Lựa Chọn Bàn Ăn - Người Bạn Đồng Hành Trong Gian Bếp Của Mỗi Gia Đình

Thứ hai, 10/08/2020-14:08

Trong văn hóa gia đình Việt Nam từ xưa đến nay, không gian bếp luôn là biểu tượng cho sự hạnh phúc, ấm no của mỗi gia đình. Một bộ bàn ăn xinh xắn phù hợp với không gian bếp được kê trang trọng chính giữa sẽ là điều mà gia đình nào cũng hướng tới. Vậy làm sao để lựa chọn được một mẫu bàn  phù hợp với phòng bếp nhà bạn? Đâu là tiêu chí để đánh giá một bàn ăn đẹp?... Xin mời các bạn tham khảo những thông tin bổ ích mà bài viết đem lại ngay dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các mẫu phòng ăn đẹp và những lưu ý trong thiết kế

Bàn ăn là gì?

Loại bàn này có tên tiếng anh là Dining Table. Là dạng bàn thường được sử dụng trong phòng ăn, có chức năng chính là để thức ăn. Vật dụng này có một vai trò khá quan trọng trong gian bếp của mỗi gia đình. Là nơi để đoàn tụ, quây quần bên mâm cơm ấm cúng và trao yêu thương của các thành viên trong một gia đình.  Ngoài ra, bộ bàn ăn còn có vai trò làm đẹp cho gian bếp gia đình bạn, giúp không gian trở nên hài hòa và trang trọng hơn.

Nếu bộ sofa là linh hồn của phòng khách nhà bạn thì  bàn ăn gia đình sẽ là một điểm nhấn lớn cho gian bếp, đặc trưng cho không gian tổ ấm của nhà bạn.

Công dụng tuyệt vời của bàn ghế ăn cơm

Bàn ghế ăn đẹp luôn mang lại những giá trị và công dụng đích thực. Vậy bộ bàn ăn đẹp trong gian bếp gia đình bạn có những công dụng gì?

  • Là nơi trưng bày những món ăn ngon nhất, do người đầu bếp của gia đình sáng tạo ra.
  • Là “điểm đến” tuyệt vời kết nối tình các thành viên trong gia đình.
  • Sản phẩm có vị trí quan trọng trong việc trang trí không gian phòng ăn.
  • Có lợi cho sức khỏe con người, cho ta tư thế ngồi ăn đúng chuẩn khoa học hơn, bảo vệ cột sống, tạo cảm giác thoải mái khi thưởng thức bữa cơm.
 Ảnh 1: Nơi gửi gắm lan tỏa yêu thương (nguồn internet)
Ảnh 1: Nơi gửi gắm lan tỏa yêu thương (nguồn internet)

Cấu trúc chính của bàn ăn

Bàn ghế ăn đẹp thông thường  gồm có 2 bộ phận chính, đó là mặt bàn và chân bàn

  • Mặt bàn: Là một mặt phẳng song song với mặt đất. Tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà mặt bàn thường có hình dáng khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình bầu dục.... 
  • Chân bàn: là thiết kế có cấu trúc để chống đỡ mặt bàn được cân bằng. Chân bàn thường có hình dạng là hình cột hoặc hình trụ, vuông góc với mặt đất. Có dạng kết cấu là 4 chân, có dạng là 3 chân hơi nghiêng nhưng vẫn đảm bảo tính vững chắc để chống đỡ mặt bàn

Ngoài ra ở một số loại bàn khác thì có sử dụng giá đỡ hỗ trợ mặt bàn

Còn các loại chân bàn xếp sẽ linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng, có thể xếp lại và thu gọn xát với mặt bàn, tạo sự tiện lợi, tiết kiệm diện tích hơn.

Phân loại các loại bàn thông dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thì bàn ghế ăn đẹp được phân làm 2 loại chính:

  • Bàn ăn gia đình: loại bàn này được thiết kế dành riêng cho cho nhu cầu ăn uống bình thường của mỗi gia đình, phổ biến ở dạng bàn 4 ghế, bàn 6 ghế, bàn 8 ghế. Có rất nhiều loại bàn ghế ăn gia đình giá rẻ cho đến cao cấp tùy vào túi tiền cũng như nhu cầu của người sử dụng.
  • Bàn ăn tiệc: là loại bàn sẽ có kích thước lớn, phục vụ cho nhiều người, trong một bữa tiệc lớn

Chúng ta cũng có thể phân loại các dạng bàn này theo các tiêu chí như chất liệu cấu tạo, hình dạng, số người phục vụ, phong cách thiết kế.

Phân loại theo chất liệu cấu tạo

Để lựa chọn cho gia đình một bộ bàn ghế ăn cơm giá rẻ phù hợp với gian bếp, thì tiêu chí chất liệu cấu tạo sản phẩm là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm tới.

 Ảnh 2: Vật dụng không thể thiếu trong gian bếp (nguồn internet)
Ảnh 2: Vật dụng không thể thiếu trong gian bếp (nguồn internet)

Làm từ gỗ tự nhiên

Với một nhịp sống nhanh đến chóng mặt như hiện nay, cùng với khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, con người đang dần có khoảng cách với tự nhiên hơn. Con người như  bỏ quên những giá trị xưa, những yếu tố gắn liền với thiên nhiên. Chính vì vậy sự xuất hiện của những “Dining Table” có chất liệu làm từ gỗ tự nhiên là điều vô cùng ưu ái. Đem lại sự mộc mạc, giúp con người có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, trân trọng những giá trị có từ môi trường tự nhiên.

