meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Biệt thự giữa trung tâm Hà Nội liên tục được rao bán cắt lỗ tiền tỷ để mau chóng tìm chủ mới

Thứ bảy, 09/09/2023-00:09
Ghi nhận cho thấy, nhiều căn biệt thự nằm trong các khu đô thị giữa trung tâm Hà Nội đang được rao bán với giá hàng chục tỷ đến hơn trăm tỷ đồng.

Theo Nhịp sống thị trường, giữa trung tâm Hà Nội, nhiều căn biệt thự nằm trong các khu đô thị đang được rao bán với giá hàng chục tỷ đến hơn trăm tỷ đồng. So với thời điểm sốt nóng cách đây gần 2 năm, giá biệt thự đã giảm sâu.

Đơn cử, một căn biệt thự diện tích 222m2, nằm trong khu đô thị tại khu vực Tây Hồ (Hà Nội) đang được chủ rao bán trên trang cá nhân với giá 82,3 tỷ đồng. Theo đó, chủ nhà cho biết, căn biệt thự có mặt tiền 10m, được đầu tư nội thất tỉ mỉ. Khu vực này không có liền kề, shophouse mà đều là biệt thự nên mật độ dân cư rất thoáng và yên tĩnh. Lý do chủ nhà rao bán do có “nhu cầu chuyển nhà gấp”.


Lượng rao bán biệt thự trong thời gian gần đây gia tăng. Ảnh minh họa
Lượng rao bán biệt thự trong thời gian gần đây gia tăng. Ảnh minh họa

Trên website mua bán bất động sản cũng dễ dàng bắt gặp nhiều căn biệt thự đang được chào bán. Chẳng hạn như tại khu Ngoại giao đoàn, một căn biệt thự diện tích 360m2 trên mặt phố Đỗ Nhuận cũng đang được rao bán với giá 144 tỷ đồng.

Tại một khu đô thị ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) ghi nhận căn biệt thự diện tích 164m2 được rao bán với giá 70 tỷ đồng. Tại khu vực Mỹ Đình 1, một căn biệt thự lô góc có diện tích 145m2 được chào bán với giá hơn 30 tỷ đồng. Theo quảng cáo được biết, lô biệt thự này có vị trí “siêu đẹp”, khu vực kinh doanh tấp nập, đường 2 ô tô tránh, vỉa hè rộng. 

Hay tại khu đô thị Nam Cường (Dương Nội, Hà Đông) cũng ghi nhận một số căn biệt thự song lập được chào bán với giá trung bình từ 25 - 50 tỷ đồng.

Theo chủ một sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, lượng rao bán biệt thự thời gian gần đây gia tăng. Nhiều chủ biệt thự đang phải rao bán gấp, bán lỗ. Thị trường cũng ghi nhận nhiều nơi đã phải hạ giá bán từ 10, thậm chí 20% để có thể nhanh thoát được hàng.

Anh Thái, trưởng phòng kinh doanh của công ty bất động sản ở Hà Nội cho biết, lượng biệt thự rao bán trong khoảng 1 năm trở lại đây đều trong tình trạng cắt lỗ hoặc cần bán gấp. Thời điểm tháng 3 trước đó, đội nhóm của anh Thái từng môi giới thành công căn biệt thự ở Thanh Xuân (Hà Nội) với giá 60 tỷ đồng. Môi giới này cho biết, chủ nhà cần bán gấp do gặp vấn đề về tài chính nên giảm mạnh còn 52 tỷ đồng. Giao dịch chốt nhanh trong vòng 7 ngày. Theo anh Thái, so với thời điểm sốt diễn ra đầu năm 2021, giá biệt thự đã giảm trung bình 3-5%, thậm chí lên đến 10%. Do biệt thự là loại hình có giá trị lớn nên phải giảm giá lên đến tiền tỷ.


Nhiều chủ biệt thự đang phải rao bán gấp, bán cắt lỗ. Ảnh minh họa
Nhiều chủ biệt thự đang phải rao bán gấp, bán cắt lỗ. Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Công (môi giới tại khu vực Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, các thương vụ rao bán biệt thự thường hiếm khi công khai, nhất là với biệt thự nằm trong các khu đô thị trung tâm thành phố có giá lên tới vài chục tỷ và trăm tỷ đồng.

Trước thông tin “nhà giàu bán tháo biệt thự triệu đô”, vị này cho rằng chưa đủ thông tin dữ liệu để nói rằng có làn sóng bán tháo biệt thự diễn ra. Bởi, người mua biệt thự trong các khu đô thị ở trung tâm Hà Nội chủ yếu phục vụ nhu cầu để ở. Họ thường là những người có tiềm lực tài chính tốt. Tất nhiên cũng có trường hợp khi gia đình gặp biến cố hay khó khăn về tài chính như một số chủ nhà là lãnh đạo doanh nghiệp, cần bán để lấy tiền bù đắp khoản hơn. Hoặc trường hợp chỉ nhà không có nhu cầu ở nữa do chuyển nhà, muốn thay đổi môi trường sống. Những thương vụ rao bán đều hiếm khi công khai, chưa kể đến việc biệt thự ở trung tâm Hà Nội rất khan hiếm. Môi giới chủ yếu chào bán cho khách quen hay người có nhu cầu thực sự.

Tuy nhiên, anh Công cho biết, đối với khu vực vùng ven, mật độ dân cư thấp có thể xảy ra hiện tượng bán tháo biệt thự. Bởi những khu vực này, mật độ dân cư thấp, biệt thự bỏ không rất nhiều. Trước đó, khi giá biệt thự tăng cao nên nhiều nhà đầu tư gom hàng đầu cơ. Đến hiện tại, do khó gồng nợ, họ buộc phải bán.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, các sản phẩm nhà ở có giá trị cao hơn 20 tỷ đồng như nhà liền kề, biệt thự ghi nhận mức cắt giảm tới 30% so với đỉnh. Dù vậy, giá này vẫn cao hơn nhiều so với giá mua ban đầu từ chủ đầu tư.

Theo VARS, không ít nhà đầu tư hiện nay đang sở hữu những sản phẩm bất động sản giá trị lớn như liền kề, biệt thự, căn hộ cao cấp, căn hộ hạng sang bị ảnh hưởng rõ nét nhất.

Thông tin của Savills về thị trường bất động sản nhà tại Hà Nội cho thấy, phân khúc liền kề, biệt thự trong quý 2/2023 có nguồn cung mới gồm 126 căn đến từ 2 dự án hiện hữu, giảm 14% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt 797 căn từ 14 dự án, giảm 20% theo năm. Bên cạnh đó, chỉ có 106 giao dịch trong quý, giảm 65% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp, đạt 13%, giảm 17 điểm % theo năm.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn- Savills Việt Nam cho rằng, lý do giá phân khúc biệt thự, liền kề giảm do giá đã bị đẩy lên cao, dự án thiếu tiện ích xã hội, khoảng cách xa với các tiện ích xã hội, giao thông từ dự án vào khu trung tâm không thuận lợi,...

Bà Hằng cho biết, để bán hoặc cho thuê các biệt thự, liền kề thành công cần các yếu tố như pháp lý dự án đảm bảo cung cấp được hoặc đã có “sổ đỏ”, giá bán/thuê hợp lý, chất lượng công trình tốt, cảnh quan đẹp, giao thông dễ tiếp cận, tiện ích xung quanh đã có, gần bệnh viện hoặc tiếp cận thuận lợi, chủ đầu tư uy tín. 

Vị đại diện Savills cho biết thêm, đến cuối năm 2023, dự kiến sẽ có thêm 695 căn biệt thự, liền kề từ 7 dự án. Trong đó, quận Tây Hồ chiếm thị phần nhiều nhất vơi 24%, tiếp đến là Long Biên với 21% và Gia Lâm với 20% thị phần.
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước