Chị Anna Trần - Founder & CEO Platinum Dental Group: Nối nghiệp gia đình để trở thành bác sĩ nhưng luôn "hừng hực" một đam mê khởi nghiệp

Chủ nhật, 19/03/2023-21:03
Nối nghiệp của gia đình để trở thành bác sĩ, tuy nhiên chị Anna Trần luôn hừng hực một đam mê khởi nghiệp, dạt dào hứng thú với chuyện kinh doanh. Con đường kinh doanh chưa bao giờ trải toàn hoa hồng, tuy nhiên nữ doanh nhân đầy nghị lực này vẫn luôn khiêm tốn rằng, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì chị là một người rất may mắn.

Rất sớm đã kiếm được 1 triệu USD, giờ đây đã có vài triệu USD

Chị Anna Trần cho biết, bản thân sinh ra trong gia đình cơ bản nếu không muốn nói là khá giả: cha làm bác sĩ, mẹ là giáo viên cho nên từ nhỏ chị đã được cha định hướng cho chị theo nghề y. Với chị, nghề y đúng là một nghề rất ổn định bởi vì chẳng bao giờ phải lo sẽ thất nghiệp nếu như có một nghề rất ổn định, bạn cũng chẳng bao giờ lo thất nghiệp nếu như có trình độ, có kiến thức và kỹ năng vững vàng. Sau khi tốt nghiệp y khoa ở Việt Nam thì chị có đi tu nghiệp ở Canada. Cũng trong khoảng thời gian này, chị đã luôn nung nấu ý định sẽ xây dựng nên một sự nghiệp của riêng mình chứ không chỉ đi làm thuê hay là làm bác sĩ ở trong bệnh viện. Chị yêu thích công việc kinh doanh từ khi còn rất ít tuổi, sau này chị cũng nhận thấy bản thân có đủ điều kiện thuận lợi để mở một viện tư nhân: những người bạn rất thân nhận thấy chị có đủ điều kiện thuận lợi để mở một viện nha tư nhân, những người bạn rất thân của chị đều là bác sĩ giỏi trong nhiều chuyên khoa khác nhau, chị có năng lực lãnh đạo và có khả năng sắp xếp, lên kế hoạch. Hơn thế, chị có một nền tảng vững chắc đó chính là sự am hiểu, lành nghề ở trong lĩnh vực nha khoa,... Tất cả những yếu tố đó giúp cho chị tự tin khởi nghiệp hơn. 


Chị Anna Trần cho biết, bản thân sinh ra trong gia đình cơ bản nếu không muốn nói là khá giả: cha làm bác sĩ, mẹ là giáo viên cho nên từ nhỏ chị đã được cha định hướng cho chị theo nghề y
Chị Anna Trần cho biết, bản thân sinh ra trong gia đình cơ bản nếu không muốn nói là khá giả: cha làm bác sĩ, mẹ là giáo viên cho nên từ nhỏ chị đã được cha định hướng cho chị theo nghề y

Lúc đó, gia đình của chị cũng không thực sự ủng hộ kế hoạch của chị bởi vì mọi người cho rằng không thiếu tiền đến mức phải đi làm thêm một cái gì đó. Cuộc sống của chị, nếu như không có kinh doanh, vẫn là mơ ước của rất nhiều người. Vậy nhưng vấn đề của chị không chỉ là tiền mà là chị muốn thử thách bản thân cũng như vượt qua được những giới hạn của chính bản thân của mình. 

Doanh nhân Anna Trần cho biết: “Tính của tôi, khi đã bắt đầu bắt tay làm một việc gì đó, thì không có chuyện ngại khó, ngại khổ. Tôi sẵn sàng làm việc 12 tiếng/ngày mà vẫn hừng hực nhiệt huyết. Tuy có khó khăn, vất vả nhưng lại rất xứng đáng”. 

Với chị, trước khi bắt tay vào kinh doanh chị đã chuẩn bị cho bản thân khá nhiều thứ như bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm làm việc, kể cả đội ngũ cộng sự cứng, tuy nhiên chị vẫn khá bất ngờ với khối lượng công việc khủng khiếp mà bản thân phải đảm nhận. Hồi đó chị hầu như tự làm tất cả mọi việc từ thăm khám cho đến điều trị cho bệnh nhân, đến điều hành marketing,... Một công việc nha khoa tỉ mỉ và cần nhiều thứ nhỏ nhặt, đôi khi là vụn vặt nhưng nếu như quản lý tốt những thứ tưởng chừng như không đáng kể đó thì nó sẽ trở thành vấn đề lớn cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. 

Lúc đó marketing chưa phát triển như hiện nay cho nên ngoài giờ làm, chị phải tự tìm hiểu về cách để có thể quảng bá hình ảnh của cơ sở mình. Nếu như bạn làm tốt nhưng chẳng ai biết đến bạn thì đó là sự thiệt thòi cho bạn lẫn khách hàng. Bởi thế mà chị phải tự học thêm nhiều thứ. Nha khoa thẩm mỹ cũng chính là một xu hướng luôn thay đổi, cho nên bên cạnh việc cập nhật kiến thức và kỹ thuật mới thì chị phải học cách vận hành kinh doanh. Dù sao thì ngoài bác sĩ, chị cũng là một doanh nhân và phải gánh vác cả một doanh nghiệp. 


Với chị, trước khi bắt tay vào kinh doanh chị đã chuẩn bị cho bản thân khá nhiều thứ như bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm làm việc, kể cả đội ngũ cộng sự cứng
Với chị, trước khi bắt tay vào kinh doanh chị đã chuẩn bị cho bản thân khá nhiều thứ như bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm làm việc, kể cả đội ngũ cộng sự cứng

Nói về khó khăn trong kinh doanh, chị Anna Trần nhấn mạnh: “Trong kinh doanh, vấn đề hay gặp của nhiều người chính là tài chính. Tuy nhiên chị lại khá là may mắn khi thành công ngay từ lúc đầu. Từ khi mở viện nha khoa đến nay, chị chưa từng bị lỗ và chưa có một tháng nào phải bù tiền. Tuy nhiên vấn đề của chị lại là nhân sự. Quy mô ngày càng lớn thì vấn đề nhân sự sẽ ngày càng quan trọng: Nhân sự nào là thích hợp và tuyển dụng như thế nào? Tất cả những điều đó đều chưa từng được học mà phải tự chiêm nghiệm cũng như học hỏi từ nhiều người". 

Nha khoa chính là một ngành nghề đặc thù để có thể thuê được một nha sĩ giỏi, vững về chuyên môn chính là điều không hề dễ dàng. Hơn thế, mức lương của họ lại vô cùng cao. Chính vì thế, bên cạnh một số bác sĩ chủ chốt đã gắn bó với phòng khám ngay từ đầu thành lập thì chị còn tuyển dụng những bác sĩ trẻ có tiềm năng để đào tạo cũng như giúp cho họ trở thành những bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững tay nghề, thấu hiểu được phương châm kinh doanh. Song song với đó cũng giúp giảm áp lực lên quỹ lương cũng như giúp việc kinh doanh dần được hiệu quả. 

Luôn dành thời gian để tận hưởng

Với chị Anna Trần, cùng với đam mê kinh doanh, từ nhỏ chị đã thích ăn ngon mặc đẹp. Vậy nên chị luôn cho phép bản thân được tận hưởng cuộc sống đúng với cá tính riêng sau khi đã chăm chỉ hết mình với sự nghiệp. Chị cũng luôn phân định khá rõ ràng rằng, trong công việc chị sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và trách nhiệm, còn ở trong cuộc sống thì sẽ thể hiện cá tính của mình đó là yêu cái đẹp. 

Chị cũng luôn cho rằng cuộc sống có rất nhiều thứ đáng giá ở bên ngoài công việc. Vấn để chính là sắp xếp thời gian cũng như thứ tự ưu tiên. Chị cũng ưu tiên dành thời gian cho bản thân, cho người thân chung quanh và luôn muốn trải nghiệm, khám phá những điều đẹp đẽ của cuộc sống hiện nay. 


Nối nghiệp của gia đình để trở thành bác sĩ, tuy nhiên chị Anna Trần luôn hừng hực một đam mê khởi nghiệp, dạt dào hứng thú với chuyện kinh doanh, con đường kinh doanh chưa bao giờ trải toàn hoa hồng, tuy nhiên nữ doanh nhân đầy nghị lực này vẫn luôn khiêm tốn rằng, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì chị là một người rất may mắn
Nối nghiệp của gia đình để trở thành bác sĩ, tuy nhiên chị Anna Trần luôn hừng hực một đam mê khởi nghiệp, dạt dào hứng thú với chuyện kinh doanh, con đường kinh doanh chưa bao giờ trải toàn hoa hồng, tuy nhiên nữ doanh nhân đầy nghị lực này vẫn luôn khiêm tốn rằng, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì chị là một người rất may mắn

Bí quyết làm việc của chị Anna Trần chính là tính kỷ luật, chị cũng đã rèn luyện được sự kỷ luật từ khi còn đi học. Học ngành y rất vất vả và đòi hỏi sự chăm chỉ, học ngày học đêm, khi học tập ở nước ngoài chị cũng đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải đi học bằng xe buýt trong thời tiết lạnh giá đến âm độ. Nếu như không có nghị lực và tính kỷ luật, chị cũng không thể vượt qua và có được thành quả như ngày hôm nay. 

Sau đó là tạo ra cho mình được những thói quen đơn giản, lành mạnh và tập thể dục mỗi ngày. Việc tập thể dục đều đặn cũng giúp cho chị duy trì được năng lượng, sức khỏe dẻo dai cũng như rèn luyện ý chí kiên định. Và khi đặt ra mục tiêu thì chị luôn nghiêm túc làm mọi việc để đạt được nó, không dễ dãi với bản thân và cũng không thỏa hiệp với những thói quen tốt. Điều này không giúp cho bạn quản trị cuộc sống một cách ổn thỏa mà còn rất có ích trong việc quản trị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, là phụ nữ thì hãy trở nên xinh đẹp, quan tâm đến bản thân, giữ gìn dáng vóc. Điều đó sẽ giúp cho bạn tự tin, yêu đời và hơn để có thể đối mặt cũng như giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. 

Nói về hàm răng đẹp, chị Anna Trần cho biết: “Hàm răng đẹp trước hết phải là hàm răng khỏe, không có các bệnh lý về răng miệng cũng như phù hợp với từng khuôn mặt”. Cho đến thời điểm hiện tại, cùng với sự nở rộ của các nha khoa thẩm mỹ thì bạn có thể nhận thấy được rất nhiều người sau khi bọc răng sứ xong thì có nụ cười công nghiệp - đó là một điều rất đáng tiếc. Làm răng thẩm mỹ chính là một việc phức tạp, đòi hỏi kiến thức tổng hợp cùng sự tinh tế nhiều hơn người ta vẫn nghĩ. Bởi thế mà trước khi thực hiện làm răng cho khách hàng thì chị thường dành nhiều thời gian trò chuyện với họ, tìm hiểu về công việc, tính cách cho đến phong cách để có thể đưa ra mẫu phù hợp nhất, giúp cho khách hàng có được nụ cười tự nhiên, thoải mái và hài hòa, tôn lên nét đẹp khác cho khuôn mặt. Song song với đó, điều tiên quyết chính là hàm răng đó phải làm tốt nhiệm vụ nhai nuốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, không phải là một hàm răng có hạn sử dụng chỉ 10 đến 20 năm. 


Chị cũng luôn cho rằng cuộc sống có rất nhiều thứ đáng giá ở bên ngoài công việc. Vấn để chính là sắp xếp thời gian cũng như thứ tự ưu tiên
Chị cũng luôn cho rằng cuộc sống có rất nhiều thứ đáng giá ở bên ngoài công việc. Vấn để chính là sắp xếp thời gian cũng như thứ tự ưu tiên

Đưa ra lời khuyên dành cho các startup nữ, chị Anna Trần cho biết startup chính là một quá trình gian nan, rất nhiều thử thách, ngay cả những người đàn ông. Bởi thế mà với phái nữ, để có thể khởi nghiệp thành công thì bạn cần phải nỗ lực, chăm chỉ hơn người khác rất là nhiều. Với kinh nghiệm của chị thì tin rằng mọi nỗ lực, mọi sự kiên trì và bền bỉ rồi sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Trong suốt quá trình thì bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn, nhiều lúc nản lòng muốn bỏ cuộc, tuy nhiên khi đã vượt qua và nhìn lại thì bạn sẽ cảm thấy bản thân mạnh mẽ hơn rất nhiều. 

Là doanh nhân nhưng cũng đừng bao giờ quên rằng mình là phụ nữ. Đừng bao giờ quên tạo ra niềm vui cho cuộc sống cũng như dành thời gian chăm sóc bản thân, giữ sức khỏe. Khi có một sức khỏe và tinh thần lạc quan, minh triết mới sẽ giúp cho bạn thành công trong mọi dự định của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

3 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước