Đầu tư đất xây dựng chuồng nuôi dế Thái vàng, ông nông dân Vĩnh Long thu về 20 triệu đồng/tháng

Thứ ba, 03/05/2022-11:05
Tại ấp An Hiệp, xã Lộc Hòa có ông Lê Thanh Tường (49 tuổi) là nông dân nuôi dế Thái vàng nhiều nhất. Mô hình nuôi dế Thái vàng đã giúp cho gia đình ông thu về được khoản tiền khủng mỗi tháng.

Theo Dân Việt, ông Lê Thanh Tường cho hay, hiện nay mỗi ngày gia đình ông bán ra thị trường chủ yếu từ miền Trung đến miền Bắc từ 60 - 80kg dế Thái vàng. Số dế Thái vàng này một phần ông nuôi còn một phần là ông bao tiêu từ những người dân địa phương. Ông Tường bộc bạch: "Hiện tôi có khoảng 30 chuồng nuôi và bao tiêu 400 chuồng nuôi dế Thái vàng của người dân địa phương". Với số dế Thái vàng bán ra thị trường thì ông Tường cho biết sẽ dao động từ 70.000 - 95.000 đồng/kg tùy vào kích cỡ cũng như đoạn đường vận chuyển xa hay gần. Theo người nông dân này thì hiện ông không cung cấp đủ số lượng dế Thái vàng ra thị trường. Hiện ông đang tư vấn nhiều bà con mở rộng chuồng nuôi lên tổng số 500 chuồng thay vì 400 chuồng như hiện nay. 



 Ông Lê Thanh Tường (49 tuổi) là nông dân nuôi dế Thái vàng nhiều nhất tại ấp An Hiệp, xã Lộc Hòa
 Ông Lê Thanh Tường (49 tuổi) là nông dân nuôi dế Thái vàng nhiều nhất tại ấp An Hiệp, xã Lộc Hòa

Cũng theo tính toán của ông Tường, nếu như nuôi dế Thái vàng thành công thì trung bình 30 chuồng nuôi, người dân có thể lời từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Còn về mặt kỹ thuật nuôi dế Thái vàng thì rất dễ nuôi, ít bệnh và thức ăn chủ yếu là rau, lá chuối, khoai mì, lá khoai lang hay thậm chí là trái cây nỏ của mấy vựa. Hơn thế, nuôi dế Thái vàng có đầu ra dễ, thị trường ưa chuộng để làm thức ăn nuôi chim, nuôi công hay người ăn sau khi đã chế biến. 


Hiện nay mỗi ngày gia đình ông bán ra thị trường chủ yếu từ miền Trung đến miền Bắc từ 60 - 80kg dế Thái vàng
Hiện nay mỗi ngày gia đình ông bán ra thị trường chủ yếu từ miền Trung đến miền Bắc từ 60 - 80kg dế Thái vàng

Nuôi dế Thái vàng không cần diện tích nhiều, có thể tận dụng sân trước nhà hoặc khoảng đất trống, cần che chắn cẩn thận để tránh mưa hoặc nắng. Lưu ý là chỉ để dế vào trong thùng xốp trong thời gian 2 tuần đầu rồi sau đó chuyển sang thùng nhựa với dung tích khoảng 10 - 20 lít bởi vì chúng phát triển rất nhanh. Nếu như không thay chỗ ở mới thì chúng sẽ cắn xốp ra ngoài. 


Dế Thái vàng thì rất dễ nuôi, ít bệnh và thức ăn chủ yếu là rau, lá chuối, khoai mì, lá khoai lang hay thậm chí là trái cây nỏ của mấy vựa
Dế Thái vàng thì rất dễ nuôi, ít bệnh và thức ăn chủ yếu là rau, lá chuối, khoai mì, lá khoai lang hay thậm chí là trái cây nỏ của mấy vựa

Cũng nhờ vào việc nuôi và kinh doanh dế Thái vàng, ông Lê Thanh Tường cho hay: "Vài năm qua, trung bình mỗi tháng tôi lời khoảng 20 triệu đồng, có kinh tế tốt lo cho cuộc sống của gia đình và lo được cho đứa con gái lớn học đại học. Dế Thái vàng không chỉ dễ nuôi, chi phí đầu tư thấp mà giá cả bán ra luôn được ổn định. Mô hình này rất thích hợp dành cho người nhàn rỗi, người lớn tuổi. Tuy nhiên ngoài kỹ thuật nuôi dế Thái vàng phải nắm vững mà còn phải có nơi bao tiêu vững chắc thì mới nên đầu tư nuôi". 
 

Theo: Dân Việt
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

11 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

11 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

11 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

11 giờ trước