Bầu Đức nói về "heo ăn chuối": 1 triệu con heo của HAGL là độc nhất, không ai cạnh tranh được ngoài Thaco nhưng họ làm chuyện khác

Thứ ba, 12/04/2022-08:04
Theo dự đoán, trong tương lai xa hơn, HAGL theo bầu Đức còn muốn cùng một đối tác xây dựng nên hệ sinh thái cho ngành thịt heo giống như Vissan. Theo đó, cả hai sẽ cùng xây dựng nên một lò mổ có công suất khoảng 3.000 con/ngày và đối tác đó sẽ hỗ trợ cho HAGL bán thịt heo qua 5.000 cửa hàng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, cả hai cũng cùng xây dựng nhà máy chế biến thịt heo khô, thịt nguội, chả giò để xuất khẩu.

“Heo ăn chuối” là độc nhất, không ai cạnh tranh được ngoài Thaco

Theo Nhịp sống kinh tế, mới đây Bầu Đức đã chia sẻ với cổ đông về mảng mới là heo trong năm 2022. Theo đó, bầu Đức cho biết sắp tới HAGL sẽ mở Công ty BAPI HAGL - sẽ chuyên phân phối heo BAPI của HAGL. Thời điểm trước đó, thương hiệu heo ăn chuối BAPI của HAGL đã được công bố ra thị trường từ tháng 3/2022 đồng thời xuất hiện trên áo đấu của cầu thủ HAGL. 

Bầu Đức nói: "Tôi có một đối tác nói HAGL là thương hiệu lớn sao không làm sản phẩm gì cho thương hiệu này. Tôi đã suy nghĩ và bắt đầu với heo. Tôi tự tin khi ra Công ty BAPI HAGL sẽ sớm đạt doanh số trên 10.000 tỷ". Không những thế, HAGL cũng đang xúc tiến làm nhà máy chế biến thịt heo từ xúc xích và chả giò. Có nghĩa là sản lượng 1 triệu con heo mục tiêu sắp tới của HAGL sẽ làm hết, tận dụng tất cả các sản phẩm nên Công ty cũng xác định phải làm nhà máy. Đây chính là điểm mới và cũng là bài toán sống còn của HAGL. Bởi vì heo là thị trường khổng lồ với 35 triệu con và HAGL phấn đấu tới năm 2023 cũng chỉ là 1 triệu con mà thôi.


Bầu Đức cho biết sắp tới HAGL sẽ mở Công ty BAPI HAGL - sẽ chuyên phân phối heo BAPI của HAGL
Bầu Đức cho biết sắp tới HAGL sẽ mở Công ty BAPI HAGL - sẽ chuyên phân phối heo BAPI của HAGL

Bên cạnh đó, heo BAPI theo lời bầu Đức là độc quyền và không ai có thể cạnh tranh được. Bởi vì không ai có đất và chuối nhiều như HAGL để làm. Việt Nam không còn ai có được 5.000ha chuối, chỉ có đâu ông Dương Thaco có đất và có diện tích chuối lớn nhưng họ lại làm chuyện khác. 

Bầu Đức khẳng định: "Dòng heo ăn chuối của HAGL vừa có hương vị ngon hơn bình thường vừa sạch với 3 không: không đạm động vật – không thuốc kháng sinh - không thuốc tăng trọng. Thị trường thịt heo Việt Nam trị giá khoảng 10 tỷ USD và tiêu thụ 35 triệu con/năm, nên 1 triệu con heo của HAGL chả bõ bèn gì. Với lợi thế cạnh tranh nổi bật cùng mức giá bằng với trung bình thị trường, không có lý do gì mà heo của HAGL lại không bán được. Ngay cả HNG của Thaco có nuôi heo ăn chuối như HAGL, thì thêm vài triệu con nữa vẫn không sao". Đến hiện tại, giá thành sản xuất 1kg thịt heo của HAGL rơi vào khoảng 38.000 và giá sản xuất 1kg chuối trung bình là 6.000 đồng/kg. Còn về đầu ra thì HAGL bán khoảng 10.500 đồng/kg chuối, dự tính sẽ bán 53.000 - 55.000 đồng/kg thịt heo. 

Đáng chú ý, điểm sáng của HAGL chính là sự sáng tạo trong việc vận dụng nguồn lực bổ trợ từ ngành chuối để có thể tạo ra được lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho ngành chăn nuôi heo. Chuối loại thải từ ngành trồng trọt là khoảng 200.000 tấn/năm là nguồn nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng làm thức ăn chăn nuôi heo từ đó hạ được giá thành sản phẩm. Chính vì thế, không chỉ tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn để cho ra giá thành con heo cạnh tranh, mảng chuối của Bầu Đức cũng ước tính lãi thêm 150 triệu đồng/ha. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

 

Hơn thế, sản phẩm heo ăn chuối của Bầu Đức đảm bảo được các tiêu chí như sản phẩm hữu cơ, được người tiêu dùng đánh giá cao. HAGL cũng tự tin rằng với chiến lược kinh doanh này sẽ rất phù hợp với xu thế tiêu dùng của xã hội hiện đại - khi mà khách hàng ngày càng chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe, chất lượng của sản phẩm. 

Mô hình “heo ăn chuối” đã mang lại doanh thu đáng kể cho HAGL

Bầu Đức nhấn mạnh: "Để có thể phát triển ngành nuôi trồng nhiều hơn nữa, chúng tôi đã bổ nhiệm ông Trần Văn Giai - người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng cho heo ngồi vào vị trí Thành viên Hội đồng quản trị. Bên cạnh đó, chúng tôi chắc chắn rằng sẽ không làm thức ăn gia súc như đang sử dụng để bán ra thị trường, bởi nếu làm thế sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh độc nhất vô nhị của mình. Thời gian trước đây chúng tôi từng gửi tặng 1.000 cổ đông của mình thử nghiệm thịt heo BAPI, trong Đại hội cổ đông năm 2022 chúng tôi sẽ gửi thêm 400 phần cho 400 cổ đông nữa. Chúng tôi cũng mong các cổ đông sẽ phản hồi về chất lượng của thịt heo BAPI để HAGL có thể điều chỉnh công thức hay thức ăn khiến cho thịt ngon hơn. Về rủi ro thì làm gì cũng có thể gặp rủi ro nên hiện tại, trừ dịch tả Châu Phi thì tất cả các bệnh của heo đều đã có thuốc chích ngừa. Hơn thế, chuồng trại của HAGL cũng luôn được canh phòng nghiêm ngặt, nhân sự của công ty có khi vào trong trại ở 4 tháng liền mới được về 1 lần. Như tôi là chủ tịch nhưng không phải cứ muốn vào là sẽ được vào". 



Bước sang năm 2022, HAGL sẽ xây dựng thêm 9 chuồng trại để nâng tổng số lên thành 16 cụm, công suất mỗi năm hơn 1 triệu con heo thịt
Bước sang năm 2022, HAGL sẽ xây dựng thêm 9 chuồng trại để nâng tổng số lên thành 16 cụm, công suất mỗi năm hơn 1 triệu con heo thịt

Theo tìm hiểu, sau 1 năm nuôi heo thì đã đem lại doanh thu lợi nhuận đáng kể cho HAGL. Tính đến thời điểm cuối năm 2021, HAGL đã xây dựng được 7 cụm chuồng trại với công suất nuôi khoảng 400.000 con heo thịt mỗi năm (cụ thể: mỗi cụm chuồng trại sẽ nuôi 2.400 con heo nái, mỗi con heo nái sẽ sinh ra khoảng 25 con heo thịt/năm). Bước sang năm 2022, HAGL sẽ xây dựng thêm 9 chuồng trại để nâng tổng số lên thành 16 cụm, công suất mỗi năm hơn 1 triệu con heo thịt. Với lợi thế sở hữu quỹ đất rộng lớn xa dân cư, khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, khoảng cách địa lý cùng điều kiện vận chuyển đến cảng biển, thị trường tiêu thụ cũng thuận lợi. Sản phẩm chuối và thịt heo chính là hai loại thực phẩm cơ bản, thiết yếu với cuộc sống. 

Trong tương lai, theo lời Bầu Đức thì HAGL muốn cùng với một đối tác xây dựng nên hệ sinh thái dành cho thịt heo như Vissan. Theo đó, cả hai sẽ cùng xây dựng nên một lò mổ có công suất khoảng 3.000 con/ngày và đối tác đó sẽ hỗ trợ cho HAGL bán thịt heo qua 5.000 cửa hàng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, cả hai cũng cùng xây dựng nhà máy chế biến thịt heo khô, thịt nguội, chả giò để xuất khẩu.

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

6 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

8 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

8 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

8 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

18 giờ trước