Bí quyết thành công của một môi giới BĐS làm giám đốc sàn ở tuổi 23, thu nhập 200 triệu đồng/tháng

Thứ sáu, 31/12/2021-10:12

Tốt nghiệp một trường cao đẳng y tế, thế nhưng Hoàng Thị Hạnh (1995) lại bén duyên với nghề môi giới bất động sản. Nghề này đã hấp dẫn cô gái 9X bởi thu nhập cao, môi trường năng động và cũng là đòn bẩy để cô theo đuổi tham vọng thành công trước tuổi 25.

Hành trình trở thành giám đốc sàn BĐS ở tuổi 23 của Hoàng Thị Hạnh

Hoàng Thị Hạnh (sinh năm 1995) là Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại TP. Thanh Hóa và có những dấu ấn khá nổi bật ở mảng tư vấn, môi giới và đào tạo bất động sản, kinh doanh nhiều dự án lớn thuộc phân khúc cao cấp, nghỉ dưỡng tại khu vực.

Từ nhân viên muốn "bỏ nghề"...

Tốt nghiệp một trường Cao đẳng y tế vào tháng 10/2016, Đến tháng 3/2017, Hạnh bén duyên với nghề môi giới bất động sản từ một lời giới thiệu của cô bạn thân, để rồi nghề này đã hấp dẫn cô gái sinh năm Ất Hợi bởi thu nhập cao, môi trường năng động và chính là đòn bẩy giúp cô theo đuổi tham vọng thành công trước tuổi 25.

Bắt đầu công việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, hạn cho biết, 3 tháng đầu là quãng thời gian vô cùng khó khăn, tưởng chừng như muốn bỏ nghề bởi không có giao dịch. Tuy nhiên, đến tháng thứ 4, công việc đã có chút khả quan hơn.


Từ cô gái tốt nghiệp ngành y, Hoàng Thị Hạnh đã trở thành một chuyên viên tư vấn, giám đốc sàn BĐS
Từ cô gái tốt nghiệp ngành y, Hoàng Thị Hạnh đã trở thành một chuyên viên tư vấn, giám đốc sàn BĐS

Đến trở thành Giám đốc sàn BĐS

Có một vị khách hàng khá khó tính, phải gọi điện rất nhiều lần mới cho gặp mặt trực tiếp để tư vấn. Sau cuộc gặp đầu tiên, vị khách đó nói sẽ về suy nghĩ thêm. Biết đây là khách đầu tư, điều học quan tâm sẽ là lợi nhuận ở dự án mình bán, Hạnh chú tâm tư vấn cho khách những dự án mới, có vị trí đẹp và khả năng sinh lời cao.

Dù bị khách hàng từ chối nhiều lần, nhưng nhờ thái độ chân thành, Hạnh đã dần thuyết phục được khách mua. Đến lần gặp tư vấn thứ 2, vị khách này đã có ý định đầu tư nhưng vẫn chưa chịu "xuống cọc" ở lần gặp này. Sau đó khoảng 7 ngày, khách hàng đã chủ động gọi cho Hạnh và quyết định ký hợp đồng cọc vào một buổi tối trời mưa gió.

Hạnh và một cộng sự đã vượt hơn 20km trong đêm bằng xe máy để đi nhận cọc hợp đồng. "Lúc đó hạnh phúc vỡ òa vì công sức mình bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Hiện, người này đã trở thành khách đầu tư thân thiết của tôi", Hạnh chia sẻ. Đó cũng là khách hàng đầu tiên mà Hạnh chốt thành công, và nhận về khoản hoa hồng gần 100 triệu đồng.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi thành công với giao dịch đầu tiên, mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Kinh nghiệm và kỹ năng mỗi ngày được nâng lên một chút. Sau 6 tháng làm việc hiệu quả, đạt từ 10-12 giao dịch/tháng, Hạnh được ban Tổng giám đốc cất nhắc lên vị trí Giám đốc sàn, quản lý đội ngũ hơn 30 nhân viên sales khi mới bước sang tuổi 23.

Bí quyết thành công và có chỗ đứng trong nghề của nhà môi giới 9X

1. Không bán sản phẩm bất động sản gây hại cho khách hàng

Hạnh cho biết, một trong những bí quyết nghề nghiệp của cô đó là "không bán những sản phẩm gây hại cho khách hàng", uy tín phải đặt lên hàng đầu. Theo đó, với những sản phẩm chưa có pháp lý rõ ràng sẽ không chào khách mua. Khách hỏi phải tư vấn chính xác, không làm mọi cách, mọi giá để bán sản phẩm không tốt.

"Bản thân người môi giới luôn phải đặt vị trí của mình vào người mua bởi họ cũng giống như mình luôn muốn tìm kiếm những sản phẩm "sạch, đẹp, giá trị sinh lời cao", Hạnh bộc bạch.

Với cách làm có tâm như vậy, mặc dù chỉ mới bước chân vào nghề nhưng 9X này đã có lượng khách hàng đầu tư thân thiết đáng nể, có nhiều khách hàng giao cho cô cả chục tỷ đồng để giao dịch khi có dự án mở bán.

2. Telesales là phương pháp hiệu quả nhất

Theo Giám đốc sàn này, có rất nhiều cách để tiếp cận nguồn khách hàng như phát tờ rơi, đăng tin trên các trang mạng xã hội, chạy quảng cáo... thế nhưng cách mà cô yêu thích nhất vẫn là Telesales (phương pháp bán hàng qua điện thoại). Trước mỗi dự án mới, khi cần tìm kiếm khách hàng, mỗi ngày Hạnh gọi điện cho 300 đến 400 khách.


Tư vấn thông tin đúng, thái độ chân thành sẽ quyết định phần lớn đến khả năng kết nối giữa môi giới và khách mua
Tư vấn thông tin đúng, thái độ chân thành sẽ quyết định phần lớn đến khả năng kết nối giữa môi giới và khách mua

Với cách này, 9X có thể chủ động tư vấn, các thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được trao "tận tai" khách hàng. Khi đó, nếu là một môi giới nhạy cảm sẽ biết được nhu cầu, khả năng của khách đến đâu để đưa ra phương pháp tư vấn phù hợp nhất.

Theo cô gái trẻ này, tư vấn thông tin đúng, thái độ chân thành sẽ quyết định phần lớn đến khả năng kết nối giữa môi giới và khách mua. Đây cũng chính là cách giúp Hạnh chốt được nhiều giao dịch.

3. Chia tiền vào 3 lọ

Nhớ lại quãng thời gian đầu bước vào nghề, Hạnh tâm sự: "Thực chất, nghề này không có giao dịch liên tục, ổn định theo tháng. Tháng được tháng không, bù trừ cho nhau. 3 tháng đầu mới bước vào nghề, tôi chỉ hưởng lương cơ bản 5 triệu đồng mỗi tháng".

Hạnh cho hay, sau khi có giao dịch đầu tiên, nếu chia đều các tháng (bù trừ tháng được tháng không) thì thu nhập bình quân đạt từ 20-40 triệu đồng/tháng. Sau khi giao dịch tăng lên, nhiều khách đầu tư biết đến, dự án mới khởi động thì từ tháng 9/2017 đến nay, thu nhập của cô đạt từ 100-200 triệu đồng/tháng.

Với thu nhập trên, Hạnh sẽ bỏ ra khoảng 10% cho chi phí truyền thông và 30% cho hoạt động tiếp khách hàng cũng như các mối quan hệ khác.


40% thu nhập dành để truyền thông và chăm sóc khách hàng
40% thu nhập dành để truyền thông và chăm sóc khách hàng

4. Khó khăn không ít nhưng phải đi đến cùng

"Nghề nào cũng có lúc thăng, lúc trầm, nhưng nếu yêu nghề thì nghề sẽ yêu lại mình. Đứng trên góc cạnh là một chuyên viên tư vấn BĐS, tôi nhận thấy đây là một nghề có thu nhập cao, nhưng khó khăn và cám dỗ cũng rất nhiều. Để thành công trong nghề, mỗi ngày phải làm việc nhiều hơn 12 tiếng, phải rèn luyện kỹ năng tiếp nhận và truyền đạt thông tin nhanh nhạy, chính xác", Hạnh chia sẻ.

Là nghề thu nhập cao, lại là nữ giới nên mỗi lần đi giao dịch với khách hàng đều tiềm ẩn những nguy hiểm. Có một số khách hàng không được lịch sự hoặc không nghiêm túc trong lời nói và hành động. Thế nhưng bằng kỹ năng nghề nghiệp Hạnh sẽ xử lý khéo léo để vừa đảm bảo được an toàn cho bản thân mà vẫn giữ sự tôn trọng nhất định với khách hàng. "Vì với tôi, bán được hàng là tốt, nhưng không phải bán hàng bằng mọi giá", Hạnh bộc bạch.

Cô gái này cho rằng, nếu theo đuổi nghề một cách nghiêm túc, chăm chỉ học hỏi cộng thêm sự chân thành với khách hàng thì sẽ sớm thành công ở độ tuổi rất trẻ. Theo Hạnh, trong nghề môi giới này nên tìm cho mình một cộng sự tốt, để hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. Cộng sự tốt trước hết phải tin tưởng nhau, hợp nhau về cách làm việc và phải là một người yêu nghề.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

29 phút trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

59 phút trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

4 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

5 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

6 giờ trước