Đỗ Hoàng Việt đảm nhiệm vai trò gì tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh?

Thứ bảy, 09/04/2022-09:04
Đỗ Hoàng Việt là con trai thứ hai của ông chủ Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng. Người con này có phần kín tiếng hơn so với cậu cả. Được biết, Đỗ Hoàng Việt tốt nghiệp ngành kinh tế của Berkeley College.

Đỗ Hoàng Việt là một trong hai du học sinh có tên trong "President's list" của Đại học Berkeley College, New York, Mỹ bởi thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình đạt tuyệt đối 4.0. Bên cạnh đó, Việt cũng tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư Bất động sản tại New York University. 

Vào năm 2018, Hoàng Việt đảm nhận chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đồng thời phụ trách quảng bá các sản phẩm siêu sang của Tập đoàn ở trên thị trường. Ngoài được biết đến với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh thì Đỗ Hoàng Việt còn giữ nhiều vai trò chủ chốt trong các công ty khác. Theo tìm hiểu, cậu thứ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh hiện đang đứng tên đại diện pháp luật 14 doanh nghiệp - những doanh nghiệp này phần lớn có trụ sở tại Hà Nội và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. 

 Điểm qua một số doanh nghiệp bất động sản do Đỗ Hoàng Việt phụ trách như Công ty Cổ phần Ciri Hàng Nón có địa chỉ tại 45 - 47 Hàng Nón. Thời điểm trước đây, khu đất này thuộc quyền sử dụng của Công ty Ciri Hàng Nón nhưng bị bỏ không. Đến năm 2016, Cục thuế Hà Nội công khai đợt VI năm 2016 danh sách 152 đơn vị thuế với tổng số tiền nợ là hơn 184 tỷ đồng tính đến thời điểm ngày 30/4/2016. Trong danh sách này có 13 đơn vị tiền thuê đất, Công ty Cổ phần Ciri nợ hơn 1,2 tỷ tiền thuê đất, địa điểm đất thuê là ô đất tại số 45 - 47 Hàng Nón. Tính đến thời điểm đó thì ô đất này đã để trống nhiều năm và hiện vẫn đang để trống, chưa có dấu hiệu xây dựng công trình. 


Ba người con của ông chủ Tân Hoàng Minh - Đỗ Hoàng Việt (ở giữa) cùng anh trai Đỗ Hoàng Minh và em gái Nguyễn Anh Sa 
Ba người con của ông chủ Tân Hoàng Minh - Đỗ Hoàng Việt (ở giữa) cùng anh trai Đỗ Hoàng Minh và em gái Nguyễn Anh Sa 

Đến năm 2017, Ciri Hàng Nón đã về tay Tân Hoàng Minh, vị trí Tổng Giám đốc được chuyển sang cho Đỗ Hoàng Việt. Sau đó vào năm 2020 có hình ảnh thiết kế 3D về dự án xây dựng khách sạn Ciri Hàng Nón tại khu đất vàng này nhưng đến hiện tại vẫn chưa có thông tin dự án đã khánh thành hay đi vào hoạt động. 

Bên cạnh việc quản lý nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nhóm Tân Hoàng Minh, Đỗ Hoàng Việt còn tham gia vào đầu tư và điều hành một doanh nghiệp điện có trụ sở tại Khu đô thị Xuân Thành, phường Ninh Khánh, tỉnh Ninh Bình với tổng số vốn điều lệ đăng ký là 1.000 tỷ đồng. Trong đó, ông Việt hiện đang sở hữu 45% cổ phần của doanh nghiệp tương đương với 450 tỷ đồng. Không những thế, ông Việt cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc tại Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng có trụ sở ở Phú Quốc, tổng số vốn điều lệ gần 900 tỷ đồng. Được biết, doanh nghiệp này có trụ sở đặt tại Khu tổ hợp dịch vụ Sonasea Villas & Resort của tập đoàn CEO. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Đáng chú ý, vào tháng 8/2021, Công ty Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil - đây là một thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng minh đã thông báo chào bán thành công lô trái phiếu với giá trị 450 tỷ đồng. Số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu lần này của Soleil sẽ được công ty sử dụng để hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc đầu tư dự án khu du lịch Hoàng Hải tại địa chỉ Khu 5, khu Phức hợp Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang. 

Theo đó, lô trái phiếu của Soleil được sắp xếp bởi Công ty Cổ phần chứng khoán Agribank và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Tổ chức bảo lãnh thanh toán là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hoàng Hải Phú Quốc. Còn tài sản bảo đảm của lô trái phiếu này là quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hoàng Hải Phú Quốc theo giấy chứng nhận số CT 57008, thửa đất số 1785, tờ bản đồ số 75 tại Dự án khu du lịch Hoàng Hải cùng giá trị quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng hợp tác chính là phần xây dựng hình thành trong tương lai. 



Đỗ Hoàng Việt là một trong hai du học sinh có tên trong "President's list" của Đại học Berkeley College, New York, Mỹ bởi thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình đạt tuyệt đối 4.0, bên cạnh đó, Việt cũng tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư Bất động sản tại New York University
Đỗ Hoàng Việt là một trong hai du học sinh có tên trong "President's list" của Đại học Berkeley College, New York, Mỹ bởi thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình đạt tuyệt đối 4.0, bên cạnh đó, Việt cũng tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư Bất động sản tại New York University

Còn dự án khu du lịch Hoàng Hải với tên thương mại là Hoàng Hải Complex có quy mô gần 12,4 ha được khởi công xây dựng vào năm 2018. Bên trong tổng thể khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Hải Complex bao gồm căn hộ nghỉ dưỡng, nhà phố, khu vui chơi, trung tâm thương mại, khách sạn và khu tổ hợp văn phòng, trung tâm tổ chức sự kiện. 

Được biết trước đó trong tháng 7/2021, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình đã tiến hành thu xếp cho Soleil phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn là 24 tháng do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng minh đứng ra bảo lãnh thanh toán. Về số tiền huy động được này dùng để hợp tác kinh doanh với Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải. Như thế, tính đến thời điểm cuối tháng 8 thì Công ty Soleil đã huy động được thành công 1.250 tỷ đồng để đầu tư vào dự án nghỉ dưỡng nói trên. 

Vào ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đã xảy ra tại tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng các tổ chức, đơn vị có liên quan đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Ông Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

41 phút trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

2 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

3 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

3 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

14 giờ trước