Doanh nhân Đỗ Minh Đức: Người kế nghiệp sáng giá "đế chế" kiềng 3 chân vàng - ngân hàng- bất động sản của Tập đoàn DOJI

Thứ hai, 14/03/2022-08:03
“Ông trùm đá quý” Đỗ Minh Phú có 2 người con đều đang gắn bó với sự nghiệp của cha mình. Một người là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, một người là Phó chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI. Trong đó, ông Đỗ Minh Đức chính là người kế nghiệp sáng giá của ông Phú.

Tập đoàn DOJI là tập đoàn đá quý khổng lồ của gia tộc họ Đỗ, trong đó, người sáng lập là ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch DOJI hiện nay. Năm 2019, Tập đoàn DOJI nằm trong danh sách 750 doanh nghiệp gia đình lớn nhất thế giới.

Bên cạnh chủ lực về trang sức, đá quý với chuỗi hệ thống trải dài khắp cả nước, Tập đoàn DOJI còn nhiều mảng kinh doanh thành công khác như bất động sản, tài chính ngân hàng, du lịch. Đáng chú ý, Tập đoàn DOJI còn đang là cổ đông lớn của TPBank và ông Phú đang giữ vị trí Chủ tịch ngân hàng. 

Đáng chú ý, trong năm 2020 - giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, DOJI tiếp tục thâu tóm thêm Công ty Thế giới Kim Cương - Top 3 doanh nghiệp Bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam để mở rộng thị trường kinh doanh của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn DOJI có tổng cộng 12 Công ty thành viên, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con, 5 Công ty liên kết góp vốn và 50 chi nhánh, gần 200 trung tâm, cửa hàng trải dài trên khắp cả nước cùng với hơn 400 Đại lý và điểm bán… Tất cả những điều này đã tạo nên hệ thống phân phối sản phẩm gần như phủ khắp các vùng miền Việt Nam của Tập đoàn DOJI. Tập đoàn còn có vốn chủ sở hữu lên tới 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản là 12.680 tỷ đồng và tổng số lao động là gần 3.000 cán bộ nhân viên.


Ông Đỗ Minh Đức hiện đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI. 
Ông Đỗ Minh Đức hiện đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI. 

Người thừa kế sáng giá của hệ sinh thái kiềng 3 chân có quy mô hàng tỷ USD

Ông Đỗ Minh Phú có 2 người con, một trai một gái. Con gái cả là Đỗ Vũ Phương Anh, con trai thứ là Đỗ Minh Đức. Cả hai người con của ông Phú đều có cổ phiếu tại TPBank nhưng không ai tham gia các công việc điều hành tại ngân hàng. Hai người con của ông Phú chỉ tập trung vào công việc tại Tập đoàn DOJI.

Đáng chú ý, ông Đỗ Minh Đức (sinh năm 1983) chính là người thừa kế sáng giá của “ông trùm DOJI” Đỗ Minh Phú. Ông Đỗ Minh Đức hiện đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI. 

Từ 2003-2006, ông Đỗ Minh Đức tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tại Anh, sau đó trở thành Thạc sĩ Marketing tại Đại học Westminster (Anh). Đến năm 2008, Đỗ Minh Đức trở thành Chuyên gia đá quý Quốc tế sau khi học và vượt qua nhiều kỳ thi khó khăn tại Viện Ngọc học Hoa kỳ GIA (Gemology Institute of America) và trở thành Chuyên gia đá quý Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. 

Ông Đức khởi nghiệp tại DOJI bằng công việc trợ lý cho cha mình. Sau đó, ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc chi nhánh DOJI tại TP.HCM trong suốt 3 năm. Thời điểm hiện tại, ngoài chức vụ Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI, ông Đức còn kiêm thêm vai trò Phó Tổng Giám đốc của Ruby Plaza – trung tâm vàng bạc đá quý và trang sức thuộc DOJI. 


CEO DOJI được nhiều nhân viên đánh giá là một nhà lãnh đạo dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn xa trông rộng.
CEO DOJI được nhiều nhân viên đánh giá là một nhà lãnh đạo dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn xa trông rộng.

