Mệnh Thủy sơn nhà màu gì hợp phong thủy và mang tài lộc

Thứ hai, 18/04/2022-18:04
Lựa chọn màu sắc để sơn nhà là một vấn đề vô cùng quan trọng liên quan đến ngũ hành phong thủy mà những người mệnh Thủy nên đặc biệt quan tâm đến. Bởi vì, khi biết được mệnh Thủy sơn nhà màu gì sẽ giúp cho gia chủ sử dụng những màu sắc hợp mệnh với bản thân để thu hút tài lộc và may mắn. Và nếu bạn có hứng thú quan tâm đặc biệt với vấn đề mệnh thủy sơn nhà màu gì để hợp phong thủy năm 2022 thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về người mệnh Thủy

Trong ngũ hành những người mệnh Thủy sẽ tượng trưng cho nước vì thế họ thường mang những nét đặc trưng riêng liên quan đến nghệ thuật. Bên cạnh đó, xét trên phương diện tích cực nước ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ sự sống của mọi vật. 

Người mệnh Thủy thường khéo ăn nói và có khả năng thuyết phục người khác trong những cuộc giao tiếp quan trọng. Đại đa số họ là những người có tính cách nhanh nhẹn, thích ứng nhanh với môi trường mới, nhìn tình huống một cách tổng thể và có khả năng nhìn xa trong tất cả mọi việc. Chính vì vậy, những người mệnh Thủy thường đưa ra các quyết định chính xác trong cuộc đời, luôn được mọi người đánh giá cao và được mọi người đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai.

Tuy nhiên, mệnh Thủy là những người hay bị tổn thương trong chuyện tình cảm, hay có những lo lắng về những vấn đề không xảy ra. Bên cạnh đó, họ là những người rất để ý đến cảm xúc của người khác và đồng thời cũng rất nhạy cảm với tâm trạng của mọi người xung quanh. Trong ngũ hành, người mệnh Thủy sẽ có những mối quan hệ tương sinh, tương khác với các mệnh sau:

  • Về tương sinh

Theo ngũ hành thì Kim sinh ra Thủy nên mệnh hợp với Thủy chính là Kim. Những người mang mệnh Thủy nên lựa chọn hợp tác hoặc kết duyên vợ chồng với những người mạng Kim thì sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, mệnh Thủy còn hợp với mệnh Mộc và hợp chính mệnh Thủy bởi càng nhiều nước hợp lại thì càng mạnh mẽ, sôi nổi trong việc lập gia đình và trong việc làm ăn đều gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

  • Về tương khắc

Theo quan niệm ngũ hành, những người mệnh Thủy sẽ tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ. Trong đó, hai nạp âm Thiên Hà Thủy (nước mưa) vag Đại Hải Thủy (nước biển lớn) sẽ không sợ Thổ vì đất thì không thể nằm trên biển lớn cũng trên trời. Còn bốn nạp âm như trường Lưu Thủy (nước sông ngoài), Đại Khê Thủy (nước khe lớn), Giang Hà Thủy (nước sông cái), Giản Hạ Thủy (nước khe suối) thì khắc với Thổ bởi nước khi lẫn vào đất vẫn đục và thậm chí mang lại nhiều lợi ích cho đất.

Từ những mối quan hệ tương sinh, tương khắc theo ngũ hành được nói ở phía trên gia chủ mệnh Thủy nên chú ý trong việc làm ăn hay trong chuyện chọn một nửa kia của đời mình để có một cuộc sống luôn được đủ đầy và sung túc. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc sơn nhà phù hợp để với luật tương sinh để thu hút tài lộc và may mắn cũng là vấn đề mà gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến.

2. Bảng màu sơn nhà mệnh Thủy


Mệnh thủy sơn nhà màu gì?
Mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Màu xanh dương, màu xanh lá, màu đen, màu trắng là những màu trong ngũ hành phù hợp với mối quan hệ tương sinh, tương khắc của mệnh Thủy. Và dưới đây là câu trả lời cụ thể hơn cho câu hỏi mệnh Thủy sơn nhà màu gì để hợp phong thủy trong năm 2022. 

Tên màu sơn Đặc điểm
Màu xanh dương Xanh dương là màu sắc đại diện cho màu của bầu trời và biển cả. Nó là màu sắc biểu trưng cho trí tuệ, sự tự dao trong cuộc sống. Chính vì thế, màu sắc này rất phù hợp với những người mệnh Thủy đồng thời giúp cho gia chủ tránh được những bệnh tật, nhiều điều xui xẻo và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Màu xanh lá cây Màu xanh lá là màu đại diện cho sức sống mãnh liệt và sự gần gũi với thiên nhiên. Đây là màu sắc giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc cũng như may mắn trong chuyện tình cảm và công việc.
Màu đen Trong con đường công danh màu đen là màu sắc thể cho sự quyền lực và mạnh mẽ. Nó không chỉ giúp gia chủ may mắn mà thể hiện được đẳng cấp của gia chủ nếu bạn chọn nó để làm màu sơn.
Màu trắng Màu trắng là màu sắc mang lại cho không gian sống của gia chủ sự sáng sủa, tinh tươm. Nó mang lại cho gia chủ sự thoải mái về tinh thân và giúp họ có nhiều may mắn trong cuộc sống.

3. Màu sắc hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy sơn nhà màu gì để thu hút được nhiều may mắn, cuộc sống luôn gặp thuận lợi trong năm 2022. Dưới đây là gợi ý top 4 màu sắc hợp phong thủy cho người mệnh Thủy năm 2022 được các chuyên gia khuyên dùng mà bạn có thể tham khảo!

3.1. Màu xanh dương mang lại may mắn và thu hút tài lộc

Theo ngũ hành tương sinh mệnh Thủy lại phù hợp với chính màu sắc mà bản thân nó đang có - xanh dương. Màu xanh dương không chỉ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ mà nóc còn tạo cho họ một cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng và dịu mát vào những thời tiết nóng nực.


Mệnh thủy sơn nhà màu gì?
Mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Xanh dương cũng là màu sắc dạo diện cho sự mạnh mẽ và trí tuệ cho gia chủ. Tuy nhiên, trong việc sơn nhà thì không nên trang trí toàn bộ màu xanh dương vì điều đó sẽ khiến căn phòng của gian chủ trở nên lạnh lẽo và hiu quạnh. Thay vào đó gia chủ nên kết hợp các đồ dùng nội thất màu ánh kim, đen, canh lá cây,... để tạo cảm giác gần gũi hơn.

Một điều đặc nữa mà gia chủ cần cẩn thận khi lựa chọn màu xanh dương là chủ đạo cho căn nhà của mình đó là không nên sử dụng nó làm màu nền cho trần nhà bởi lẽ nước nằm trên đầu được xem là một điều không may mắn trong phong thủy.

3.2. Màu xanh lá lại sức khỏe và tài lộc

Xanh lá màu sắc đại diện cho sự an toàn, khi sử dụng gam màu này sẽ giúp gia chủ có được tinh thần sảng khoái cùng với đó là một sức khỏe dồi dào. Đồng thời, nó là màu có đóng góp to lớn trong việc thu hút nhiều vận may, tài lộc trên con đường thành công trong sự nghiệp của gia chủ. 


Mệnh thủy sơn nhà màu gì?
Mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Tuy nhiên, nếu không được phân bổ một cách hợp lý gam màu này trong căn nhà của gia chủ thì sẽ gây nên cảm giác kích thích và chói mắt. Vì vậy, gia chủ nên kết hợp thêm một số màu sắc như đen và xanh dương để tạo nên nét sang trọng, sự hài hòa và tính thẩm mỹ cho căn nhà của mình.

3.3. Màu đen nâng tầm đẳng cấp của gia chủ mệnh thủy

Theo quan niệm ngũ hành, màu đen cũng là biểu tượng của nước, đem lại vượng khí và tài lộc nếu như những người mệnh thủy biết cách tận dụng màu sắc này cho chính căn nhà của mình.


Mệnh thủy sơn nhà màu gì?
Mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Bên cạnh đó, màu đen được cho là màu sắc bí ẩn, thể hiện được quyền lực, địa vị trong cuộc sống. Đồng thời, màu sắc này còn giúp cho gia chủ mệnh Thủy xua tan được những vận xui và vượt qua được những khó khăn trong công việc. Tuy nhiên, gia chủ không nên quá ưu tiên sử dụng màu sắc này để trang trí cho căn nhà của mình quá nhiều mà thay vào đó là, nên kết hợp với các màu sắc khác để căn nhà của mình trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn.

3.4. Màu trắng mang lại tinh thần sảng khoái

Màu trắng là gam màu đang được người mệnh Thủy sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó mang đến khoang gian sáng sủa, tinh khôi và thu hút nhiều vận khí tốt cho gia chủ. Bên cạnh đó khi kết hợp màu trắng với các gam màu nổi bật khác sẽ kiến căn nhà của trở nên sang trọng, bắt mắt và mang lại cho người ở trong luôn nguồn năng lượng tích cực.


Mệnh thủy sơn nhà màu gì?
Mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Ngoài ra, gia chủ không nên sử dụng màu trắng quá nhiều bởi đơn độc màu trắng sẽ gây ra cảm giác tang thương và lạnh lẽo cho chính căn phòng của mình.

Trên đây là toàn bộ các thông tin giải đáp cho câu hỏi mệnh Thủy sơn màu gì để hợp phong thủy và đồng thời cung cấp cho bạn những màu sắc phù hợp để sơn nhà theo quan niệm ngũ hành. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

1 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

3 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

7 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

8 giờ trước