ĐHCĐ PVOIL: Quý 1 ước lãi 209 tỷ đồng, mục tiêu đạt 700 cửa hàng xăng dầu năm 2023

Thứ sáu, 28/04/2023-14:04
Năm nay, PVOIL đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 58 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng lên 700 trong hệ thống phân phối. Đặc biệt, công ty này còn tiếp tục hợp tác với Vinfast để triển khai các trụ sạc điện cho ô tô tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL.

Nhịp sống thị trường thông tin, ngày 27/4/2023, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023. Đại hội này đã thông qua kế hoạch kinh doanh của năm 2023 khá thận trọng với chỉ tiêu xuất bán kinh doanh dầu thô là 9.185 triệu tấn; sản xuất dầu mỡ nhờn đạt 484.000 tấn và kinh doanh xăng dầu là 3,3 triệu m3 tấn, so với kế hoạch của năm 2022 tăng 5%.

Với giá dầu thô kế hoạch ở mức 70 USD/thùng, mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2023 của PVOIL là 50.000 tỷ đồng cùng 600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, so với kế hoạch của năm 2022 đã tăng 20%. 


Ngày 27/4/2023, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023
Ngày 27/4/2023, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023

Được biết, kế hoạch sản xuất kinh doanh ở trên được đưa ra trong một môi trường kinh doanh dự báo vẫn còn nhiều biến động, nền kinh tế vẫn tiếp tục rơi vào suy thoái và nhu cầu tiêu thụ sụt giảm. Ngoài ra, lạm phát tiếp tục duy trì ở mức cao và lãi suất vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo dự báo của một số tổ chức uy tín, giá dầu thô Brent dao động ở mức từ 85-100 USD/thùng. Đồng thời, tăng trưởng ở trong nước giảm mạnh. Theo Chủ tịch Cao Hoài Dương, việc tăng trưởng sản lượng kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng với doanh nghiệp như PVOIL. Tuy nhiên, với điều kiện kinh doanh xăng dầu của thị trường hiện tại, việc tăng trưởng sản lượng với song hành với đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Đương nhiên, PVOIL không tăng trưởng bằng mọi giá, vì thế doanh nghiệp đã đưa ra con số tăng trưởng sản lượng ở mức thận trọng.

Công ty năm 2023 sẽ tăng mua sản phẩm xăng dầu trong nước. Thời điểm hiện tại, có đến 70% nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước là của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thuộc CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn - BSR (đơn vị thành viên PVN) cùng với Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn thuộc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đồng thời thực hiện phân phối những sản phẩm thông qua Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB, đơn vị trực thuộc PVN).

Đáng chú ý, tổng khối lượng xăng dầu PVOIL mua từ BSR và PVNDB đang chiếm tới 70% đến 80% tổng nguồn hàng đầu vào của PVOIL và đóng một vai trò rất quan trọng. Việc mua xăng dầu từ những nhà máy trong nước cũng có nhiều lợi thế hơn so với việc nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Theo đó, phụ phí mua hàng (premium) từ nhà máy lọc dầu trong nước đã được BSR/PVNDB chào bán dựa trên nguyên tắc phù hợp với thị trường cũng như cạnh tranh với hàng nhập khẩu; khối lượng lô hàng nhận từ những nhà máy lọc dầu trong nước khá nhỏ, thế nên có thể được đưa trực tiếp về các kho tiêu thụ; bên cạnh đó thời gian nhận và đưa hàng về các kho của PVOIL ngắn hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.


Kết thúc quý đầu năm nay, tổng doanh thu hợp nhất của PVOIL là 19.00 tỷ đồng, tương đương với 38% kế hoạch tổng doanh thu của cả năm
Kết thúc quý đầu năm nay, tổng doanh thu hợp nhất của PVOIL là 19.00 tỷ đồng, tương đương với 38% kế hoạch tổng doanh thu của cả năm

Kết thúc quý đầu năm nay, tổng doanh thu hợp nhất của PVOIL là 19.00 tỷ đồng, tương đương với 38% kế hoạch tổng doanh thu của cả năm. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 209 tỷ đồng, tương đương với 44% kế hoạch cả năm. Đáng chú ý, sản lượng tiêu thụ xăng dầu là hơn 1,1 triệu m3 tấn, tương đương 34% kế hoạch năm và tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với kết quả năm 2022, PVOIL cho biết đây là một năm dị thường của thị trường xăng dầu trong nước. Nguyên nhân bởi, giá xăng dầu tăng đột biến trong 6 tháng đầu năm nhưng đến 6 tháng cuối năm lại giảm đột ngột. Tuy nhiên, công ty vẫn ứng phó tốt trước những biến động của giá dầu và nguồn cung trên thị trường. Kết quả, sản lượng của PVOIL đã ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay, đạt hơn 4 triệu tấn xăng dầu, so với năm 2021 đã tăng 27%.  

Do đó, tổng doanh thu hợp nhất của PVOIL năm 2022 là 104.833 tỷ đồng, hoàn thành 233% kế hoạch cho cả năm và tăng trưởng 80% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của công ty đạt 912 tỷ đồng, cao gấp 1,8 lần kế hoạch giao. Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ là 657 tỷ đồng, cao gấp 1,6 lần kế hoạch được giao. PVOIL nộp 6.706 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước hợp nhất cả năm (không bao gồm số liệu nộp ngân sách của những đơn vị tại nước ngoài cho chính phủ nước sở tại), hoàn thành 79% kế hoạch, bằng 78% so với cùng kỳ (do Nhà nước giảm thuế bảo vệ môi trường).

Mục tiêu đạt 700 cửa hàng xăng dầu năm 2023

Năm nay, PVOIL đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 58 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng lên 700 trong hệ thống phân phối. Đặc biệt, công ty này còn tiếp tục hợp tác với Vinfast để triển khai các trụ sạc điện cho ô tô tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL.


Năm nay, PVOIL đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 58 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng lên 700 trong hệ thống phân phối
Năm nay, PVOIL đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 58 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng lên 700 trong hệ thống phân phối

Chủ tịch Cao Hoài Dương cho biết, xu hướng chuyển dịch năng lượng trên thế giới từ năng lượng hóa thạch truyền thống thành năng lượng sạch là điều tất yếu. Do đó, việc chủ động hợp tác cùng Vinfast trong việc xây trụ điện tại các cửa hàng xăng dầu sẽ mang đến hàng loạt các lợi ích cụ thể trong việc chia sẻ doanh thu trạm sạc cũng như cho thuê diện tích mặt bằng và bảng hiệu quảng cáo…

Trong năm 2022, PVOIL đã phát triển mới thành công 54 cửa hàng xăng dầu, đồng thời nâng tổng số cửa hàng xăng dầu trong hệ thống lên mức 655 cửa hàng; trong đó có 267 cửa hàng đã có kết hợp lắp đặt trụ sạc pin xe ô tô điện của Vinfast.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Điểm danh những xu hướng mới nổi trong công nghệ bán lẻ tại Đông Nam Á

2 giờ trước

Viglacera đặt kế hoạch tổng doanh thu thuần hơn 13.000 tỷ đồng năm 2024

2 giờ trước

Méo mặt trả nợ vì vay vàng mua nhà, "mừng" vàng đám cưới

2 giờ trước

Kỷ nguyên AI và những gì doanh nghiệp cần làm

2 giờ trước

Chuyên gia phân tích ảnh hưởng của tỷ giá đối với thị trường chứng khoán

2 giờ trước