CEO DOJI được nhiều nhân viên đánh giá là một nhà lãnh đạo dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn xa trông rộng cùng nhiều tài năng, đức tính tốt đẹp được thừa hưởng từ cha mình. Bằng tài năng và sức trẻ, ông Đỗ Minh Đức đã góp phần đưa DOJI thể hiện được dấu ấn riêng, ngày càng tấn công mạnh mẽ vào thị trường đá quý Việt Nam. 

Sau những cống hiến vượt trội cho ngành vàng bạc đá quý nước nhà, Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI Đỗ Minh Đức đã được đón nhận nhiều bằng khen, trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, của UBND TP Hà Nội… Ông Đức còn là người có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực vàng bạc đá quý, trang sức, được Sở Khoa học & Công nghệ TP Hà Nội đánh giá cao. 

Doanh nhân Đỗ Minh Đức từng chia sẻ về con trai mình trên báo chí rằng: “Minh Đức sẽ là người điều hành DOJI sau này, phụ trách mảng kinh doanh thì cần thực chiến với các trải nghiệm va đập hàng ngày. Làm giám đốc chi nhánh TP.HCM sẽ cho Minh Đức trải nghiệm sự tự chủ, phải chịu trách nhiệm, phải tính toán nhiều thứ… ra quyết định và chịu trách nhiệm về điều đó”.

Hiện nay, ông Đỗ Minh Đức phụ trách các mảng kinh doanh như Bán lẻ, Trang sức cao cấp, Marketing, Bất động sản… tại Tập đoàn DOJI. Ông là người kín tiếng, ít khi xuất hiện trên truyền thông báo chí. Không chỉ công tác tại tập đoàn đá quý của gia đình, ông Đức còn là giảng viên Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Doanh nhân Việt đầu tiên chiến thắng giải thưởng của JWA Awards

JWA Awards 2021 là một trong những giải thưởng danh giá của ngành kim hoàn thế giới, với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động xuất sắc, có nhiều thành tựu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trang sức. Giải thưởng hội tụ đội ngũ ban giám khảo đều là những chuyên gia đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường trang sức, kim hoàn, thời trang tại các khu vực và của Hội đồng Kim hoàn thế giới, có tầm ảnh hưởng vô cùng rộng lớn. 


Ông Đỗ Minh Đức là doanh nhân Việt đầu tiên chiến thắng hạng mục giải thưởng danh giá này trong suốt lịch sử của JWA Awards.
Ông Đỗ Minh Đức là doanh nhân Việt đầu tiên chiến thắng hạng mục giải thưởng danh giá này trong suốt lịch sử của JWA Awards.

Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc 2021 của JWA Awards được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí như định hướng chỉ đạo trong kinh doanh, trình độ lãnh đạo, năng lực ứng phó và vận hàng doanh nghiệp trong đại dịch… Đáng chú ý, ông Đỗ Minh Đức là doanh nhân Việt đầu tiên chiến thắng hạng mục giải thưởng danh giá này trong suốt lịch sử của JWA Awards.

Cũng tại JWA Awards 2021, Tập đoàn DOJI còn được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2021. Hiện DOJI là Top 3 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong hơn 1 thập kỷ, đứng vị trí thứ 11/500 trong Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế. Đồng thời, Tập đoàn DOJI còn là thương hiệu dẫn đầu ngành trang sức dựa theo Bảng xếp hạng VNR500.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Chuyên gia tiết lộ nhiều nhóm ngành hồi phục từ đáy để bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

1 giờ trước

Vốn ngoại tích cực “đổ bộ” vào bất động sản

1 giờ trước

Cơ hội để Việt Nam bước vào ngành công nghiệp bán dẫn cả tỷ USD

1 giờ trước

Cách McDonald’s vượt qua khủng hoảng

1 giờ trước

Chứng khoán đang chịu ảnh hưởng xấu từ việc giá vàng tăng “nóng”

1 giờ trước