Elon Musk từng rất nghèo khó với mức chi tiêu chỉ 1 USD/ngày

Thứ năm, 31/03/2022-12:03
Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015 trên podcast Startalk, vị tỷ phú này đã có những phát ngôn khiến công chúng và giới truyền thông vô cùng ngạc nhiên khi trong khoảng thời gian theo học tại Đại học Queen, Kingston, Ontario Elon Musk đã từng chỉ tiêu 1 USD/ngày

Vị tỷ phú này chia sẻ rằng ông có thể ở trong một căn hộ sơ sài với độc một chiếc máy tính mà không hề lo chết đói. Nhu cầu sống của Elon Musk hồi đó khá thấp.

Khi còn trẻ, ông chỉ hứng thú với những thứ được cho là tương lai của nhân loại, ví dụ như ô tô điện, năng lượng mặt trời và tiêu dùng bền vững. Chính vì thế, ngay sau khi chuyển tới Canada, Musk đã tìm cách chi tiêu tiết kiệm nhất có thể.

Vị tỷ phú này chia sẻ rằng nên mua số lượng lớn thực phẩm tại siêu thị sẽ tiết kiệm hơn, thời gian sau đó có thể sẽ bị chán ngấy xúc xích và cam, mì và ớt xanh cũng là những thứ mà ông thường xuyên mua về.

Elon Musk từng rất nghèo khó với mức chi tiêu chỉ 1 USD/ngày - ảnh 1

Vậy là, Musk quyết định đã chỉ chi tối đa 30 USD/tháng cho đồ ăn, ông cứ sống và thấy mọi thứ vẫn ổn.

Tuy nhiên, Musk đã chia sẻ với Business Insider rằng ông không khuyến khích những ai áp dụng chi tiêu quá hà tiện giống vậy vì cách thức này chỉ phù hợp với những năm trước. Thời điểm Elon Musk làm như vậy là vào những năm 1990, 1 USD khi đó có giá trị hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại.

Khi được hỏi về động lực lớn nhất cho những quyết định chi tiêu dè dặt trong quá khứ, ông cho rằng đây không hẳn là do sự nghèo đói sống dựa vào lòng trắc ẩn hoặc quỹ từ thiện nào đó. Đây đơn giản là cách mà ông trải nghiệm cuộc sống dè sẻn trên con đường trở thành doanh nhân tầm cỡ.

Mới đây nhất, trong một buổi phỏng vấn với tờ Vanity Fair, nữ ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của Elon Musk tiết lộ rằng Musk đã từng sống vô cùng nghèo khổ, thậm chí là dưới mức nghèo khổ.

Cô chia sẻ khi cả hai vẫn còn chung sống với nhau, Grimes đã tình cờ phát hiện chiếc đệm trong phòng ngủ đã bị thủng một lỗ, tuy nhiên thay vì cái mới, Musk đề nghị lấy lại đệm cũ bên nhà Grimes để dùng cho tiết kiệm.

Grimes chia sẻ rằng Musk sống không giống một vị tỷ phú, đôi khi còn dưới mức khổ, nhiều lúc cô nghĩ về sự an toàn khi sống trong ngôi nhà thuê 40.000 USD không có thiết bị an ninh này có ổn không. Hàng xóm thì được tự do quay phim về cô và Elon Musk, cô còn phải ăn bơ đậu phộng tới 8 ngày liên tiếp.

Elon Musk từng rất nghèo khó với mức chi tiêu chỉ 1 USD/ngày - ảnh 2

Không dừng lại tại đó, Musk đã quyết định bán hết bất động sản và sống trong một ngôi nhà nhỏ lắp ghép chỉ rộng ở khoảng 30m2, được thuê bởi SpaceX.

Elon Musk đã từng chia sẻ trên Twitter rằng ngôi nhà ông đang sống tại Boca Chica/Starbase có giá khoảng 50.000 USD, ngôi nhà thuộc bang Texas, gần biên giới Mexico và khu vực phóng tên lửa SpaceX.

Một đầu óc không quan tâm nhiều tiền bạc, và vật chất có lẽ đã khiến Musk có thể tự do theo đuổi những mục đích và ước mơ lớn lao. Bằng chứng tính tới thời điểm hiện tại, theo chỉ số của Bloomberg Billionaires Index, Elon Musk hiện đang giữ ngôi vương người giàu nhất hành tinh với khối tài sản trị giá 232 tỷ USD, vượt xa tỷ phú Jeff Bezos - người đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng vơi 186 tỷ USD.

Hồi năm ngoái, vị tỷ phú này đã nắm trong tay hãng xe điện Tesla và công ty vũ trụ SpaceX cũng gần như thống trị truyền thông Mỹ. Nhất cử nhất động của Musk đều được giới báo chí săn đón, từ những dòng Tweet bình thường tới những cuộc thăm dò bán ra hàng chục tỷ USD cổ phiếu. Người ta cho rằng, đơn giản vì Musk giàu nên sức ảnh hưởng cũng tỷ lệ thuận với tổng tài sản mà ông có.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

3 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

12 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước