Đất nền Bàu Bàng, Bình Dương rục rịch "nóng" trở lại?

Thứ hai, 28/03/2022-15:03
Những dự án gần các khu công nghiệp, tuyến đường lớn có mức giá 10-15 triệu đồng/m2 đang được giới đầu tư tìm kiếm mạnh. Nhà đầu tư chọn săn đất Bàu Bàng (Bình Dương) bởi nhìn thấy lực đẩy về biên độ tăng giá còn cao hơn các khu vực đã phát triển lâu nay như Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một...

Theo kết quả ghi nhận cho thấy, sau một đợt "nóng" vào đầu năm 2021, đến đầu năm 2022, thị trường bất động sản Bàu Bàng, nhất là phân khúc đất nền lại rục rịch "nóng" trở lại. Nhiều nhà đầu tư tìm kiếm các dự án có mức giá còn mềm tại khu vực, dao động trong khoảng từ 10-15 triệu đồng/m2. Đáng chú ý là những nền đất còn mức giá dao động khoảng 10 triệu đồng/m2 được tìm kiếm mạnh. Người mua chủ yếu là người địa phương và các nhà đầu tư đến từ TP.HCM. Tuy vậy, nguồn cung tại khu vực này trong khoảng giá trên dưới 10 triệu đồng/m2 cũng không còn nhiều để nhà đầu tư lựa chọn.

Hiện nay trên địa bàn này ghi nhận còn dự án "The Sun" đang chào thị trường với mức giá từ 10 triệu đồng/m2 do EximRS phân phối độc quyền. Dự án này có 265 sản phẩm đất nền thuộc khu nhà ở Dream City. Do nằm tại mặt tiền của đường DX giúp kết nối trực tiếp tuyến QL13 và TP.HCM, nối với trục đường Mỹ Phước - Tân Vạn giúp tiếp cận các khu công nghiệp, lại có mức giá còn mềm, cho nên thanh khoản của dự án này ghi nhận khá tốt.

Trước đó, tại khu vực này cũng xuất hiện một số dự án như Khu đô thị Phúc Đạt Gold City, Đại Phước Molita, Nhà phố thương mại New Land Bàu Bàng, Crystal Central, Thăng Long Central City... tuy nhiên, mặt bằng giá các dự án này đã tăng khá cao.

Dù thế, nếu giá đất nền tại Bàu Bàng so với mặt bằng giá tại khu vực Thuận An, Thủ Dầu Một, Dĩ An được xem là còn ở ngưỡng khá mềm. Đó cũng là lý do, đầu năm hoạt động đầu tư tại khu vực này đã rục rịch "nóng" trở lại. Ngoài nhà đầu tư địa phương thì các nhà đầu tư đến từ Tây Ninh, Bình Phước, TP.HCM cũng khá quan tâm.


Hình ảnh người mua tìm hiểu một dự án bất động sản tại Bàu Bàng đầu tháng 3/2022
Hình ảnh người mua tìm hiểu một dự án bất động sản tại Bàu Bàng đầu tháng 3/2022

Theo một môi giới khu vực, các nền đất ở ngưỡng giá từ 10-15 triệu đồng/m2 được khách đầu tư rất quan tâm, nhưng chủ yếu vẫn là nhà đầu tư đến từ TP.HCM. Trong khi đó, nhu cầu ở thực, người dân có xu hướng chọn các Khu đô thị được đầu tư bài bản về tiện ích, cơ sở hạ tầng hoặc gần các khu công nghiệp có quy mô lớn và các tuyến đường trọng điểm đã triển khai. Và sức nóng hiện tại của bất động sản Bàu Bàng vẫn thuộc về các dự án có lợi thế này.

Tổng giám đốc Colliers Việt Nam - ông David Jackson cho rằng, tiềm năng thị trường bất động sản Bàu Bàng đến từ lợi thế sẵn có về cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý và định hướng phát triển khu vực này.

Về hạ tầng, các khu công nghiệp có quy mô gồm Khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng, Tân Bình, Lai Hưng và Cây Trường đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất công nghiệp và kinh tế của khu vực. Để tạo ra "bàn đạp" cho sản xuất công nghệ cao cũng như từng bước hình thành một hệ sinh thái đổi mới - sáng tạo, khu công nghiệp khoa học và công nghệ cao, với quy mô 900ha cũng đang được phát triển. Chưa kể đến, lợi thế của Bàu Bàng khi sát cạnh hai trung tâm logistics tương lai của Củ Chi - Tây Ninh. Vì thế, do lực đẩy về khu công nghiệp và hạ tầng nên nhà đầu tư săn tìm về đất Bàu Bàng.

Các khu công nghiệp sẽ khiến cho hoạt động sản xuất - dịch vụ của Bàu Bàng liên tục nhộn nhịp. Từ đó, đông đảo công nhân, kỹ sư, chuyên gia và doanh nhân cũng đổ dần về Bàu Bàng sống và làm việc, tạo ra thị trường với nhu cầu thực rất lớn cho bất động sản nói chung và phân khúc đất nền nói riêng. Nơi đây đang được định hướng phát triển thành Khu đô thị - công nghệ cao trong 5 năm tới, giúp các khu vực của Bình Dương phát triển hài hòa hơn.


Đất nền có mức giá từ 10-15 triệu đồng/m2, có pháp lý hoàn chỉnh được các nhà đầu tư săn đón
Đất nền có mức giá từ 10-15 triệu đồng/m2, có pháp lý hoàn chỉnh được các nhà đầu tư săn đón

Theo chuyên gia nhận định, định hướng này sẽ giúp khu vực này thu hút thêm nhiều nhân sự chuyên môn cao, người có tài sản lớn muốn tìm tới không gian sống thoáng đãng và dịch vụ tiện ích đầy đủ để sinh sống, kinh doanh. Các phân khúc bất động sản nhờ đó mà phát triển đa dạng hơn và đáp ứng nhu cầu của nhiều thành phần cư dân.

Xét về yếu tố vị trí địa lý, chuyên gia Colliers Việt Nam cho rằng, QL13 giúp Bàu Bàng đóng vai trò kết nối giữa Bình Dương và khu vực Tây Nguyên. Dự kiến, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (tuyến đường vận chuyển hàng hóa lớn nhất Bình Dương) cũng sẽ chuẩn bị được đưa vào vận hành. Các dự án giao thông trọng điểm khác cần kể đến như đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM - Chơn Thành hay là Metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên sẽ giúp cho giao thông liên vùng càng trở nên tiện lợi hơn.

Về định hướng phát triển, Bàu Bàng đang được hướng đến thành trung tâm đô thị - công nghiệp kỹ thuật cao vào năm 2025, tập trung vào phát triển dịch vụ logistics.

"Hạ tầng đi trước, bất động sản theo sau. Hạ tầng tốt khiến giá bất động sản Bàu Bàng tăng trung bình 12-15%/năm trong 5 năm trở lại đây. Nhiều nhà đầu tư cũng đã nhanh nhạy đón đầu xu hướng, găm giữ bất động sản tại đây và kỳ vọng lợi nhuận cao trong dài hạn", ông David Jackson cho biết.

Theo ghi nhận cho thấy, với những dự án đất nền đang có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/nền được quan tâm lớn nhất tại khu vực này. Mức giá này được xem là không thể tìm thấy tại TP.HCM từ nhiều năm trước. Cũng không thể phủ nhận, trong số các tỉnh thành lân cận như Long An hay Đồng Nai thì nhà đầu tư đến từ TP.HCM dường như vẫn "ưu ái" hơn với bất động sản khu vực Bình Dương.

Theo một vị chuyên gia trong ngành chia sẻ, trong khoảng cách 20-50km xung quanh TP.HCM, đối với các nhà đầu tư đến từ TP.HCM thì Bàu Bàng không được xem là xa. Ví dụ, nhà đầu tư sẵn sàng ra Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết (Bình Thuận), Bình Phước hay Bảo Lộc (Lâm Đồng) để tìm kiếm cơ hội thì Bàu Bàng thậm chí có thể được xem là "gần". Chưa kể, có thời điểm, ngay trong buổi ra mắt, có những dự án đất nền tại đây được bán hết 100%. Nếu có thêm điều kiện pháp lý rõ ràng thì càng được nhà đầu tư ưa chuộng.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, muốn chọn đất nền tỉnh để đầu tư có lợi nhuận tốt thì nhà đầu tư cần lưu ý đến nguyên tắc "kinh điển" là kiểm tra điều kiện pháp lý của dự án thông qua nhiều kênh khác nhau, đồng thời, nên nghiên cứu để nắm rõ các yếu tố quan trọng liên quan đến dự án. Vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng cùng tiện ích xung quanh, sự hợp lý của mức giá và tính thanh khoản hay uy tín của chủ đầu tư cũng là một vài thông tin cần được xem xét kỹ lưỡng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản nhận động lực từ vốn rẻ của ngân hàng

1 giờ trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần dùng biện pháp thương mại với thị trường vàng

1 giờ trước

Thanh Hóa khởi công loạt dự án trọng điểm theo cơ chế, chính sách đặc thù

1 giờ trước

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

3 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

6 giờ trước