Cách tính tam tai chuẩn nhất 2022

Thứ ba, 25/01/2022-11:01
Ai cũng hiểu làm lễ cúng giải Hạn Tam Tai là cách nhanh nhất tránh được những điều khó khăn, bất trắc cho mệnh chủ. Nhưng cách tính tam tai sao cho chuẩn mới là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất!

1. Tại sao cần biết cách tính Tam Tai chuẩn

Trước khi tìm hiểu cách tính Hạn Tam Tai mệnh chủ cần hiểu biết khái niệm Hạn Tam Tai là gì và tại sao cần cúng giải Hạn? 

Hạn Tam Tai là đại Hạn diễn ra trong 3 năm liên tục đối với mỗi tuổi nhất định và cứ chu kỳ 12 năm đại Hạn này lại đến một lần. Ba năm được coi là những năm xấu, trong thời gian này mệnh chủ cùng gia đình thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Theo cách tính Tam Tai thì Tam Tai bao gồm ba năm gặp Hạn và mỗi năm lại có một mức độ đại Hạn khác nhau. Tuỳ theo mệnh số của người gặp Hạn mà các đại Hạn lại diễn ra theo một kiểu riêng. 

  • Năm Tam Tai đầu tiên: Dễ gặp thua lỗ, mất tiền bạc nên Hạn chế các kế hoạch lớn như cưới xin, xây dựng nhà cửa, làm ăn kinh doanh....
  • Năm Tam Tai thứ hai: Gặp các ách tắc trong công việc, nhiều việc còn dang dở khó hoàn thành, trong năm này nếu không kiên trì hoàn tất những việc trong kế hoạch sẽ có thể rơi vào tình trạng ì trệ khó hoàn thành về sau. 
  • Năm Tam Tai thứ ba: Đây là thời gian cho người gặp Hạn hồi phục lại những gì đã mất, tài lộc cũng như tiền bạc có xu hướng quay trở lại, may mắn sẽ đến nhiều hơn. 

Trong thời gian diễn ra Tam Tai, ngoài những đại Hạn có thể mệnh chủ còn gặp phải những tiểu tai bên lề, có thể diễn ra do các yếu tố ngoại cảnh. Ví dụ như các loại bệnh tật do gặp bệnh dịch hay các khó khăn khi gặp thiên tai, tai họa chiến tranh ảnh hưởng…

Trong gia đình nếu có một người gặp Hạn Tam Tai thì người thân cần đặc biệt lưu tâm chú ý  Nếu có tới 2,3 người trong nhà gặp Tam Tai cùng năm, làm bất kỳ việc gì cũng phải nhìn trước ngó sau tránh tai hoạ khôn lường và những đại hoạ đến cùng lúc. 

Nhìn chung bất kỳ một gia đình nào khi gặp hoàn cảnh khó khăn, hay thậm chí là Hạn Tam Tai đều cần có một góc nhìn toàn cảnh cũng như biết yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ, cảm thân cho nhau.

2. Tính Tam Tai chuẩn để biết cách cúng Tam Tai

2.1. Tính Tam Tai chuẩn nhất 

Nắm bắt chuẩn các tính Tam Tai là bước đầu để có thể đón nhận và trải qua những ngày thành khó khăn nhẹ nhàng nhất. Nhiều người vẫn còn gặp khó khăn trong cách tính Tam Tai bởi bên cạnh khái niệm Tam Tai còn có các khái niệm như Tam Hợp hay cách vận Hạnh của các vì sao liên quan khá phức tạp. 

Đầu tiên, tạm hiểu Tam Hợp bộ ba con giáp sẽ luôn gặp chung một cái Hạn. Đặc điểm chung của ba con giáp trong bộ Tam Hợp thường khá hợp tính nhau nhưng khó khăn là thường gặp chung năm Tam Tai. Trong tất cả 12 con giáp sẽ có 4 nhóm Tam Hợp, chính là: 

  • Hạnh Kim bao gồm tuổi Tỵ - Dậu - Sửu
  • Hạnh Mộc bao gồm Tuổi Hợi - Mão - Mùi
  • Hạnh Thủy bao gồm tuổi Thân - Tý - Thìn
  • Hạnh Hỏa bao gồm tuổi Dần - Ngọ - Tuất

Các con giáp trong năm Tam Hợp sẽ gặp năm Tam Tai tương ứng là: 

  • Tam Hợp Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai 3 năm liên tiếp vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tam Hợp Tỵ - Dậu - Sửu gặp Tam Tai 3 năm liên tiếp vào năm Hợi - Tý - Sửu
  • Tam Hợp Dần - Ngọ - Tuất gặp Hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tam Hợp Thân - Tý - Thìn gặp Hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp vào năm Dần - Mão - Thìn 

Có thể thấy trường hợp 4 con giáp Sửu - Thìn - Mùi - Tuất gặp Tam Tai vào đúng năm tuổi của mình. Đặc biệt trong trường hợp năm 2022 này, khi sao nam sao La Hầu và nữ sao Kế Đô chiếu sẽ có ba đại Hạn: Tam Tai, sao Hạn và năm tuổi gặp nhau. 

Cách tính Tam Tai chuẩn cũng cần lưu ý tới luật ngũ hành, có ảnh hưởng trực tiếp tới vận Hạn năm đó của mệnh chủ: 

  • Nếu ngũ hành năm Tam Tai tương sinh ngũ hành của tuổi người gặp Hạn thì năm Hạn Tam Tai sẽ nhẹ bớt
  • Nếu ngũ hành năm Tam Tai tương khắc với tuổi người gặp Hạn thì năm Hạn Tam Tai lại nặng hơn.

Một trường hợp đặc biệt nếu mệnh chủ là nữ đến Hạn năm Tam Tai nhưng trùng hợp năm đó lại bị sao Thái Bạch, Thủy Diệu hay Kế Đô chiếu thì càng cần phải hết sức cẩn trọng. Bởi Kế Đô và Thái Bạch từ lâu đã nổi tiếng là hai sao xấu ảnh hưởng nhiều tới vận mệnh, cuộc sống.

2.2. Năm 2022 tuổi nào bị Tam Tai?

Để giải đáp nhiều người còn vướng mắc với cách tính Tam Tai, năm nay năm 2022 là năm sẽ đại Hạn với các tuổi Tý, Thân và Thìn. Các tuổi này trong năm đầu tiên trong Hạn Tam Tai khó tránh khỏi những điều bế tắc trên mọi mặt. Gia đình nếu có hơn một người rơi vào Hạn Tam Tai sẽ còn gặp khó khăn nhân đôi. 

  • Đầu tiên phải kể đến tuổi Tý: tuổi Tý sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Công việc trắc trở gặp nhiều bất lợi, thậm chí dễ bị thua lỗ. Chuyện tình cảm không suôn sẻ, thuận lợi và đôi khi còn gặp một số vấn đề ảnh hưởng xấu tới cả sức khỏe. 
  • Tuổi Thìn: Duy trì công việc thường ngày nhưng vận Tam Tai vẫn còn ảnh hưởng nhiều tới con giáp này. Sẽ có nhiều khó khăn vặt vãnh trong công việc, làm ăn đặc biệt những chuyện nhạy cảm liên quan tới tiền bạc sẽ liên tục tìm đến. 
  • Tuổi Thân: là con giáp chịu ảnh hưởng mạnh nhất trong năm nay, tuổi Thân cần lưu ý nhiều vấn đề. Từ công việc tới đời sống Hạng ngày gặp khó khăn vô vàn, không tránh khỏi kẻ tiểu nhân quấy phá và hao hụt tiền của. Nếu tham gia làm kinh doanh buôn bán cần đặc biệt chú ý giữ gìn tiền của, tránh mất mát hao hụt. Gia đình cũng gặp những khó khăn tương tự như cãi vã.

Dưới đây liệt kê các tuổi ứng với con giáp trong năm nay sẽ gặp trải qua hạn tam tai: 

  • Tuổi Tý bao gồm các tuổi: Mậu Tý 1948, Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008…
  • Tuổi Thìn bao gồm các tuổi: Nhâm Thìn 1952, Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000…
  • Tuổi Thân bao gồm các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004…

Tổng thể khi nhìn vào năm 2022 vì là năm Tam Tai nên ba con giáp Tý, Thân và Thìn sẽ không thể tránh khỏi những điều khó khăn như trên nhưng chỉ cần biết cẩn thận với các hoạt động đầu tư, sử dụng tiền bạc thì cũng tránh được nhiều mất mát cũng như bệnh tật.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

15 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước