Đại Khê Thủy là gì? Tính cách, vận mệnh của những người thuộc nạp âm này

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Đại Khê Thủy là một trong 6 nạp âm của hành Thủy. Dựa vào nạp âm mà bạn có thể dự đoán được tính cách vận mệnh, tương lai của những người nạp âm này. Mặc dù vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ngay cả người thuộc nạp âm này. Do đó mà những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây để bạn có thể am hiểu hơn về nạp âm của mình.

1. Mệnh Đại Khê Thủy là gì?

Đại Khê Thủy chính là một trong 6 nạp âm của mệnh thủy trong ngũ hành âm dương  Kim  – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong hành Thủy thì đây chính là nạp âm quyết đoán và mạnh mẽ nhất.

Theo như ý nghĩa trong từ Hán Việt thì Đại Khê Thủy có ý nghĩa là khe nước lớn, nước chảy trong khe nước lớn. Dòng chảy mát mẻ trong lành và nước dưới khe suối không bao giờ vơi cạn.





Tìm hiểu chung về những người thuộc nạp âm Đại Khê Thủy
Tìm hiểu chung về những người thuộc nạp âm Đại Khê Thủy

2. Người mệnh Đại Khê Thủy sinh năm nào?

Nạp âm Đại Khê Thủy là bao gồm tất cả những người mang tuổi Ất Mão và Giáp Dần. Những năm sinh thuộc 2 tuổi này được chia sẻ dưới đây mời bạn tham khảo:

Tuổi Giáp Dần: Bao gồm những người sinh vào các năm: 1914, 1974, 2034, 2094. Về bản mệnh thì nam thuộc Cấn Thổ và nữ thuộc Đoài Kim.

Tuổi Ất Mão: Bao gồm những người sinh vào các năm: 1915, 1975, 2035, 2095. Về bản mệnh thì nam thuộc Đoài Kim và nữ thuộc Cấn Thổ.

Dựa vào nạp âm hoặc năm sinh để chủ sở hữu có thể chọn cho mình màu sắc hợp mệnh. Nhằm giúp chủ nhân nhận được may mắn trong cả đường công danh lẫn sự nghiệp. Đặc biệt tránh khỏi những tai ương để không bị nguy hại đến tài sản, tính mạng.

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Đại Khê Thủy

Mỗi người mang một tính cách vận mệnh khác nhau. Nhưng nhìn chung những người thuộc nạp âm Đại Khê Thủy sẽ có tính cách vận mệnh như sau:

3.1. Tính cách Đại Khê Thủy 

Những người thuộc nạp âm Đại Khê Thủy sở hữu cho mình một đầu óc trí tuệ, thông minh. Họ luôn cố gắng tìm kiếm và học hỏi thêm nhiều thứ khác ngoài xã hội. Đặc biệt khả năng mà họ tiếp thu cực tốt. Những nơi làm việc đông đúc chính là sở thích của họ.

Những người thuộc nạp âm này có lối sống rất hòa đồng với những người xung quanh. Họ cố gắng cho đi mà không cần nhận lại. Song họ lại là những người yêu thích sự tự do thoải mái mà không thích cưỡng chế.





Tính cách vận mệnh của những người nạp âm Đại Khê Thủy
Tính cách vận mệnh của những người nạp âm Đại Khê Thủy

3.2. Vận mệnh người Đại Khê Thủy

Những người thuộc nạp âm Đại Khê Thủy thường làm việc theo cảm tính. Khi hứng thú thì công việc sẽ nhanh chóng hoàn thành với những gì tốt nhất. Nhưng đến khi không thích lại chẳng thiết làm. Đây cũng chính là lý do khiến con đường công danh của những người thuộc nạp âm này không thành công. Cho dù có thì cũng sẽ biến mất trong thoáng chốc.

Ngược lại những người thuộc nạp âm này lại có đường tình duyên khá may mắn. Có thể nói là may mắn đến mức đa tình, tình cảm không dứt khoát, dây dưa với nhiều người. Do đó mà cuộc sống hôn nhân của họ cũng không được hạnh phúc thường xuyên sóng gió.

4. Mệnh Đại Khê Thủy hợp màu gì, đi xe màu gì?

Trong phong thủy thì việc chọn màu xe tương hợp mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Một màu sắc tương hợp không chỉ ở hình thức bên ngoài mà nó còn cả may mắn. Đó có thể là công việc làm ăn kinh doanh hay tình cảm.

4.1. Màu sắc phù hợp

Những màu sắc tương hợp đối với những người mang nạp âm Đại Khê Thủy gồm:

  • Màu thuộc mệnh kim như: Trắng, xám, ghi.

  • Màu sắc thuộc mệnh thủy như xanh nước biển

  • Màu sắc thuộc mệnh mộ như xanh lá cây.

Những màu sắc này được cho là tương hợp đối với nạp âm Đại Khê Thủy. Nó giúp cho chủ sở hữu đại cát, đại lợi nhiều may mắn. Đặc biệt trong công chuyện làm ăn cũng được thuận lợi, hanh thông hơn.

4.2. Màu sắc kiêng kỵ

Ngoài những màu sắc tương hợp thì nạp âm Đại Khê Thủy cũng cần tránh xa màu kiêng kỵ. Theo đó những màu sắc mà nạp âm này cần tránh gồm có: màu đỏ hành hỏa, màu vàng mệnh thổ. Những màu sắc này sẽ mang đến tai ương, vận xấu cho Đại Khê Thủy nên cần tránh.





Đại Khê Thủy nên chọn màu sắc tương hợp
Đại Khê Thủy nên chọn màu sắc tương hợp

5. Đại Khê Thủy hợp mệnh nào/tuổi nào?

Trong phong thủy ngũ hành gồm có: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Những hành này có sự tác động lẫn nhau theo một quy luật nhất định nào đó. Đó chính là quy luật tương hợp tương khắc. Dựa vào đó ta có thể xác định được các mệnh tương hợp tương khắc với Đại Khê Thủy. Cụ thể như sau:

5.1. Đại Khê Thủy hợp mệnh nào?

Những mệnh tương hợp với Đại Khê Thủy gồm có:

  • Mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc)

  • Tương sinh với mệnh Kim (Thủy sinh Kim).

5.2. Đại Khê Thủy hợp tuổi nào?

Trong cuộc sống của chúng ta các mối quan hệ có liên quan như công danh, gia đình… đều là những điểm rựa giúp ta cố gắng hơn. Tất nhiên bất cứ ai cũng mong muốn mối quan hệ đó trở nên tốt đẹp hơn. Trong đó thì yếu tố hợp tuổi đóng vai trò khá quan trọng. Để có sự thuận lợi nhất thì những người Đại Khê Thủy nên kết hợp với các tuổi sau:

Những tuổi hợp với Đại Khê Thủy gồm: Nhâm Thân, Ất Sửu, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất. Khi chọn những tuổi này sẽ giúp cho công việc làm ăn tình duyên đều thuận lợi. Khi làm ăn phát đạt, thành công, cuộc sống nhiều may mắn.

Những tuổi tương khắc với đại khê thủy gồm có: sinh năm Giáp Dần xung khắc với các tuổi Thân, Tỵ, Hợi. Còn  Ất Mão xung khắc với các tuổi Tý, Ngọ, Dậu. Do đó mà cần tránh những tuổi này vì nó sẽ không mang lại may mắn. Gia đình thì bất hòa, lục đục, công việc nhiều lận đận vất vả.

Lời kết

Những khúc mắc về nạp âm Đại Khê Thủy đã được bài viết trên Chúng tôi chia sẻ đầy đủ đến bạn đọc. Mong rằng những thông tin đã được cung cấp là hữu ích để bạn áp dụng vào cuộc sống. Để mang đến cho cuộc sống nhiều may mắn thuận lợi, đại cát đại lợi nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

39 phút trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

1 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

2 giờ trước

Công ty chứng khoán mở rộng danh mục, mua vào trái phiếu

3 giờ trước

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

6 giờ trước