meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Sài Gòn: Khu Đông hưởng lợi lớn từ 3 công trình trọng điểm

Thứ ba, 20/02/2024-11:02
Trước làn sóng đầu tư và phát triển hạ tầng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Sài Gòn, Thành phố Thủ Đức hiện đang bứt phá rõ rệt khi được định hướng quy hoạch thành một đồ thị hiện tại và thông minh.

Theo VOV, các công trình hạ tầng quan trọng bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay được tập trung tại đây, đáng chú ý như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, Vành đai 3, cầu Long Đại. Những công trình trọng điểm này đã giúp gia tăng giá trị của các dự án bất động sản trong khu vực.

Nhờ nhiều dự án trọng điểm được thúc đẩy quá trình thực hiện, năm 2024 tiếp nối năm 2023 được cho là năm bùng nổ của hạ tầng Thành phố Thủ Đức. Kế hoạch nâng cấp hạ tầng cho thấy ba công trình quan trọng sau đây đã và đang góp phần thúc đẩy giá trị mạnh mẽ cho phân khúc bất động sản Sài Gòn phục vụ nhu cầu ở thực.

Trục vành đai 3 kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm ở phía Đông

Với chiều dài hơn 76 km, đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư gần 75.400 tỉ đồng, giữ vai trò kết nối TP. HCM với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Bên cạnh đó, 5 tuyến đường cao tốc và các trục hướng tâm sẽ góp phần mở ra không gian phát triển mới cho các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến đường quan trọng này được cho là sẽ là nhân tố đưa thành phố Hồ Chí Minh phát triển thành khu vực trung tâm và giãn dân cư sang các vùng lân cận.


Trục vành đai 3 kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm ở phía Đông
Trục vành đai 3 kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm ở phía Đông

Vinhomes Grand Park có tọa độ vàng hiếm có tại khu vực phía Đông, là dự án được hưởng lợi nhiều nhất từ trục vành đai 3, chạy xuyên tâm kết nối với đa số các tuyến giao thông và hạ tầng quan trọng của vùng phía Đông trong 10 đến 15 phút di chuyển như: đường Nguyễn Duy Trinh, cao tốc TP. HCM – Long Thành, Xa Lộ Hà Nội, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, khu công nghệ cao, làng Đại học Quốc gia, bệnh viện Ung Bướu CS2, bến xe miền Đông mới…

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Bất động sản Sài Gòn nói chung và khu Đông nói riêng cũng được hưởng lợi từ tuyến metro Bến Thành Suối Tiên. Tổng khối lượng dự án metro số 1 tính đến thời điểm hiện tại đã đạt 96% và đã chạy thử toàn tuyến ở cả đoạn trên cao và đoạn ngầm. Dự kiến, vào tháng 7 năm nay sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh và giữ vai trò rất quan trọng trong việc nâng tầm không gian đô thị. Ngoài ra, dự án này cũng bổ sung phương thức vận chuyển khối lượng lớn từ vùng trung tâm thành phố tới vùng phía Đông. Bên cạnh phục vụ cho sự phát triển chung của thành phố về phía đông, dự án khi đưa vào khai thác còn kết nối khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh, ĐH quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và các khu dân cư, đô thị mới.


Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Ngoài ra, hiện nay, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đang được kiến nghị kéo dài thêm 53 km từ thành phố Thủ Đức Tới hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Khi được thông qua và triển khai, dự án này sẽ tạo nên sức bật lớn chưa từng có cho thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Đức khi việc kết nối với các đô thị vệ tinh trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Cầu Long Đại kết nối TP.Thủ Đức và quận 1, trung tâm Thủ Thiêm

Cầu Long Đại nối liền hai phường Long Bình và phường Long Phước (TP. Thủ Đức) hồi cuối năm 2023 đã chính thức thông xe. Với chiều dài 765 m, chiều rộng 14 m, cầu  có 4 làn xe với tổng mức đầu tư đạt hơn 353 tỷ đồng. Ngoài việc góp phần quan trọng trong việc chia sẻ sức ép giao thông khu vực, con cầu này còn xử lý bài toán ùn tắc ở đường Nguyễn Xiển. Không chỉ vậy, còn mang ý nghĩa to lớn đối với tình hình phát triển kinh tế xã hội và tạo động lực gia tăng giá trị bất động sản Sài Gòn cũng như khu vực này nói riêng.

Cây cầu này còn giúp cư dân đại đô thị Vinhomes Grand Park kết nối nhanh chóng vào khu vực trung tâm quận 1 và Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, rút ngắn quãng đường đi Đà Lạt và Vũng Tàu vì công trình cầu Long Đại được bao quanh bởi nhiều tuyến giao thông lên vùng đã được đưa vào vận hành.

Cùng với việc thực hiện những hạ tầng trọng điểm nói trên, hàng loạt các công trình nổi bật ở quanh đại đô thị Vinhomes Grand Park như tuyến đường liên cảng Cát Lái – Phú Hữu (dài 6,6km), nút giao An Phú hay tuyến khép kín đường nối ngã ba Gò Công đến nút giao trạm 2 (dài 6km) cũng đang được thi công những hạng mục tiếp theo theo kế hoạch. Bên cạnh đó, cư dân tại đây thời gian tới còn có thể di chuyển thuận lợi hơn khi có thêm đường Lò Lu được nâng cấp và đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu.


Cầu Long Đại kết nối TP.Thủ Đức và quận 1
Cầu Long Đại kết nối TP.Thủ Đức và quận 1

Thành phố Thủ Đức luôn được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hạ tầng kết nối với những tỉnh thành và khu vực khác nhờ giữ vai trò là cửa ngõ phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, kết nối các cảng sân bay, cảng biển, trung tâm công nghệ và các khu công nghiệp quan trọng.

Việc hạ tầng trong giai đoạn 2023-2025 được hoàn thiện sẽ là cơ sở để thúc đẩy kinh tế của toàn khu vực. Đó là yếu tố giúp cho sự dịch chuyển cư dân đến khu đông tăng lên nhanh chóng và nâng cao giá trị bất động sản Sài Gòn cũng như khu vực này, nhất là ở đại đô thị được quy hoạch thiết kế hiện đại, bài bản với đầy đủ tiện ích xanh của các mô hình vui chơi giải trí.

Truy cập Meeyland để có những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những tin tức chi tiết, đầy đủ, và nhanh nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể bị giới hạn số lần mua bán trong năm

Vụ hàng trăm căn hộ chung cư Phú Thạnh bị “siết": Chủ đầu tư cam kết trả nợ trong 3 năm

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước