đó có chủ tịch Jerome Powell, đặc biệt là vấn đề thời điểm và tốc độ tăng lãi suất cũng như triển vọng của nền kinh tế Mỹ, liệu có rơi vào một cuộc suy thoái hay không.

Thông tin mới nhất cho thấy, nền kinh tế khu vực sử dụng đồng euro tăng 0,3% trong quý I và tăng 5,1% so với cùng kỳ. Các con số này tích cực hơn so với dự báo. Đây cũng là yếu tố kéo đồng euro nhích lên so với USD.

Vàng được đánh giá có được sự hỗ trợ mạnh từ ngưỡng tâm lý 1.800 USD/ounce.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

7 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

9 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

10 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

13 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

14 giờ trước