Doanh nhân Tim Denning cùng bài học thành công: Giá trị thu về vốn không nằm ở tiền bạc!

Chủ nhật, 02/10/2022-09:10
Trong cuộc sống này, liệu rằng còn có ý nghĩa khi người đời cứ lao đầu vào cuộc đua tìm kiếm tiền tài và danh vọng để rồi cuối cùng lại nhận ra tiền bạc không giúp cho họ cảm thấy vui vẻ ở trong cuộc sống.

Được biết, Tim Denning là một doanh nhân và là một blogger, chuyên gia tư vấn công nghệ cùng người chuyên viết đề tài khởi nghiệp cũng như phát triển bản thân. Và trước khi trở thành người giàu có như hiện tại thì anh đã từng trải qua những năm tháng sống trong cảnh nghèo khó. Anh Tim Denning chia sẻ trên trang Addicted2Success rằng: “Tôi từng nghèo khổ đến cùng cực và từng có lúc rơi vào tình cảnh trong người không có một xu dính túi để mua một miếng pizza. Vậy nhưng tôi cũng đã trải qua cảm giác có thật nhiều tiền, nó nhiều đến mức mà tôi không biết làm gì với chúng cả. Sung sướng lắm nhưng rồi cảm giác đó cũng qua thật nhanh. Sau này, chỉ khi đã ở trong hai thái cực trái ngược đó thì tôi mới biết bản thân đã học được nhiều điều từ tiền bạc”. 


Tim Denning là một doanh nhân và là một blogger, chuyên gia tư vấn công nghệ cùng người chuyên viết đề tài khởi nghiệp cũng như phát triển bản thân, trước khi trở thành người giàu có như hiện tại thì anh đã từng trải qua những năm tháng sống trong cảnh nghèo khó
Tim Denning là một doanh nhân và là một blogger, chuyên gia tư vấn công nghệ cùng người chuyên viết đề tài khởi nghiệp cũng như phát triển bản thân, trước khi trở thành người giàu có như hiện tại thì anh đã từng trải qua những năm tháng sống trong cảnh nghèo khó

Dưới đây là bài học mà vị doanh nhân này đã đúc rút được cho bản thân và được đăng tải ở trên trang Addicted2Success.

Cần có suy nghĩ vẽ nên sự giàu có cho bản thân

Tim Denning cho biết, bản thân từng có thời điểm trong cuộc đời luôn cảm thấy làm  bao nhiêu tiền cũng không đủ và anh muốn có thật nhiều tiền và thật nhiều hơn nữa. Và cảm giác lúc sở hữu cho mình một núi tiền thật sung sướng. Nhưng sau đó, khi mà sự hứng thú về của cải đã được lấp đầy rồi và nó vơi đi thì Tim Denning mới thèm có được cảm giác ngày trước. Lúc đó, việc tự nhiên có đủ tiền để mua một ly chocolate nóng thôi cũng đã cảm thấy tuyệt vời đến nhu nhường nào. 

Có thể thấy, ý nghĩa tác động đến cảm xúc của bạn và có nhiều khi bạn chỉ có 100 USD trong tài khoản ngân hàng nhưng lại cảm thấy bản thân mình giống như một anh chàng hay cô nàng nào đó giàu có nhất tại California. Và sự giàu có như thế không quan trọng mà điều quan trọng chính là bạn cảm thấy thế nào với những gì mà bản thân có. Giá trị thu về vốn không nằm ở tiền bạc mà đôi khi việc bạn sở hữu tất cả vàng bạc ở trên thế giới này cũng không làm cho bạn thấy bản thân trở nên giàu có hoặc biết ơn một ai đó, nhận từ người khác một điều gì đó. 

Vậy nên hãy cẩn thận với những điều mà cả thế giới này nói với bạn về tiền bạc. Bạn cũng có thể quyết định sự khác biệt giữa giàu và nghèo nhưng những con số ở trong tài khoản ngân hàng thì lại không. Và đó cũng chính là lý do mà Tim Denning phát hiện ra quãng thời gian mà bản thân cảm thấy mình nghèo nhất chính là lúc có nhiều tiền nhất. Dù có nhiều tiền nhưng Tim Denning không cảm thấy chúng có ý nghĩa gì cho cuộc sống của mình cả. 



Tim Denning cho biết, bản thân từng có thời điểm trong cuộc đời luôn cảm thấy làm  bao nhiêu tiền cũng không đủ và anh muốn có thật nhiều tiền và thật nhiều hơn nữa
Tim Denning cho biết, bản thân từng có thời điểm trong cuộc đời luôn cảm thấy làm  bao nhiêu tiền cũng không đủ và anh muốn có thật nhiều tiền và thật nhiều hơn nữa

Hiểu về ý nghĩa về tiền bạc

Tim Denning cho biết, khi bản thân tìm ra được ý nghĩa của cuộc sống thì bỗng nhiên thấy tiền không còn quan trọng nữa. Những lúc nghèo khổ thì anh quen với việc tìm kiếm niềm vui và nhận ra khái niệm niềm vui của anh vượt qua cả tiền bạc và cả vật chất. Và điều gàn dở nhất trong cuộc sống này với Tim Denning đó chính là khi nghèo khó người ta khao khát được giàu có còn khi có tiền rồi thì họ không còn bận tâm về chúng mà lại đi tìm những thứ đơn giản khiến cho bản thân cảm thấy vui vẻ. 

Tim Denning nói rằng, khi bản thân có nhiều tiền thì đã kinh doanh A, kiếm tiền rồi kinh doanh đến sản phẩm B, sau đó là bắt đầu lại từ đầu. Điều đó cũng làm cho anh cảm thấy bản thân như một con robot lặp đi lặp lại trong một khuôn mẫu cố định, nhàm chán và vô nghĩa. Và khi kết thúc quá trình đó thì anh lại kiếm được nhiều tiền hơn ở trong tài khoản ngân hàng nhưng vẫn tự hỏi rằng bản thân sống trên trái đất này với số tiền đó để làm gì. 

Và lời khuyên của Tim Denning chính là hãy chú trọng vào việc tìm hiểu ý nghĩa của cuộc đời bạn. Nếu như bạn không thể tìm ra nó thì hãy tự tạo ra. Lúc này bạn cần nghĩ về những người mà bản thân ngưỡng mộ và ý nghĩa cuộc sống của họ tạo ra một cái gì đó tương tự với chính mình. Hơn thế, hãy tìm kiếm cảm hứng cho bản thân nếu như bạn muốn viết blog thì hãy viết, muốn lập nên một công ty thì hãy lập công ty hay muốn  truyền cảm hứng của bản thân đến với mọi người thì hãy làm điều đó. 

Hãy xem tiền không quan trọng và không là tất cả?

Vị doanh nhân này nói rằng: “Nếu bạn đọc được đâu đó rằng Tim Denning nghĩ tiền không quan trọng thì sai rồi, tôi chưa bao giờ nghĩ thế”. Dù vậy thì bạn nên tập trùng tìm kiếm cho mình một điều gì đó có ý nghĩa để tự thúc đẩy bản thân của mình cố gắng hơn. Điều này cuối cùng thì vẫn có thể giúp cho bạn được kiếm tiền với mục đích phục vụ cho những nhu cầu sống ví dụ như thực phẩm, chỗ ở và thư giãn,... Nhưng điều mà Tim Denning muốn bạn nhìn thấy đó chính là nên dành sự tập trung vào một cái gì đó khác không phải là tiền. 



Tim Denning nói rằng, khi bản thân có nhiều tiền thì đã kinh doanh A, kiếm tiền rồi kinh doanh đến sản phẩm B, sau đó là bắt đầu lại từ đầu - điều đó cũng làm cho anh cảm thấy bản thân như một con robot lặp đi lặp lại trong một khuôn mẫu cố định, nhàm chán và vô nghĩa
Tim Denning nói rằng, khi bản thân có nhiều tiền thì đã kinh doanh A, kiếm tiền rồi kinh doanh đến sản phẩm B, sau đó là bắt đầu lại từ đầu - điều đó cũng làm cho anh cảm thấy bản thân như một con robot lặp đi lặp lại trong một khuôn mẫu cố định, nhàm chán và vô nghĩa

Đối với Tim Denning, ý nghĩa sống đến với anh như một niềm vui đơn giản nhất. Anh cũng chỉ muốn được nằm dài ở trên bãi biển với bạn bè và nhớ nhất cảm giác được học hỏi được những điều từ việc đọc cuốn sách Unlimited Power hay nhớ về cảm giác lần đầu được yêu, nhớ về việc bản thân cảm thấy vui sướng như thế nào khi lần đầu có một kỳ nghỉ tại nước ngoài. Và tất cả những ký ức này đã cho anh thấy được cuộc sống có ý nghĩa như thế nào và khiến cho anh cảm thấy một điều gì đó tuyệt vời ở trong cuộc đời này. Anh không cần một chiếc xe Lamborghini hàng triệu USD chỉ để làm cho bản thân thấy mình như cảm thấy mình đang ngập tràn hạnh phúc. 

Có thể thấy, ý nghĩa cuộc sống được tìm thấy ở trong những niềm vui đơn giản. Nếu như ai đó nói với Tim Denning điều này 5 năm trước thì anh sẽ gọi người đó là kẻ nói dối. Tuy nhiên sau khi đã nếm đủ mùi vị của giàu có lẫn nghèo khổ thì bây giờ Tim Denning hiểu ra rằng những thứ mà tiền bạc đem lại cho bản thân không nhiều. Cuối cùng chính là tập trung để phát triển bản thân của mình. Khi tìm kiếm hoặc tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống của bạn nhiều hơn là chạy đua theo tiền tài. Hãy học cách vượt lên trên những điều mà xã hội nói về tiền bạc bởi vì hầu hết chúng đều chỉ là những lời nói dối. Tiền bạc không cho bạn ý nghĩa hay làm cho bạn thực sự hạnh phúc mà chỉ có bạn mới tự tạo ra cho mình hạnh phúc cũng như ỹ nghĩa sống cho riêng mình mà thôi. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước