meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản TPHCM được dự báo sẽ sớm hồi phục

Chủ nhật, 31/12/2023-14:12
Thị trường bất động sản TPHCM được dự báo hồi phục trước rồi mới đến các tỉnh còn lại vì liên tục ghi nhận các dự án bất động sản lớn được phê duyệt bán nhà ở hình thành trong tương lai, cùng với việc nhiều chủ đầu tư công bố khởi công dự án mới.

Theo VnMedia, thị trường bất động sản TPHCM những ngày cuối năm đã liên tục đón tin vui khi có nhiều dự án bất động sản lớn được thông qua đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh.

Gần đây nhất, Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 667 căn hộ nằm trong Khu chung cư cao tầng và Thương mại - dịch vụ - văn phòng ở Lô H1-07 thuộc khu dân cư Cát Lái, Phường Cát Lái, Thủ Đức.

Trước đó, Sở xây dựng TP HCM cũng đã thông báo văn bản đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai với 322/640 căn hộ của chung cư D4 tại khu nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ ở phường 7 của quận 8.

Thống kê cho thấy, Sở Xây dựng TP HCM đã cấp phép cho gần 4000 căn hộ đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai ở 4 dự án chỉ tính từ đầu quý III tới nay.

Vào đầu tháng 12, nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam cũng đã công bố khởi công liên tiếp các dự án mới, chuẩn bị nguồn hàng cho năm 2024.


Bất động sản TP HCM sẽ sớm hồi phục đầu tiên, rồi mới tới các tỉnh lân cận
Bất động sản TP HCM sẽ sớm hồi phục đầu tiên, rồi mới tới các tỉnh lân cận

Chẳng hạn như, Tập đoàn Gamuda Land vừa qua đã động thổ dự án Eaton Park tại TP Thủ Đức với quy mô 3,5 ha, bao gồm căn hộ, nhà phố thương mại và cửa hàng kinh doanh. Dự kiến, dự án này bán hàng từ quý II/2024 với mức giá từ 5.000-6.000 USD (110-140 triệu đồng) mỗi m2.

Hay Tập đoàn Kepple Land cũng đang thi công một dự án nhà thấp tầng ở khu vực đường Võ Chí Công ở quận 2 cũ. Chủ đầu tư cho biết dự án dần hoàn thiện pháp lý và có thể bán hàng vào cuối năm 2024.

Gần đây nhất, UBND TP HCM thông tin đã có thêm 3 dự án bất động sản được tháo gỡ vướng mắc, bao gồm: Dự án xây dựng khu nhà ở xã hội của Công ty cổ phần VTHouse và Công ty cổ phần Tâm Giao; Dự án Khu phức hợp Sóng Việt; Dự án của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

UBND TP HCM hiện vẫn còn 12 dự án được các sở, ngành rà soát, triển khai theo chỉ đạo của UBND TP HCM bao gồm: dự án Căn hộ Lê Thành Tân Tạo 2, dự án tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng (quận 1), dự án khu nhà ở thấp tầng Tâm Đại Thành, tổ hợp cao ốc thương mại dịch vụ văn phòng và căn hộ tại đường Ba Tháng Hai (quận 11)...

Sau khi được tháo gỡ khó khăn, những dự án này sẽ tạo thêm nguồn cung mới, tạo trợ lực để thị trường bất động sản TPHCM dần phục hồi.

Theo bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và S22M Savills TP.HCM nhìn nhận về xu hướng của thị trường bất động sản năm 2024, những yếu tố đang tác động đến thị trường có thể sẽ tiếp diễn trong năm tới như khó khăn về dòng tiền và sức ép trả nợ trái phiếu của các chủ đầu tư, tâm lý người mua bị ảnh hưởng, thanh khoản thấp… bởi vậy, thị trường chưa thể hồi phục nhanh.

Thế nhưng, dự kiến thị trường nhà ở sẽ có sự hồi phục dần dần nhờ các nỗ lực của Chính phủ trong việc đẩy mạnh đầu tư công, phát triển cơ sở hạ tầng và minh bạch về kinh doanh bất động sản.
Bà Giang cũng cho hay, bất động sản TPHCM sẽ hồi phục đầu tiên rồi mới đến những tỉnh lân cận vì thành phố là trung tâm kinh tế của khu vực phía Nam.
 
Bà Giang cho rằng, nguồn cung tương lai tại TP HCM trong năm 2024 sẽ có hơn 2.000 căn nhà phố/ biệt thự và 16,000 căn hộ. Với quỹ đất lớn, những tỉnh lân cận như Đồng Nai và Bình Dương sẽ có hơn 9,000 căn hộ và hơn 6,000 căn biệt thự/ nhà phố.

Vị chuyên gia Savills nhấn mạnh, nếu các chủ đầu tư có thể thực hiện đúng tiến độ dự án, có pháp lý minh bạch và giá hợp lý thì có thể thu hút người mua và khiến thanh khoản hồi phục dần. Ngoài ra, yếu tố then chốt trong việc hỗ trợ thị trường hồi phục còn nằm ở trách nhiệm tháo gỡ khó khăn về pháp lý từ Chính phủ cho các dự án bất động sản.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

Hà Nội: Hơn 2 tháng thu được 2,1 tỷ đồng từ phí đỗ xe không dùng tiền mặt

Thuê người xếp hàng mua tới 14 lượng vàng giá bình ổn, bán chênh kiếm lời

Thêm hơn 2.200 doanh nghiệp gia nhập thị trường, bất động sản đã qua thời khó khăn nhất

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

3 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

3 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

21 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

21 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

21 giờ trước