Bình Dương đang phát triển “thủ phủ” chung cư mới như thế nào?

Thứ năm, 31/03/2022-17:03
Các chuyên gia nhận định, Bình Dương đang có nguồn cung căn hộ mới rất lớn, ghi nhận giao dịch sôi động và tốt nhất tại các cụm khu công nghiệp lớn, nơi đã được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông như Thuận An và Thủ Dầu Một. 
TỔNG HỢP NHÓM CHUNG CƯ

Sau đợt Tết Nguyên đán 2022 đến nay, thị trường bất động sản Bình Dương đang rất nhộn nhịp với các giao dịch mua bán. Đặc biệt là phân khúc đất nền và căn hộ đang được đẩy mạnh phát triển do các thông tin tốt về quy hoạch, dự án bất động sản công nghiệp, nhất là thông tin về dự án đầu tư dọc tuyến Quốc lộ 13 kết nối trực tiếp giữa TP. Thủ Đức với TP. Thuận An.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho doanh nghiệp sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới - Tập đoàn LEGO. Tập đoàn này sẽ phát triển nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp VSIP III trên diện tích 44ha, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công vào nửa cuối năm 2022 và đi vào hoạt động từ năm 2024. Với những tiềm năng dự án này mang lại đã khẳng định sức hút của Bình Dương trong mắt các nhà đầu tư quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam và trở thành “công xưởng mới” của thế giới. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Theo thống kê, đa số các nhà đầu tư ngoại quốc đều đánh giá cao về lợi thế sẵn có, môi trường, tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương. Địa phương này cũng được coi là sự lựa chọn hàng đầu của các nguồn vốn FDI khi vào Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á nói chung. Chính sự quan tâm và phát triển những dự án quy mô lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài tại Bình Dương đã đẩy mạnh nhu cầu về nhà ở và hệ thống tiện ích, dịch vụ để theo kịp đà tăng trưởng. Một số nhà đầu tư bất động sản lớn trong nước cũng về đây phát triển khu đô thị, các dự án nhà ở để đáp ứng nhu cầu ngày một nhiều.

Đặc biệt là, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã thông qua thuật ngữ “Vùng thông minh Bình Dương” sẽ được gắn với đề án xây dựng “thành phố thông minh”. Vùng thông minh Bình Dương được định hướng và nòng cốt là một số địa phương đang phát triển mạnh về kinh tế xã hội và được quy hoạch bài bản đồng bộ, bao gồm Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một (bao gồm cả khu vực thành phố mới), Tân Uyên, Bến Cát. 

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến hết năm 2021 đang có 60 dự án trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Trong đó, một số dự án nổi bật như chung cư cao tầng Metro Tower, chung cư Quang Phúc Plaza, Astral City,… Trong số đó, dự án Astral City được Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi hợp tác đầu tư hiện có quy mô lớn nhất khu vực. Với vị trí đắc địa nằm trên Quốc lộ 13, được định hướng trở thành khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp, Astral City sở hữu diện tích 3,7ha với quy mô 8 tòa tháp cao 40 tầng và 1,7ha hạ tầng cảnh quan. Hiện tại, chủ đầu tư đang giới thiệu tòa tháp thương mại 2 mặt tiền The Gemini, mức giá bán chỉ từ 1,9 tỷ đồng. 

Ông Lê Quang Vinh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng chia sẻ, việc công khai thông tin về các dự án nhà ở đủ điều kiện chuyển nhượng hay các dự án chưa có đủ tính pháp lý đều góp phần làm minh bạch thông tin và ổn định thị trường bất động sản. Như vậy, người dân có thể chủ động biết và tránh những rủi ro khi mua bán. Đồng thời, chủ đầu tư sẽ thực hiện các trình tự theo đúng quy định pháp luật nhằm đảm bảo quy hoạch và quá trình đô thị hóa của tỉnh.

Khảo sát cho thấy, giai đoạn bùng phát dịch bệnh Covid - 19 đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động phát triển kinh tế, tuy nhiên hàng loạt dự án dọc tuyến Quốc lộ 13 vẫn hoạt động ngày đêm để bắt kịp tiến độ xây dựng. Ngoài ra, tại thời điểm này, mọi hoạt động giao dịch, mua bán đều bằng hình thức trực tuyến và được đông đảo khách hàng ủng hộ. 

Bên cạnh nhu cầu về nhà ở tăng mạnh thì yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến mặt bằng giá bán nhà ở Bình Dương là ảnh hưởng từ sự tăng giá ở khu Đông Sài Gòn, nhất là TP. Thủ Đức. Theo đó, phân khúc căn hộ Bình Dương đang giao dịch sôi động nhất là ở những khu vực có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, nhiều khu công nghiệp lớn như Thuận An và Thủ Dầu Một. Ngay sau khi thông tin Quốc lộ 13 được đầu tư, nâng cấp và mở rộng được công khai rộng rãi thì một số dự án khu vực này có xu hướng tăng giá bán hậu dịch. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tuyến Quốc lộ 13 là tuyến đường huyết mạch kết nối trực tiếp giữa TP. Hồ Chí Minh tới Bình Dương nên đã khiến nhu cầu nhà ở dọc tuyến tăng mạnh. Ngoài ra, một số công trình giao thông khác cũng được cải thiện nhằm kéo gần khoảng cách giữa TP. Thuận An với trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, cư dân nơi đây sẽ hưởng trọn vẹn tất cả tiện ích, dịch vụ quanh khu vực bao gồm cả hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, khu chế xuất,...

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh đã có những đánh giá về tiềm năng tăng trưởng hiện tại của thị trường bất động sản Bình Dương: “Hiện tại, tỉnh Bình Dương đã trở thành tiêu điểm phát triển quan trọng của quốc gia. Nơi đây bật lên từ những thế mạnh về hạ tầng giao thông và những vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Có thể thấy, thủ phủ công nghiệp Bình Dương có sự phát triển vũ bão, đi đầu cả nước và trở thành nhân tố chủ lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản nhà ở, nhất là các sản phẩm căn hộ, đất nền. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản Bình Dương cùng với khu vực phía Đông Sài Gòn sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước