CEO Tina Nguyễn - “nữ tướng” của nhiều thương hiệu có tiếng: Cô nàng 9x khởi nghiệp muộn nhưng sớm nhận được “trái ngọt”

Chủ nhật, 13/11/2022-11:11
Hiện tại, Tina Nguyễn đang là CEO của một số thương hiệu có tiếng như Việt Nhật organic, EC-Vertex và Rong nho Namiso. Nữ CEO 9x luôn quan niệm, khởi nghiệp chưa bao giờ là muộn, quan trọng là bạn có dám thử, có dám làm và nghiêm túc theo đuổi nó hay không.

Câu chuyện khởi nghiệp “muộn” của nữ 9x

Tina Nguyễn có tên thật là Nguyễn Thị Thắm, cô sinh ngày 20/04/1990. Theo Tina Nguyễn, với những người mới quen biết, có thể nhiều người sẽ cho rằng cô đạt được thành công vô cùng thuận lợi, thậm chí có thể nói là dễ dàng. Thế nhưng thực thế, Tina Nguyễn khởi nghiệp khá muộn và từng thất bại vài lần trước khi có được thành công như ngày hôm nay.

Trước đó, Tina Nguyễn là nhân viên văn phòng trong nhiều năm. Sau đó, cô quyết định thay đổi, bứt phá để có được một chỗ đứng riêng trong sự nghiệp. Dám thử, dám làm, dám chấp nhận thất bại, mỗi lần thất bại sẽ đứng lên và quyết đoán hơn, tự tin hơn - đó chính là một trong những bí quyết giúp Tina Nguyễn thành công. 


Dám thử, dám làm, dám chấp nhận thất bại, mỗi lần thất bại sẽ đứng lên và quyết đoán hơn, tự tin hơn - đó chính là một trong những bí quyết giúp Tina Nguyễn thành công
Dám thử, dám làm, dám chấp nhận thất bại, mỗi lần thất bại sẽ đứng lên và quyết đoán hơn, tự tin hơn - đó chính là một trong những bí quyết giúp Tina Nguyễn thành công

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, cô nàng 9x cho biết, khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa bùng phát, Tina Nguyễn đã nhận ra hành vi mua sắm của mọi người đang dần thay đổi, cộng thêm sự phát triển của các nền tảng xã hội và mua sắm đang diễn ra vô cùng chóng mặt. Đến khi dịch bệnh bùng phát khiến việc đi lại hạn chế, mọi người có xu hướng chuyển dần việc mua sắm từ offline sang online và ngày càng quen thuộc với việc thanh toán online (online payment).

Cũng từ đây, các nền tảng thương mại điện tử lần lượt ra đời, các doanh nghiệp cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội để có thể phát triển công việc kinh doanh của mình trên các nền tảng này. Đó cũng là lúc 9x nhận ra, cơ hội cho những đơn vị như EC Vertex – một Digital Agency có thể phát huy khả năng và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng với các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ đạt được hiệu quả cao hơn trong quá trình kinh doanh trên các nền tảng mua sắm trực tuyến. Tina Nguyễn cùng với đồng đội chú trọng tập trung vào việc support các doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình và mở rộng kênh phân phối, xây dựng store trên những nền tảng TMĐT và mạng xã hội, từ đó giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận. Bên cạnh đó, EC-Vertex của CEO Tina Nguyễn còn chuyển giao công nghệ, coaching 1-1 và giúp doanh nghiệp có thể tự chủ vận hành cũng như  xử lý các vấn đề kinh doanh trên các nền tảng khác nhau từ Social cho đến Ecommerce.

Với Tina Nguyễn, việc khởi nghiệp sớm hay muộn không quan trọng. “Quan trọng là bạn có dám thử, có dám làm và nghiêm túc theo đuổi nó hay không”, nữ CEO bộc bạch. Trước khi đến với thương mại điện tử, 9x chưa hề có bất kỳ một kế hoạch nào cả, thậm chí cô cũng chưa từng nghĩ bản thân sẽ startup ở một lĩnh vực tưởng chừng như chỉ phù hợp với phái mạnh. Thế nhưng Tina Nguyễn cho rằng, mọi thứ có lẽ đều là cơ duyên và cơ hội. Một khi cơ hội đến, điều quan trọng là phải biết nắm bắt. Có những cơ duyên đến bất ngờ nhưng lại là cơ hội dẫn lối đến thành công. 

Khi có được những thành quả nhất định trên sàn thương mại điện tử, Tina Nguyễn mong muốn có thể mang đến những kiến thức và kinh nghiệm thực hành của bản thân để giúp đỡ cho những người đang gặp khó khăn trong kinh doanh truyền thống, giúp họ có thêm thu nhập để vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn bình thường mới. 


Khi có được những thành quả nhất định trên sàn thương mại điện tử, Tina Nguyễn mong muốn có thể mang đến những kiến thức và kinh nghiệm thực hành của bản thân để giúp đỡ cho những người đang gặp khó khăn trong kinh doanh truyền thống
Khi có được những thành quả nhất định trên sàn thương mại điện tử, Tina Nguyễn mong muốn có thể mang đến những kiến thức và kinh nghiệm thực hành của bản thân để giúp đỡ cho những người đang gặp khó khăn trong kinh doanh truyền thống

Bắt đầu từ những chia sẻ trên facebook cá nhân, dần dần số lượng người mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ nữ CEO 9X ngày càng nhiều, đây cũng là khởi nguồn cho những lớp đào tạo từ 20 đến 30 học viên được ra đời. Từ đó cho đến nay, Tina Nguyễn cùng với các cộng sự đã tổ chức tổng cộng hơn 50 khóa học, bao trùm về các chủ đề kinh doanh trực tuyến cũng như kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Mới nhất là những khóa học kinh doanh về xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok.

Thay đổi quan niệm về phụ nữ khởi nghiệp

Tina Nguyễn thừa nhận một điều rằng, phụ nữ khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn nam giới. Dù xã hội ngày nay đã phát triển và có nhiều thay đổi, những định kiến về phái nữ vẫn còn. Bên cạnh công việc, phụ nữ vẫn phải chăm lo cho gia đình và con cái, hai bên nội ngoại. Do đó, phụ nữ đứng trước lựa chọn khởi nghiệp sẽ càng thêm khó khăn. Đến khi thành công cũng chưa chắc đã được công nhận, thậm chí còn bị hoài nghi, cho rằng được ai đó chống lưng hay có chỗ dựa.

Theo nữ CEO 9x, một khi đã chọn khởi nghiệp là chấp nhận những hoài nghi, ghen tị, những hạn chế khó khăn và cả những vấp ngã. Một khi đã có được tinh thần thép, việc được công nhận hay không đã không còn quan trọng. “Mình làm chủ cuộc đời mình, tự làm chủ thế giới của mình, chẳng cần phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai, thời gian rồi sẽ tự trả lời”, Tina Nguyễn nhận định.

Là một người đã lăn lộn kinh doanh nhiều năm, nữ CEO này cũng nhấn mạnh về bí quyết để cân bằng công việc, cuộc sống cùng với sở thích cá nhân đó là khả năng sắp xếp cũng như làm chủ thời gian. Nhiều khi, mỗi người cần phải hi sinh và cắt bỏ những khoảng thời gian vô ích và không tạo nên giá trị.  

CEO Tina Nguyễn cũng tâm tâm niệm niệm, thời gian chính là một thứ vô cùng đáng sợ với người phụ nữ. Tuy nhiên, cũng đừng vì sợ hãi mà không dám bắt đầu. Cô luôn mong muốn các chị em phụ nữ hãy luôn tự tin, mạnh mẽ dấn thân vào con đường khởi nghiệp. Nguyên nhân bởi, việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không hề khó khăn như mọi người vẫn đang tưởng tượng.  


CEO Tina Nguyễn cũng kỳ vọng, với những kinh nghiệm và sự sẻ chia của mình, cô có thể giúp đỡ được nhiều hơn các chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi có thể tự chủ tài chính
CEO Tina Nguyễn cũng kỳ vọng, với những kinh nghiệm và sự sẻ chia của mình, cô có thể giúp đỡ được nhiều hơn các chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi có thể tự chủ tài chính

“Việc kinh doanh cũng tương tự như việc tập đi. Người chưa từng trải qua sẽ luôn gặp nhiều khó khăn và dễ dàng vấp ngã. Tina hy vọng rằng, những kiến thức của mình sẽ trở thành điểm tựa cho những ai đang chập chững kinh doanh dựa vào, giảm bớt được những sai lầm ban đầu”, CEO EC Vertex chia sẻ.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Tina Nguyễn bộc bạch: “Trong tương lai không xa, các mạng xã hội sẽ ngày càng tham gia sâu vào miếng bánh thương mại điện tử, nơi mà một người bình thường cũng có thể trở thành idol và kinh doanh bằng nhân hiệu của chính mình…” Chính vì thế, Tina Nguyễn tin tưởng rằng, con đường khởi nghiệp của phụ nữ trong tương lai sẽ ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, nữ CEO 9x cũng đang ấp ủ rất nhiều dự định, đồng thời đẩy mạnh hơn các buổi workshop định kỳ cũng như lan rộng hành trình truyền cảm hứng của mình đến phái nữ trên khắp cả nước.

CEO Tina Nguyễn cũng kỳ vọng, với những kinh nghiệm và sự sẻ chia của mình, cô có thể giúp đỡ được nhiều hơn các chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi có thể tự chủ tài chính nhờ công việc kinh doanh ở trên sàn thương mại điện tử.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước