CEO Loship - ông Nguyễn Hoàng Trung: Nếu doanh nghiệp hoạch định được chiến lược tốt, họ sẽ có lượng tiền nhàn rỗi trong tài khoản ngân hàng nhiều hơn

Thứ năm, 02/03/2023-09:03
Theo CEO Loship, đã có lợi nhuận ở một số thành phố. Tính tổng thể thì Loship cũng chỉ cần có một vài tháng sẽ có lãi.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, ông Nguyễn Hoàng Trung - CEO Loship chia sẻ rằng: “Trong giai đoạn năm 2021 -2022, Loship đã đốt tiền để có thể mở rộng mạng lưới người dùng. Điều này cũng dẫn đến những khác biệt của Loship trên thị trường chưa được khách hàng công nhận một cách đúng đắn. 

CEO Loship khẳng định không đốt tiền

Ông Trung cho biết, điểm khác biệt của Loship chính là miễn phí giao hàng nhưng thời gian trước, công ty đã không thể tận dụng và làm mạnh về câu chuyện miễn phí giao hàng. Ông Nguyễn Hoàng Trung nói rằng: “Chúng tôi dùng công cụ khác nhiều hơn. Nói đơn giản, người dùng đến với Loship vì một vài lý do nhưng không phải vì miễn phí giao hàng”. 

Lãnh đạo của Loship cũng đặt vấn đề nếu như họ vẫn tiếp tục làm điều này thì liệu có khác biệt so với đối thủ hay là không. Những người dùng đó vẫn là người dùng của mình, tuy nhiên cũng có thể người dùng của ứng dụng khác. 


Ông Trung (bên phải) cho biết, điểm khác biệt của Loship chính là miễn phí giao hàng nhưng thời gian trước, công ty đã không thể tận dụng và làm mạnh về câu chuyện miễn phí giao hàng
Ông Trung (bên phải) cho biết, điểm khác biệt của Loship chính là miễn phí giao hàng nhưng thời gian trước, công ty đã không thể tận dụng và làm mạnh về câu chuyện miễn phí giao hàng

Công ty cũng đã nhận ra cần phải sửa chữa lỗi này cũng như thắt chặt hầu bao hơn để cho khách hàng có thể dần nhận ra được điểm khác biệt của Loship. Ông Trung giải thích rằng: “Đó cũng là lý do bên ngoài nhìn vào Loship dường như là nguội đi so với thời điểm trước”. 

Và cho dù bạn có lớn đến đâu đi nữa thì tiền luôn có giới hạn, tiền không phải từ trên trời rơi xuống. Mặc dù vậy thì tùy theo số tiền mà mỗi công ty đang có tài khoản là bao nhiêu, tự họ sẽ biết đâu là chiến lược dài lâu. 

Còn nếu như doanh nghiệp hoạch định được chiến lược tốt hơn thì họ sẽ có lượng tiền nhàn rỗi ở trong tài khoản ngân hàng nhiều hơn. Và ngay cả thời điểm khó khăn thì họ vẫn sẵn sàng hào phóng cho khách hàng nhiều hơn. Ông Nguyễn Hoàng Trung nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi là doanh nghiệp Việt và chúng tôi không ở vị trí đó”. 

Cũng theo ông Trung, Loship cần phải tự nhận thức được mình là ai và có bao nhiêu tiền ở trong túi và đâu là cuộc chơi phù hợp. Ông cũng muốn trong thời gian 5 năm nữa khi nhìn lại thì Loship vẫn là cái tên đang phát triển cũng như có chỗ đứng nhất định. 

Vị CEO này cho hay, ông không muốn trong thời gian 5 năm nữa Loship không còn xuất hiện trên lịch sử phát triển của ngành giao hàng ở Việt Nam. Vị lãnh đạo này nói thêm rằng: “Từ đó, chúng tôi biết đâu là nơi cần chú trọng. Trong vòng một năm qua, Loship cũng tập trung tại các thị trường thành phố nhỏ hơn”.

Hướng đến mục tiêu có lãi

Người đứng đầu của hãng giao đồ ăn Việt nói rằng công ty cũng đã biết trước cũng như chuẩn bị cho yếu tố bất ngờ xấu đi trong năm 2022 nhờ vào việc nói chuyện cũng như tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài. Loship cũng bắt đầu kêu gọi vốn tiếp theo vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, chỉ trong thời gian 3 tháng đầu thì công ty cũng đã nhìn thấy được tất cả suy nghĩ của các nhà đầu tư bắt đầu xấu đi. 


CEO Loship - ông Nguyễn Hoàng Trung
CEO Loship - ông Nguyễn Hoàng Trung

Ông Trung chia sẻ: “Trong năm 2021, câu hỏi mà chúng tôi dễ bắt gặp nhất đó là công ty sẽ tăng trưởng như thế nào. Tuy nhiên khi bước sang năm 2022, nhà đầu tư luôn hỏi rằng khi nào công ty đạt được lợi nhuận. Trong giới khởi nghiệp, nhiều người đều rỉ tai nhau rằng mùa đông đã đến. Mọi người cũng đều cho rằng mùa đông khởi nghiệp của Đông Nam Á đến chậm hơn so với Trung Quốc, Mỹ cũng như các khu vực khác khoảng 6 tháng đến 1 năm, tuy nhiên chắc chắn sẽ diễn ra. Chúng tôi cũng xác định điều quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp đó là bảo vệ nguồn tiền có trong tài khoản”. 

Chính vì thế, từ quý 2 năm ngoái thì Loship cũng đã tiến hành cắt giảm toàn bộ hoạt động tiếp thị, chỉ giữ lại những hoạt động cần thiết. Bên cạnh đó thì công ty cũng cắt giảm 50% nhân sự nhưng là theo đợt. 

CEO Loship nhấn mạnh: “Hiện tại, chúng tôi chỉ còn lỗ rất ít, có nhiều thành phố đã có lợi nhuận. Tính tổng thể thì Loship cũng chỉ cần một tháng là sẽ đạt được lợi nhuận. Tôi cho rằng đây là một điều mà nhiều công ty ở trong ngành chưa làm được và khó đạt được. Một khi đã có lợi nhuận thì chúng tôi sẽ dùng chính số tiền trên để đầu tư tiếp cho hoạt động kinh doanh cũng như phát triển thêm thị trường. Loship cũng có thể sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào dòng vốn thêm ngoài cũng như tăng khả năng tự quyết”. 

Theo tìm hiểu, hành trình khởi nghiệp của CEO Loship - ông Nguyễn Hoàng Trung bắt đầu từ 5 năm trước ở một căn hộ nhỏ. Ông Trung đã cùng với những người đồng đội nảy ra ý tưởng ban đầu về ứng dụng review ăn uống Lozi (hiện nay là công ty chủ quản của Loship) và đã dần phát triển nó đến bây giờ.


Vị CEO này cho hay, ông không muốn trong thời gian 5 năm nữa Loship không còn xuất hiện trên lịch sử phát triển của ngành giao hàng ở Việt Nam
Vị CEO này cho hay, ông không muốn trong thời gian 5 năm nữa Loship không còn xuất hiện trên lịch sử phát triển của ngành giao hàng ở Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại thì trong bối cảnh các ông lớn ngoại đang chia nhau miếng bánh giao hàng, Loship là startup Việt duy nhất bám trụ, hiện tại thì Loship đang có khoảng 2 triệu khách hàng ở thị trường Việt Nam - đây là nơi vốn tăng trưởng nhanh nhưng cũng có mức độ cạnh tranh rát cao. 

Và phần lớn mảng kinh doanh của Loship hiện tại đang xoay quanh việc giao đồ tươi sống cùng các bữa ăn trưa. Loship cũng thực hiện giao hoa, dược phẩm cùng các đơn hàng giá trị thấp, biên lợi nhuận cao khác. 

Loship cũng có một chiến lược khác do BAce Capital gợi ý. Cũng dựa trên kinh nghiệm từ Trung Quốc thì Loship đã bổ sung thêm tính năng trò chơi cũng như ứng dụng của mình, tương tự như cách Pinduoduo thêm trò chơi vào sàn thương mại điện tử.

CEO Loship cũng hình dung mô hình mà bản thân theo đuổi với sự đa năng của một siêu thị - đây là nơi người dùng không thể chỉ đến để mua sắm. Người dùng Loship cũng mở ứng dụng để chơi trò chơi thay vì mua sắm, tuy nhiên lúc đó họ có thể sẽ đưa ra các quyết định mua sắm. Momo là một trong những ví điện tử lớn nhất tại Việt Nam cũng đã áp dụng chiến lược tương tự.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

9 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

9 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

10 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

10 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

10 giờ trước