Bùng nổ đơn đặt hàng trước, người Việt muốn sớm sở hữu iPhone 14 

Thứ sáu, 09/09/2022-23:09
Việt Nam là thị trường thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple. Những tín đồ của hãng đã bắt đầu tìm kiếm và đặt mua trước các sản phẩm dòng iPhone 14 mới nhất. Các đại lý chính thức của Apple tại Việt Nam như FPT Shop, Thế giới di động cũng lập tức bắt sóng, nhận lượng đặt hàng khủng.

Theo Tổ quốc, rạng sáng ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam), những thiết bị mới của Apple trong đợt cuối năm nay, nổi bật nhất là iPhone 14 series chính thức ra mắt trước sự mong đợi của những tín đồ công nghệ.

Mẫu điện thoại iPhone 14 được giới thiệu với 4 phiên bản bao gồm: iPhone 14 có màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Plus màn hình 6,7 inch, iPhone 14 Pro màn hình 6,1 inch và Pro Max  màn hình 6,7 inch. Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sở hữu dải khuyết mới với hệ thống camera và hiệu năng được nâng cấp mạnh mẽ.


Gía bán bộ đôi iPhone mới được Apple công bố
Gía bán bộ đôi iPhone mới được Apple công bố

Tại Việt Nam - thị trường đang thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple ghi nhận các đại lý chính thức của Táo khuyết như Thế Giới Di Động, FPT Shop bắt đầu nhận lượng lớn đơn đặt hàng iPhone mới trong những ngày đầu tiên này.

Theo thông tin có được, chuỗi chuyên bán đồ Apple của Thế Giới Di Động - TopZone đã có hơn 10.000 người đăng ký mua trước iPhone 14 series chỉ sau 6 tiếng đồng hồ (tính tới 14h ngày 8/9). Đây là con số kỷ lục mà TopZone ghi nhận từ trước tới nay. Trước đó, thống kê số người đăng ký mua iPhone 14 cũng đạt trên mốc 5.000 người chỉ trong vòng 2 giờ. 

Tại hệ thống FPT Shop, tính tới tối ngày 8/9, số đơn đăng ký mua trước iPhone 14 chính hãng đã lên tới gần 15.000 lượt. Trong đó, hơn 2/3 tổng lượt đăng ký là mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đại diện FPT Shop cho biết, theo dự kiến thì iPhone 14 sẽ “cập bến” chính thức tại Việt Nam vào khoảng đầu tháng 10 này với giá bán dự kiến từ 24.99 triệu đồng.

Giám đốc Khối Viễn thông di động của hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT - Ông Nguyễn Thế Kha dự đoán, dòng iPhone mới 2022 sẽ tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. 

“iPhone 14 series sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu lớn về “nâng cấp” dòng máy với những khách hàng đã và đang dùng các phiên bản iPhone cũ vì sự hấp dẫn khó cưỡng của hai chiếc máy 14 Pro và 14 Pro Max và những khách hàng lần đầu dùng iPhone. Bởi sự kết hợp của bộ đôi này rất biết cách chiều lòng người dùng Việt Nam khi có màn hình lớn và giá rẻ hơn.

Bên cạnh sự đổi mới về thiết kế, tính năng với cốt lõi là tạo trải nghiệm đồng nhất và tuyệt vời mà Apple đang ghi nhận tăng bằng lần tại Việt Nam trong 3 năm liên tục. Điều này cho thấy một lượng cầu lớn và bền vững cùng hệ sinh thái sản phẩm Apple. Với hệ thống FPT Shop có doanh số bán iPhone 14 series được kỳ vọng tăng khoảng 50 - 100%” - Ông Kha nhìn nhận.

 iPhone mới được giữ nguyên giá bán so với mẫu máy của năm trước
 iPhone mới được giữ nguyên giá bán so với mẫu máy của năm trước

Trái với dự đoán của một bộ phận chuyên gia cho rằng Apple sẽ tăng ít nhất khoảng 100 USD đối với mỗi phiên bản iPhone 14 và đồng hồ Apple Watches của mình để đối phó với tình hình chi phí thiết bị tăng nhanh. Thế nhưng, Apple lại giữ nguyên giá bán trong năm nay. 

Tờ Quartz (QZ) nhận định, việc không tăng giá sản phẩm mới cho thấy Apple đang có chiến lược chống lạm phát đạt hiệu quả, tuy nhiên đây cũng có thể là một canh bạc mà hãng phải phục thuộc nhiều vào mảng doanh thu phần mềm nhằm hỗ trợ chính sách này.

Để không phải tăng giá iPhone mới, Apple kiềm chế lại đà tăng thiết bị bán dẫn bằng cách tự thiết kế chip riêng và đàm phán mức giá mềm hơn với các đối tác sản xuất chip lâu năm của họ như TSMC. Trong khi doanh thu tăng trưởng từ các phần mềm, dịch vụ liên quan như Apple TV+, App Store, Apple Music hay giao diện điện toán đám mây đều giúp nhà Táo giữ được mức lợi nhuận dù giá iPhone và Apple Watch không đổi.

Ngay sau khi sự kiện ra mắt iPhone 14 series kết thúc, nhiều nhà bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam lập tức công bố giá bán dự kiến của các sản phẩm này khi về tới Việt Nam. Theo đó, với 4 mẫu iPhone mới sẽ có giá từ 22 - 50 triệu đồng tùy vào các phiên bản và màu sắc.

Cụ thể, tại FPT Shop, dự kiến mức giá khởi điểm cho phiên bản iPhone 14 128 GB là 25 triệu đồng; iPhone 14 Plus có giá bán từ 28 triệu đồng; iPhone 14 Pro có giá từ 31 triệu đồng. Trong khi đó, dòng máy iPhone 14 Pro Max sẽ có giá khởi điểm từ 34 triệu đồng. Phiên bản đắt nhất là iPhone 14 Pro Max 1GB dự kiến lên tới 50 triệu đồng. Hệ thống Thế giới di động cũng công bố mức báo giá tương tự cho iPhone chính hãng.


Bảng giá bán tham khảo của FPT Shop
Bảng giá bán tham khảo của FPT Shop

Tại hệ thống CellphoneS, giá bán có phần mềm hơn khi model iPhone 14 có mức giá khởi điểm dự kiến là 24 triệu đồng, iPhone 14 Plus có giá 27 triệu đồng. Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có giá tương đương với mức giá mà FPT Shop đưa ra.

Trong khi đó, một đại lý ủy quyền khác là Di động Việt cũng công bố mức giá bán cho dòng iPhone 14 series dự kiến rẻ hơn khoảng 1 - 2 triệu đồng tùy phiên bản. Tuy nhiên, đại diện của doanh nghiệp này cho biết đây mới chỉ là giá dự kiến, tình hình có thể thay đổi từ nay cho tới khi nào hàng về đến Việt Nam. Apple mới chỉ công bố mức giá trần và để các đại lý có quyền chủ động điều chỉnh biên độ.

Với việc Apple giữ nguyên giá bán iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã khiến mức giá dự kiến của các sản phẩm iPhone mới tại Việt Nam gần như không có nhiều thay đổi so với năm 2021. Riêng mẫu iPhone 14 Plus mới sẽ thay thế iPhone 13 mini sẽ đắt hơn 200 USD, vì vậy mức chênh lệch có thể khoảng 4 triệu đồng.

Đối với phiên bản iPhone 14 Pro Max dung lượng 1GB tiếp tục được dự báo là dòng sản phẩm smartphone đắt tiền nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật