Cách bố trí cửa nhôm kính phòng ngủ đẹp hợp phong thủy

Thứ sáu, 06/11/2020-10:11

Phòng ngủ luôn là nơi được chăm chút đầu tư bởi đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng giấc ngủ thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, việc bố trí cửa nhôm kính phòng ngủ sao cho phù hợp thì không phải ai cũng biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách bố trí cửa nhôm kính xem có khác gì với cửa gỗ không nhé, và làm sao để phù hợp nhất với phong thủy?

Vì sao nên chọn cửa nhôm kính trong phòng ngủ

Cửa nhôm kính hiện nay được sử dụng vô cùng phổ biến, thay thế dần cho cửa chất liệu gỗ. Vì sao có sự thay đổi theo xu hướng này?


Ảnh 1: Cửa sổ nhôm kính ngày càng được yêu thích lựa chọn (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Cửa sổ nhôm kính ngày càng được yêu thích lựa chọn (Nguồn: Internet)

Trước tiên phải kể đến là yếu tố thuận lợi cho ánh sáng vào phòng. Các tòa nhà mọc lên san sát, các bức tường cũng chiếm diện tích lớn khiến cho các phòng trong căn nhà trở nên bí bách và ngột ngạt. Chính vì vậy, cửa nhôm kính chính là giải pháp mang ánh sáng vào nhà, mở rộng không gian cho phòng ngủ.

Việc bố trí cửa phòng ngủ bằng nhôm kính sẽ giúp cho thông thoáng, có ánh sáng tự nhiên cũng như giúp lưu thông không khí tốt. Sự lưu thông không khí cũng giúp cho bạn ngủ ngon hơn.

Cũng theo phong thủy, phòng ngủ được cho là nơi tụ khí, không được phân tán. Cửa sổ ở phòng ngủ có vai trò đón nhận tài khí ở bên ngoài nhà và lưu giữ bên trong. Chính vì vậy, cách thiết kế, bố trí cửa nhôm kính phòng ngủ như thế nào cho hợp phong thủy là vấn đề bạn cần quan tâm.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Nằm Ngủ Tốt Cho Sức Khỏe, Mang Lại May Mắn Cho Bạn

Bố trí cửa nhôm kính làm sao cho đẹp

Cửa nhôm kính thể hiện được nhiều ưu điểm hơn hẳn, đặc biệt là thiết kế cửa sổ. Tuy nhiên, việc bố trí cửa nhôm kính phòng ngủ như thế nào cho hợp lý thì nhiều người hẳn cũng chưa rõ. Hãy xem cách bố trí cửa phòng ngủ như thế nào cho hợp phong thủy nhé.

Thiết kế và bố trí cửa sổ

Cửa sổ nhôm kính có một ưu điểm là đón nắng rất tốt từ bên ngoài vào nhà. Việc thiết kế cửa sổ phải có màu thống nhất với toàn bộ ngôi nhà. Việc này thì không khó vì sơn các màu lên nhôm kính không còn là kỹ thuật khó nữa. Tuy nhiên, màu sắc hài hòa vẫn là điểm bạn cần chú trọng hơn cả. Tránh sơn các màu sắc sặc sỡ, tối mắt ở trong phòng ngủ, vì như vậy sẽ khiến bạn mất tập trung, không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Kích thước cửa nhôm kính


Ảnh 2: Kích thước cửa nhôm kính phù hợp với diện tích phòng (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Kích thước cửa nhôm kính phù hợp với diện tích phòng (Nguồn: Internet)

Đừng nghĩ thiết kế cửa càng cao, mở rộng càng thoáng sẽ làm ngôi nhà đẹp hơn. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hơn nữa, cũng nên hạn chế các cửa có kính sát đất vì theo phong thủy là không tốt, khiến cho tài lộc bị phát tán. 

Khi đo lường thiết kế, bạn cũng cần đo đạc cẩn thận để có các cửa trông cân đối hài hòa với diện tích của phòng. Phòng đủ rộng thì có thể thiết kế cửa sổ lớn để mang đến nhiều vượng khí cho gia chủ, nhưng phòng nhỏ thì cửa cũng vừa phải để trông cân đối hơn.

Với các nhà có tường kính phòng ngủ, thì nên có rèm che để hạn chế ánh sáng vào ban đêm giúp ngủ ngon ngon và cũng hạn chế ánh sáng nắng nóng vào ban ngày nếu cửa đặt hướng Tây nhé.

Hướng đặt của cửa

Thông thường, theo phong thủy, mỗi gia chủ theo mỗi mệnh thì sẽ đặt các cửa có hướng  khác nhau để thu hút tài lộc hoặc cầu mong bình an may mắn thịnh vượng. Tuy nhiên, hướng Đông Bắc và Đông Nam là hướng có thể để các cửa sổ lớn, với mục đích tiếp nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và gió mát vào mùa hè. 

Các hướng Tây và Tây Bắc thì chỉ nên thiết kế cửa nhỏ thôi, vì đây là hướng đón nắng vào buổi chiều, không tốt cho cơ thể cũng như gió bấc rét mướt vào mùa đông, nên chỉ thiết kế các cửa sổ có kích thước nhỏ hơn. Mỗi hướng sẽ có cách thiết kế cửa to nhỏ khác nhau để vận khí lưu thông tốt cũng như mang đến nhiều điều may cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm: Cách Bố Trí Cửa Nhôm Kính Phòng Ngủ Đẹp Hợp Phong Thủy

Có nên để phòng ngủ nhiều cửa không?


Ảnh 3: Có nên đặt nhiều cửa sổ trong phòng ngủ (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Có nên đặt nhiều cửa sổ trong phòng ngủ (Nguồn: Internet)

Câu trả lời là không. Bởi lẽ, theo phong thủy, việc thiết kế nhiều cửa, đặc biệt là các cửa sát mặt đất sẽ khiến cho phòng ngủ không tụ khí được, sẽ bị thoát khí ra. Bên cạnh đó, việc bên ngoài nhìn vào thâu trong phòng ngủ khiến cho phòng ngủ mất an toàn, làm cho giấc ngủ của bạn không ngon và sâu giấc. 

Ngoài ra, phòng ngủ nhiều cửa kính sẽ không phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa nắng nóng vào mùa hè ở Việt Nam. Nắng nóng sẽ chiếu thẳng vào phòng làm cho phòng nắng lên. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này gia chủ chỉ cần lắp thêm rèm vào cửa sổ là có thể hạn chế nắng nóng chiếu thẳng vào phòng rồi.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin về bố trí cửa nhôm kính phòng ngủ như thế nào cho hợp lý, hợp phong thủy. Kiến thức về phong thủy, kiến trúc thì vô vàn, nhưng chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn khi bạn đang băn khoăn về cách thiết kế, bố trí phòng ngủ nhé.Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục Nhà 360 nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

1 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

1 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

2 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

2 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

2 giờ trước