Điện toán đám mây và blockchain có chế độ bảo mật như thế nào?

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Kể từ khi web được giới thiệu thì thế giới đang có sự phát triển chóng mặt. Sự kết nối này khiến cho ngành công nghiệp, tiến trình kinh doanh phải thay đổi cách thức hoạt động. Các thiết bị thông minh ra đời giúp thế giới được năng động hơn, mọi người đến gần nhau hơn. Vậy Điện toán đám mây và blockchain có chế độ bảo mật như thế nào? Cùng tìm lời giải đáp có trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về điện toán đám mây

Trước khi tìm hiểu về điện toán đám mây và blockchain có chế độ bảo mật như thế nào chúng ta hãy cùng giải đáp điện toán đám mây là gì nhé. Điện toán đám mây chính là dịch vụ giúp người dùng truy cập vào máy chủ có từ xa. Chỉ cần có kết nối web là họ có thể truy cập bất cứ nơi đâu, địa chỉ nào.

Những dịch vụ này sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích khác nhau. Cụ thể gồm: phục vụ phương tiện dữ liệu, quản lý cơ sở dữ liệu, quản lý mạng và cả công cụ phần mềm. Bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản thì điện toán đám mây được dựa trên dịch vụ từ xa. Nhờ đó mà người dùng có cơ hội để xem các nút máy chủ tập trung đó.

Hiện nay trên thế giới cũng đang có nhiều công ty lớn cung cấp dịch vụ đám mây cho mục đích thương mại. Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển cộng thêm nhiều công ty sử dụng thì sự phụ thuộc vào dịch vụ đám mây ngày càng gia tăng.




Những thông tin về điện toán đám mây 
Những thông tin về điện toán đám mây 

2. Tìm hiểu về blockchain

Blockchain được biết đến là một công nghệ khiến cho mọi thứ trở nên phi tập trung tại vị trí triển khai. Dựa trên công nghệ sổ cái mà thực hiện theo dõi tất cả các thông tin mà nó đã đi qua. Sau đó sẽ giúp phân phối chúng vào hệ thống các máy chủ phi tập trung. Dựa theo cách này Blockchain sẽ giúp thực hiện mọi thứ dựa trên mã hóa mà không ai giả mạo được.

3. Điện toán đám mây và blockchain là gì? Tại sao là cần thiết

Việc tích hợp giữa điện toán đám mây và blockchain sẽ được coi là BCoT. Nhờ đó mà điện toán đám mây sẽ trở nên lành mạnh hơn và duy trì được sự riêng tư. Trên thực tế những người dùng điện toán đám mây hiện nay phải đối mặt với nhiều vi phạm. 

Trong đó lớn nhất đó chính là vi phạm về quyền dữ liệu. Thậm chí khi không tích hợp BCoT còn khiến dữ liệu của họ bị xóa mất đi các thông tin quan trọng. Bởi họ sử dụng dịch vụ từ các công ty cung cấp miễn phí. Do đó bạn cần biết được sự tích hợp BCoT cần thiết như thế nào để phân cấp.




Thông tin về điện toán đám mây và blockchain
Thông tin về điện toán đám mây và blockchain

4. Các nút tập trung có thách thức như thế nào?

Như mọi người đều biết, trong dịch vụ đám mây hiện có với quyền lực tập trung thì việc kiểm soát được hoàn tất. Người dùng có thể truy cập bất cứ dữ liệu nào và nếu muốn có thể giữ chúng. Khi thiết lập dịch vụ đám mây có thể gây nên độ rủi ro về an ninh quốc gia. Nếu như bạn mất cảnh giác hay bị đối thủ xâm nhập đến dịch vụ đám mây đó.

Điều này sẽ khiến cho các dữ liệu thông tin mà bạn đang lưu trữ bị đánh cắp. Thậm chí còn có những trường hợp bị xóa các dữ liệu quan trọng cho công việc. Điều này sẽ khiến bạn gặp không ít các rắc rối.

5. Quyền riêng tư có mối quan tâm ra sao?

Ở dịch vụ đám mây này đã từng xuất hiện một số vụ kiện chống lại. Vì vi phạm quyền riêng tư hoặc xâm phạm dữ liệu. Bởi dữ liệu được kiểm soát từ cơ quan trung ương. Bên trong phương tiện dịch vụ sẽ không có ai khác có thể thấy được ngoài cơ quan có thẩm quyền. Khi đó các dữ liệu được xử lý  và cách thức vi phạm dữ liệu khiến cho mọi người bắt đầu lo sợ. 

6. Toàn vẹn dữ liệu

Trong một số thời điểm thì các công ty quan trọng sẽ quyết định tích hợp chúng với các công ty chị em hay quan hệ đối tác. Điều này tạo nên sự xung đột giữa những người dùng với nhau. Nơi mà độ tin cậy của bạn bị đánh lừa hay là xử lý sai.




Điện toán đám mây cùng blockchain tích hợp với nhau sẽ giúp người dùng có nhiều lợi ích
Điện toán đám mây cùng blockchain tích hợp với nhau sẽ giúp người dùng có nhiều lợi ích

7. Tại sao lại cần điện toán đám mây và blockchain?

Cả điện toán đám mây cùng blockchain đều đang làm hết sức mình. Từ đó giúp cho người dùng đỡ bị quấy rầy hơn. Đó cùng được xem là một lợi thế một tương lai đơn thần. Bởi chúng mang đến cho người dùng những kết quả được nhiều người đánh giá là không thể rời ngành.

Khi sự phát triển của blockchain tăng lên khi thuật ngũ phi tập trung lặp đi lặp lại. Đó chính là phân quyền của một cấu trúc liên kết mạng, trong đó sẽ có cùng số cạnh ở mọi nút mà nó có. Nếu như có bất kỳ nút ngoại tuyến trong cấu trúc liên kết thì chúng sẽ hoạt động. Điều này giúp cho chúng luôn được kết nối.

Bên cạnh đó thì mức chi phí để thực hiện việc duy trì các nút tập trung này khá phải chăng. Hơn nữa khi đó cũng sẽ không có nút trung tâm nào để chỉ huy được các nút khác. Ngay cả khi có một số nút tắt thì chúng vẫn được giữ nguyên.

7.1 Sự riêng tư

Điện toán đám mây cùng blockchain tích hợp sẽ chấm dứt được toàn bộ các thách thức trên. Đồng thời nó còn tăng cường độ bảo mật các dịch vụ cũng như cải thiện sự riêng tư của dữ liệu. Khi đó bạn sẽ không cần lo lắng đến tính năng bảo mật nếu không có cơ quan trung ương. Dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa và lưu trữ trong máy chủ phân tán nhờ blockchain.

7.2 Bảo vệ 

Khả năng mã hóa và bảo mật của blockchain đã cho cả thế giới thấy được. Do đó mà trong điện toán đám mây và blockchain tất cả các dữ liệu sẽ được xác minh mã hóa và lưu trữ. Chỉ triển khai và mã hóa được dữ liệu này khi sử dụng hợp đồng thông minh. Điều này đã không tạo nên trung gian giữa chức năng blockchain hoàn chỉnh.




Có rất nhiều lý do khác nhau khiến bạn nên chọn điện toán đám mây cùng blockchain
Có rất nhiều lý do khác nhau khiến bạn nên chọn điện toán đám mây cùng blockchain

8. Điện toán đám mây và blockchain - Bảo mật kết nối

Điện toán đám mây và blockchain giúp người dùng chỉ ra một con đường dẫn đến hệ sinh thái thân thiện và an toàn với quyền riêng tư. Vào thời điểm này thì sự giao tiếp kết nối từ nút đến nút vẫn sẽ được bảo mật. Đây sẽ là vị cứu tinh dành cho những người khó khăn trong việc duy trì sự riêng tư. Quan trọng là họ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong:

  • Những ngành có liên quan đến quân sự và quốc phòng.
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe
  • Ngành bảo hiểm
  • Tổ chức tài chính
  • Các dự án có liên quan đến nhà ở và thành phố thông minh.
  • Các công ty công nghệ thông tin và trung tâm dữ liệu

Mỗi một ngành nghề đều có thể tích hợp điện toán đám mây cùng blockchain. Bởi nó giúp bảo mật thông tin, các dữ liệu được lưu trữ bảo mật khá tốt và an toàn. Đây cũng là điều quan trọng và cần thiết đối với mỗi đối tượng người dùng hiện nay.




Điện toán đám mây cùng blockchain giúp người dùng bảo vệ kết nối an toàn
Điện toán đám mây cùng blockchain giúp người dùng bảo vệ kết nối an toàn

Kết luận

Những thông tin của bài viết đã chia sẻ đến cho bạn về điện toán đám mây và blockchain. Một trong những xu hướng đặc biệt trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. Giúp cho các doanh nghiệp tổ chức cơ được cơ hội quản lý kinh doanh được chặt chẽ hơn. Hãy tìm ra các phương thức để doanh nghiệp phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

8 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

10 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

11 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

14 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

15 giờ trước