Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng: Vị thuyền trưởng tài năng của MobiFone

Thứ tư, 01/06/2022-17:06
Từ khi đảm nhiệm “ghế nóng”, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng ngày càng nỗ lực, phấn đấu, phát huy kinh nghiệm bản thân cũng như bản lĩnh để dẫn dắt Tổng công ty Viễn thông MobiFone thực hiện tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao phó và ngày càng phát triển bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

Sáng ngày 16/8/2017 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Thắng – Thành viên Hội đồng thành viên VNPT đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) MobiFone.

Trước đó, MobiFone đã có hơn 2 tháng khuyết vị trí Chủ tịch HĐTV. Nguyên nhân bởi, trước đó vào ngày 7/6/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định điều chuyển ông Lê Nam Trà - Chủ tịch HĐTV MobiFone về nhận nhiệm vụ tại văn phòng Bộ. Sau đó, đến ngày 6/6/2017 Tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải nhận bàn giao các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐTV. 

Những điều ít người biết về Chủ tịch MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng

Chủ tịch MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng sinh năm 1963, có trình độ chuyên môn là thạc sĩ Quản trị kinh doanh và cử nhân Kinh tế lao động.

Năm 1994, ông Nguyễn Mạnh Thắng chính thức gia nhập đại gia đình MobiFone sau 10 năm công tác trong môi trường quân đội. Thời điểm đó, ông là một trong những thành viên đầu tiên của Công ty Thông tin di động VMS. Đây là tên gọi thành lập của MobiFone trước khi đổi sang tên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone từ ngày 01/12/2014.

Thời gian đầu, ông Nguyễn Mạnh Thắng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng bán hàng Trung tâm 1. Sau đó, chỉ sau 1 năm cống hiến và đạt được những thành tựu nhất định, vị doanh nhân 6x trở thành Trưởng phòng Kế hoạch bán hàng công ty.


Sáng ngày 16/8/2017 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Thắng – Thành viên Hội đồng thành viên VNPT đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) MobiFone
Sáng ngày 16/8/2017 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Thắng – Thành viên Hội đồng thành viên VNPT đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) MobiFone

Từ tháng 2/2005 đến đầu năm 2010, ông Nguyễn Mạnh Thắng được bổ nhiệm làm Trưởng ban Giá cước Tiếp thị Tập đoàn VNPT. Tháng 8/2010, vị doanh nhân này đảm trách chức vụ Chánh văn phòng Tập đoàn VNPT. Đến ngày 5/11/2014, ông tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức thành viên HĐTV của VNPT.

Tháng 8/2016, ông Nguyễn Mạnh Thắng chính thức được bổ nhiệm vào vị trí thành viên Hội đồng thành viên MobiFone.

Từ ngày 16/8/2017, ông Nguyễn Mạnh Thắng - thành viên Hội đồng thành viên VNPT được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) MobiFone. 

Ngay khi đảm nhiệm vị trí mới, ông đã gửi lời cảm ơn tới Ban Cán sự Đảng cũng như lãnh đạo Bộ đã tin tưởng, giao cho ông trọng trách chèo lái con thuyền MobiFone ngày càng phát triển. Do đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng hứa sẽ nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, xây dựng tinh thần đoàn kết để cùng tập thể MobiFone hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ở cương vị là nhà lãnh đạo của Tổng công ty Viễn thông Mobifone, ông Nguyễn Mạnh Thắng luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để có thể phát huy kinh nghiệm và bản lĩnh để giúp Mobifone thực hiện tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao phó và ngày càng phát triển bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

Mobifone năm 2021 dưới sự “chèo lái” của Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng

Vào thời điểm bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Thắng được coi là một tín hiệu đáng mừng trong việc kiện toàn đội ngũ của MobiFone sau một thời gian dài vị trí Chủ tịch bị bỏ trống từ khi ông Lê Nam Trà được điều động về công tác tại Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 6/6.

Khi đó, MobiFone cũng đang rơi vào bối cảnh đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn khi cơ quan chức năng đang tiến hành thanh tra toàn diện dự án mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) và chỉ ra nhiều sai phạm. Với bề dày kinh nghiệm sau quá trình gắn bó lâu dài ở MobiFone từ ngày đầu thành lập cùng với thời gian công tác tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) qua nhiều vị trí quan trọng, việc ông Nguyễn Mạnh Thắng ngồi “ghế nóng” Chủ tịch HĐTV MobiFone sẽ giúp mọi người ổn định niềm tin, từng bước đưa doanh nghiệp trở lại với quỹ đạo tăng trưởng của mình.


Vào thời điểm bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Thắng được coi là một tín hiệu đáng mừng trong việc kiện toàn đội ngũ của MobiFone sau một thời gian dài vị trí Chủ tịch bị bỏ trống
Vào thời điểm bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Thắng được coi là một tín hiệu đáng mừng trong việc kiện toàn đội ngũ của MobiFone sau một thời gian dài vị trí Chủ tịch bị bỏ trống

Năm 2021 là một năm thực sự khó khăn của MobiFone do dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là khu vực phía Nam - thị trường trọng điểm của MobiFone. Tuy nhiên, càng thử thách thì tinh thần của người MobiFone từ lãnh đạo đến nhân viên lại càng được phát huy mạnh mẽ. Nhờ sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và chủ động, sáng tạo, tập thể cán bộ, nhân viên MobiFone đã tiến hành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện xuất sắc mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh” và đạt nhiều thành quả ấn tượng.

Cụ thể, theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 được Tổng công ty Viễn thông MobiFone công bố, doanh thu năm 2021 của doanh nghiệp ước đạt 31.099 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,9% so với năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 4.960 tỷ đồng, tăng 4,8% so với năm 2020. Kết quả này đã giúp MobiFone vượt 3,6% kế hoạch doanh thu năm và 1% chỉ tiêu lợi nhuận. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ước đạt 17,47%, tương đương thực hiện 2020.

Trong năm qua, doanh nghiệp không có nợ phải trả quá hạn và khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1 và đều hoàn thành kế hoạch. Đáng chú ý, vào ngày 11/12/2021, tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền đã giao MobiFone nhiệm vụ nòng cốt trong 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia, bao gồm: Nền tảng hạ tầng số, Nền tảng chính phủ số, Nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, Nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, Nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương.

Đến năm 2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đặt mục tiêu đạt doanh thu công ty mẹ là hơn 30.000 tỷ đồng. Ngoài ra, tổng lợi nhuận công ty mẹ dự kiến là gần 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với thực hiện năm 2021. Đây cũng là năm bản lề để Tổng công ty bắt đầu tiến hành triển khai các lĩnh vực dịch vụ không gian mới. Bên cạnh đó, công tác giao cùng với quản trị kế hoạch cũng có nhiều nội dung mới mẻ.


Để thực hiện được mục tiêu, ông Nguyễn Mạnh Thắng đề nghị lãnh đạo các đơn vị lập tức triển khai kế hoạch tới từng cán bộ và nhân viên
Để thực hiện được mục tiêu, ông Nguyễn Mạnh Thắng đề nghị lãnh đạo các đơn vị lập tức triển khai kế hoạch tới từng cán bộ và nhân viên

Với mục tiêu quyết tâm hoàn thành thậm chí là vượt kế hoạch năm 2022 đã được giao, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cần thực hiện những giải pháp chính trong 3 trụ cột chủ lực bao gồm: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần thực hiện tốt một số nội dung về công tác quản trị như: Thay đổi mô hình tổ chức của MobiFone để tương xứng với mục tiêu, định hướng kinh doanh của MobiFone Chú trọng bứt phá và đột phá trong lĩnh vực không gian mới; Thực hiện chuyển đổi số nội bộ một cách toàn diện; Đổi mới văn hóa doanh nghiệp. 

Để thực hiện được mục tiêu, ông Nguyễn Mạnh Thắng đề nghị lãnh đạo các đơn vị lập tức triển khai kế hoạch tới từng cán bộ và nhân viên, đồng thời cụ thể hóa những định hướng, kế hoạch năm 2022 được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước giao phí thành chương trình hành động của từng cấp. Ông cũng đề nghị các đơn vị nhanh chóng, quyết liệt trong công tác triển khai với mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã được giao. 

Trong năm này, mục tiêu của MobiFone là tiếp tục triển khai đầu tư phát triển hạ tầng số; Tập trung nguồn lực, cơ cấu tổ chức cho lĩnh vực mới/không gian mới; Triển khai các chương trình tối ưu chi phí, ứng dụng công nghệ trong quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh; Đẩy mạnh chuyển đổi số nội bộ đồng thời thúc đẩy hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số ở Việt Nam. 

Một chặng đường dài phát triển

Trước đó, vào ngày 25/3/2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động” tại Hội thảo cũng như Triển lãm “World Mobile Broadband & ICT Summit 2021” diễn ra tại Hà Nội. 

Sau đó, ngày 14/1/2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục được bình chọn  vào Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc nhất (Top 50 of The best) năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tại Lễ công bố chính thức Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021. 


Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng, MobiFone vẫn ngày càng phát triển, từng bước chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới
Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng, MobiFone vẫn ngày càng phát triển, từng bước chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới

Bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất ghi nhận cũng như tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp đạt doanh thu xuất sắc nhất cả nước, có thể duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững trong suốt giai đoạn 2020-2021. MobiFone xuất sắc đứng vị trí thứ 22 trong bảng xếp hạng uy tín này. Điều này chứng tỏ, dù trong thời điểm dịch bệnh bùng phát và ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, MobiFone vẫn mạnh mẽ vượt qua và có nhiều thành quả ấn tượng. 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Vietnam Mobile Telecom Services One Member Limited Liability Company) có tiền thân là Công ty Thông tin Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Telecom Services Company - VMS). VMS là Tổng công ty trực thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông được thành lập ngày 16/4/1993. Thời điểm đó, VMS là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam khai thác dịch vụ thông tin di động GSM 900/1800 với thương hiệu MobiFone. Trước ngày 01/07/2014, MobiFone thuộc về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT.

MobiFone chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và triển khai cung cấp dịch vụ mới về thông tin di động có công nghệ, kỹ thuật tiên tiến hiện đại. Đồng thời, Tổng công ty cũng kinh doanh dịch vụ thông tin di động công nghệ GSM 900/1800 cùng với công nghệ 3G/4G/5G hiện đại. MobiFone từng là nhà tài trợ cho nhiều gameshow truyền hình, điển hình như 3 sự kiện tại Đà Nẵng năm 2017 gồm: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (từ ngày 30/04 đến ngày 24/06/2017); là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cho APEC Việt Nam 2017 (từ ngày 6/11 đến ngày 11/11/2017) và Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 2, (từ ngày 24/11 đến ngày 28/11/2017. 

Thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng, MobiFone vẫn ngày càng phát triển, từng bước chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước