Giá Bitcoin hôm nay 4/8: Bitcoin giảm sâu kéo loạt tiền ảo vốn hóa lớn đi xuống

Thứ năm, 04/08/2022-08:08
Giá Bitcoin hôm nay 4/8 tiếp tục giảm mạnh, có thời điểm về sát mức 22.000 USD khiến thị trường tiền mã hóa rơi vào ảm đạm.

Theo VTC, thời điểm 6h sáng nay 4/8 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 22.822 USD, giảm 1%, khiến mỗi coin “bốc hơi” 202 USD.

Trên thị trường, có 68 trong số 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó, Mức giảm cao nhất lên đến 7,69% thuộc về Oasis Network. Ở chiều tăng giá, Optimism là đồng tiền giảm mạnh nhất, với tỷ lệ tăng giá 22,84%.

Ảnh hưởng từ đà giảm của Bitcoin khiến nhiều tiền ảo vốn hóa lớn cũng lao dốc. Cụ thể, Ethereum giảm 1,92% trong ngày, còn 1.614,49 USD; Tether giữ ở mức 1,00 USD, biến động không đáng kể trong 24 giờ qua; Ripple giảm 1,37% so với 24 giờ trước, xuống 0,3686 USD; Solana giảm còn 38,44 USD, mất đến 6,35% so với 24 giờ trước;... 

Tuy vậy điểm sáng cũng le lói xuất hiện tại một số tiền ảo như Binance Coin (tăng 4,5%), Cardano tăng 0,2%, Polkadot tăng 0,7%, Uniswap tăng 6,8%...


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 4/8. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 4/8. Nguồn TradingView

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h45 ở 1.061,38 USD, thấp hơn 5,32 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường còn 67,27 tỷ USD, giảm 12,99% so với ngày 3/8.

Giới phân tích cho rằng, thị trường tiền ảo trong đó bao gồm Bitcoin đang chịu ảnh hưởng trước những thông tin tiêu cực liên quan tới tình hình kinh tế vĩ mô. Nền kinh tế thế giới đang gồng mình đối phó với lạm phát tăng kỷ lục.

“Khi lạm phát đang là một đối thủ khó đánh bại hơn dự kiến, Bitcoin và nhiều tiền ảo vốn hóa lớn tiếp tục bị tổn thương nghiêm trọng. Tiền số đang là nạn nhân hàng đầu của cuộc chạy trốn khỏi các tài sản rủi ro khi nhà đầu tư lo lắng giá tiêu dùng đang tăng lên”, một nhà giao dịch chuyên nghiệp cho biết.

Trong khi đó, ông Edward Moya, chuyên gia phân tích tại hãng tư vấn Americas Oanda nhận định, các nhà đầu tư tiền mã hóa đã hoảng loại, sự lạc quan nhanh chóng mất đi. Giá trị vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền mã hóa chỉ quanh quẩn ngưỡng 1.000 tỷ USD. Theo đó, Edward Moya nhận định nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 20.000 USD/đồng, tình hình có thể xấu đi hơn nữa.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ví Solana bị tấn công bất ngờ

Hệ sinh thái tiền kỹ thuật số đã dấy động kể từ khi có đợt tấn công vào ví Solana kể từ ngày 3/8. Phantom và Slope, hai dịch vụ ví tiền kỹ thuật số trên Solana, là bên đầu tiên ghi nhận đợt tấn công trên nền tảng mạng xã hội của họ.

Rất ít người bình luận ghi nhận rằng kẻ tấn công đã có thể truy cập vào khóa cá nhân, khi giao dịch được ký trên blockchain hợp pháp. CEO và nhà sáng lập Ava Labs, Emin Gun Sirer ước tính có hơn 7.000 ví đã bị ảnh hưởng, và nhiều cá nhân và tổ chức cũng dẫn chứng con số này trên mạng.

Heidi Chakos, người dẫn chương trình của kênh YouTube Crypto Tips, nhấn mạnh rằng kẻ lừa đảo đang tìm cách mở rộng tấn công theo tình hình hiện tại. “Đừng giao tiếp với bất cứ ai kiếm bạn để đưa ra giải pháp cho đợt tấn công Solana này. Họ đều là lừa đảo”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

11 phút trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

1 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

3 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

3 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

14 giờ trước