Chủ tịch Yeah1! “dứt áo ra đi” sau 16 năm: Thoái toàn bộ cổ phần, bán sạch 4 triệu cổ phiếu thu 80 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/06/2022-09:06
Sau 16 năm điều hành, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã chính thức thôi chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Yeah1 và bán sạch toàn bộ 4 triệu cổ phiếu đang nắm giữ.

Theo thông báo danh sách 5 thành viên được đề cử làm thành viên ban lãnh đạo nhiệm kỳ 2022-2027 của Công ty Cổ phần Yeah1 để trình đại hội cổ đông bầu cử, không có sự xuất hiện của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, người đã giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty trong suốt 16 năm liền.


Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chính thức rút khỏi Yeah1
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chính thức rút khỏi Yeah1

Như vậy, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã chính thức rời khỏi vị trí người đứng đầu Yeah1 cũng như rút khỏi hội đồng quản trị Yeah 1 sau đại hội cổ đông dự kiến họp vào ngày 15/06 tới đây. 

Theo thông tin mới nhất, trong ngày 01/06, ông Tống cũng đã bán hết 4 triệu cổ phiếu của công ty Yeah1, tương đương gần 13% doanh nghiệp. Sau giao dịch trên, ông Tống đã không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của Yeah1.

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Yeah1 (Mã chứng khoán: YEG) tạm tính theo giá đóng cửa của cổ phiếu phiên 01/06, số tiền cựu Chủ tịch Yeah1 thu về ước tính khoảng 80 tỷ đồng. Trong tuần giao dịch vừa qua, cổ phiếu YEG liên tục tăng mạnh, trong đó có 3 phiên đóng cửa ở mức giá trần. Hiện tại, giá trị của cổ phiếu YEG dừng ở mức 21.400 VNĐ/cổ phiếu, tăng hơn 30% chỉ sau 1 tuần.

Công ty Cổ phần Yeah1 được ông Nguyễn Nhượng Cảnh Tống thành lập vào năm 2006 với tiền thân là một trang thông tin điện tử. Dần dần, Yeah1 phát triển mạnh mẽ và trở thành công ty truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. 

Ở thời điểm niêm yết vào tháng 06/2018, cổ phiếu của công ty Yeah1 với mã chứng khoán là YEG từng trở thành hiện tượng với mức thị giá lên tới hơn 3000.000 VNĐ, nằm trong nhóm những cổ phiếu đắt đỏ nhất trên sàn chứng khoán lúc bây giờ. 


Yeah1 từng là một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam
Yeah1 từng là một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam

Tuy nhiên, giá trị cùng kết quả kinh doanh của công ty lao dốc không phanh, đặc biệt là khi Yeah1 chính thức bị Youtube chấm dứt hợp tác mạnh đa kênh vì những vi phạm trong quản lý nội dung vào năm 2019, mức định giá của Yeah 1 đã sụt giảm hơn 90% so với thời điểm mới niêm yết trên sàn chứng khoán với mức vốn hoá chỉ hơn 600 tỷ đồng.

Trong danh sách 5 thành viên được đề cử tham gia vào HĐQT Yeah1 nhiệm kỳ mới, có tới 3 thành viên đang làm việc tại công ty gồm cả Tổng giám đốc Đào Phúc Trí. Ông Trí cũng là một trong những thành viên đầu tiên đặt nền móng cho Yeah1 từ những ngày đầu thành lập.

Bên cạnh đó 2 gương mặt mới dự kiến ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT Yeah1 là ông Trần Hoài Nam, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thái Tuấn, một doanh nghiệp dệt may lớn hoạt động gần 30 năm và ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Công ty Chứng khoán DNSE, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Tài chính Encaptial. Ngoài ra, ông Giang từng đảm nhận vai trò CEO VNDirect ở độ tuổi chưa đến 30, lập kỷ lục là Tổng giám đốc trẻ nhất của một công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Bên cạnh sự ra đi của ông Tống, bà Trần Uyên Phương, cổ đông lớn của Yeah1 cũng đã bán hết 4,1 triệu cổ phiếu YEG vào ngày 26/5. Tháng 4 vừa qua, quỹ DFJ VinaCapital cũng đã thoái hết vốn tại Yeah1. VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư đồng hành với Yeah1 lâu năm nhất khi nắm giữ cổ phần của doanh nghiệp này trong khoảng 10 năm. 

Dù các cổ đông lớn đều đã thoái vốn, gần như không còn dính dáng gì đến Yeah1 nhưng đến hiện tại, doanh nghiệp này vẫn chưa công bố có thêm nhà đầu tư chiến lược nào mới tham gia rót vốn hay không.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

7 giờ trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

7 giờ trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

7 giờ trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

7 giờ trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

7 giờ trước