Giá vàng hôm nay 1/12: Giá vàng đồng loạt bật tăng mạnh mẽ

Thứ năm, 01/12/2022-10:12
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bật tăng trở lại do đồng USD giảm khi ông Jerome Powell xác nhận có thể giảm tốc độ chiến dịch nâng lãi suất. Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 của SJC tại Hà Nội hôm nay tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng 9999 cập nhật lúc 9h33' của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 9h30' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,6 triệu đồng/lượng 67,42 triệu đồng/lượng
SJC TP. Hồ Chí Minh 66,6 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,6 triệu đồng/lượng 67,42 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66,55 triệu đồng/lượng 67,3 triệu đồng/lượng
Doji TP. Hồ Chí Minh 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng nhẹ
Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 30/11, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại SJC Hà Nội là 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, tại Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,32 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Doji TP. Hồ Chí Minh mua vàng SJC ở mức 66,20 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h40' hôm nay (ngày 1/12, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh ngưỡng 1.774,3 USD/ounce, tăng 18,3 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 2/2023 ở mức 1.788 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đêm qua.


Diễn biến giá vàng thế giới 1/12
Diễn biến giá vàng thế giới 1/12

Giá vàng trên thị trường thế giới đã tăng mạnh sau khi văn bản chuẩn bị cho bài phát biểu được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell được tiết lộ. Các thị trường cho rằng nhận xét của ông Powell nghiêng về ôn hòa hơn so với dự kiến.

Cụ thể, trong bài phát biểu của mình tại Viện Viện Brookings, ông Powell cho biết, có thể Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ ngay sau cuộc họp tháng 12. Tuy nhiên, ông cũng cho biết Fed cần duy trì chính sách ở mức hạn chế "trong một thời gian nữa". Chủ tịch Fed cho biết thêm rằng lạm phát vẫn còn quá cao và việc tăng lãi suất trong tương lai là điều chắc chắn. Phản ứng trước thông tin này, giá vàng đã tăng trở lại sau mức giảm sâu trong ngày trước đó.

Hiện tại, các thương nhân và nhà đầu tư đang theo dõi xem liệu ông Powell có thể xoay trục mạnh hơn từ lập trường chính sách tiền tệ diều hâu sang ôn hòa hơn chút hay không, khi mà các dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ cho thấy có thể lạm phát đã đạt đỉnh.

Mặc dù vàng tăng giá nhưng trong phát biểu về triển vọng năm 2023 của chuyên gia Bank of America cho rằng, các nhà đầu tư kim loại quý cần kiên nhẫn một chút bởi vàng có thể gặp phải những "cơn gió ngược" đầy thách thức trong nửa đầu năm mới.

Trong khi đó, theo dự báo chính thức của ngân hàng, vàng vẫn đang trên con đường vững chắc lên mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm sau. Chiến lược gia hàng hóa Michael Widmer của Bank of America cho biết, mặc dù ông lạc quan về giá vàng trong năm tới nhưng đồng thời ông cũng không khuyến khích nhà đầu tư nắm giữ kim loại quý.

Mặc dù xu hướng giá dự kiến sẽ ảm đạm trong nửa đầu năm sau, nhưng chuyên gia của Bank of America vẫn dự đoán vận may sẽ đảo ngược đáng kể khi Fed tăng lãi suất. Ngân hàng này nhận thấy giá vàng trong bình là 2.000 USD/ounce trong quý 3 và 4 của năm sau. Ngoài ra, ông cũng cho rằng giá kim loại quý vẫn tăng cao với mức trung bình là 2.086 USD/ounce trong năm 2024.

Giá USD hôm nay

Sáng 1/12, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.662 VND/USD, giảm 3 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.845 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.475 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá đồng USD được giao dịch mua vào - bán ra như sau:

Giá đồng USD tại BIDV được niêm yết ở mức 24.510  - 24.790 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tại Vietcombank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 24.490 - 24.800 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.


Diễn biến tỷ giá USD/VND 1/12
Diễn biến tỷ giá USD/VND 1/12

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,84%, xuống mốc 105,98.

Đồng USD đã giảm trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi Chủ tịch Fed chính thức xác nhận rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất ngay trong tháng 12.

Joe Perry, nhà phân tích thị trường cao cấp tại FOREX.COM (New York, Mỹ) cho rằng, phát biểu của Chủ tịch Fed đã khiến cổ phiếu tăng, đồng thời tạo áp lực giảm với đồng USD. 

Dù vậy, ông Powell cũng cảnh báo rằng cuộc chiến chống lạm phát vẫn còn lâu mới kết thúc và những câu hỏi chính vẫn chưa lời giải đáp, bao gồm cả việc lãi suất cần phải tăng tới mức nào, trong bao lâu.

Bên cạnh đó, đồng USD cũng giảm sau khi báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP cho thấy số việc làm trong khu vực tư nhân Mỹ đã tăng ít hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 11, cho thấy nhu cầu lao động đang hạ nhiệt trong bối cảnh lãi suất cao. Một số dữ liệu khác cũng cho thấy cơ hội việc làm tại Mỹ đã giảm trong tháng 10.

Ở diễn biến khác, đồng bạc xanh cũng giảm 0,72%, xuống mức 137,70 yên và đang trên đà giảm 7,39% so với đồng tiền Nhật Bản trong tháng này. Ngược lại, đồng Euro tăng 0,95% so với đồng USD, đạt mức 1,0424 USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

2 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

3 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

3 giờ trước

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

4 giờ trước

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

4 giờ trước