Hơn nữa là các loại từ bàn ăn đẹp giá rẻ cho đến cao cấp hiện nay  được làm từ các loại gỗ khác nhau. Đối với riêng loại bàn ăn được làm từ gỗ cao cấp như gỗ sồi, gỗ nu, gỗ lũa…. không đơn thuần chỉ là nơi ăn uống mà phần nào còn tạo nên sự trang trọng cho phòng ăn, khẳng định được đẳng cấp của gia chủ khi sở hữu sản phẩm.

Đối với những gia đình mong muốn sở hữu được một bộ bàn ăn giá rẻ, bền, khỏe, cũng không kém phần đẹp đẽ sang trọng thì chất liệu kim loại, thủy tinh hay đá cẩm thạch cũng là một lựa chọn tối ưu nhất. 

Làm từ nhựa

Sản phẩm này thường được dùng trong các quán kinh doanh đồ ăn nhanh, các quán ăn lề đường. Giá bộ bàn ăn sẽ rẻ hơn gấp nhiều lần so với những loại bàn được nêu trên. Và tất nhiên là độ bền sẽ kém hơn rồi.

Phân loại theo hình dạng

Hình chữ nhật

Mẫu bàn hình chữ nhật này thường được sử dụng khá rộng rãi trong gia đình Việt. Là loại bàn ăn gia đình nên chúng có thiết kế dài và rộng.

Hình vuông

Loại  bàn ăn gia đình giá rẻ hình vuông cũng có điểm tương đồng giống với hình chữ nhật. Cả 4 cạnh đầu nhọn nên độ an toàn kém hơn so với bàn tròn. Điều đặc biệt, bàn hình vuông được cho là phù hợp với phong thủy 4 đầu cạnh bằng nhau biểu tượng cho sự đầy đặn, bình an.

 Ảnh 3: Các mẫu bàn đẹp mà tinh tế
Ảnh 3: Các mẫu bàn đẹp mà tinh tế

Bàn hình tròn

Mẫu bàn hình tròn được đánh giá cao nhất so với 2 loại trên bởi tính tiện nghi và phù hợp cho việc tiết kiệm diện tích cho gian bếp nhà bạn. Mà lại nằm trong top các mẫu bàn ăn đẹp giá rẻ 2020

Giá sản phẩm

Ngoài tiêu chí chất liệu của sản phẩm thì giá bộ bàn ăn cũng là điều trăn trở của gia chủ khi quyết định đặt mua.

Tùy vào số lượng các thành viên trong gia đình, tùy vào không gian căn phòng bếp và quan trọng hơn là khả năng tài chính của bạn. Những gợi ý cho một bộ bàn ghế ăn giá rẻ 4 ghế hay là bộ bàn ăn 6 ghế giá rẻ thậm chí là hơn nữa. Được giao bán trên internet, trên các mạng xã hội như facebook, zalo… rất nhiều, chúng ta nên tìm hiểu kỹ lưỡng. Sẽ có các mức giá tiền vô cùng đa dạng từ vài trăm nghìn đồng cho tới hàng chục triệu đồng, vài chục triệu đồng để các bạn lựa chọn mua sắm.

Những lưu ý cần thiết cho bạn khi mua bàn ghế ăn

  • Hãy chú ý diện tích phòng bếp của bạn. Thật kệch cỡm khi kê một bộ bàn ghế ăn cơm có kích thước  nuốt chọn không gian phòng bếp nhà bạn.
  • Lựa chọn mẫu bàn ăn có đặc điểm hình thù phù hợp (hình tròn, hình oval, hình chữ nhật…) với phong thủy nhà bạn, sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và độ hài hòa cho cả gia đình.
  • Bạn không nên chọn những bộ bàn ăn đẹp có màu quá lòe loẹt, không mang lại tính ấm cho căn bếp.
  • Bàn ăn đẹp giá rẻ luôn là lựa chọn tối ưu nhất cho những gia đình có mức thu nhập trung bình
  • Trên thị trường có rất nhiều loại bàn ăn hiện đại giá rẻ. Chính vì vậy một lưu ý nhỏ trước khi ra quyết định mua sắm hãy tham khảo kỹ lưỡng qua các phương tiện thông tin đại chúng nhé (facebook, internet, zalo…)
 Ảnh 4: Những lưu ý bỏ túi khi mua bàn ăn gia đình
Ảnh 4: Những lưu ý bỏ túi khi mua bàn ăn gia đình

5 Cách trang trí bàn ăn đẹp lãng mạn và ấm cúng vô cùng đơn giản

Trang trí bàn ăn cũng là một nghệ thuật đòi sự tỉ mỉ và con mắt tinh tế của người thực hiện. Với 5 gợi ý trang trí bàn ăn đơn giản theo phong cách lãng mạn, ấm cúng sau đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để bữa tiệc thêm lung tung.

Trang trí bằng khăn trải bàn có màu sắc tươi sáng 

Màu sắc của khăn trải bàn có thể khiến bầu không khí quan bàn ăn trở thành ấm cúng và sinh động. Thông thường, mọi người sẽ thích chọn loại khăn trải màu trung tính không quá rực rỡ.

 Ảnh 5: Bàn ăn kết hợp khăn ren trắng và khăn màu hồng cánh sen tươi sáng (Nguồn: internet)
Ảnh 5: Bàn ăn kết hợp khăn ren trắng và khăn màu hồng cánh sen tươi sáng (Nguồn: internet)

Đó cũng là ý tưởng khá hay. Tuy nhiên, bạn hãy ưu điểm lựa chọn loại khăn có màu sắc tươi sáng một chút. Chẳng như màu hồng phớt, màu vàng đồng hơi nhạt,... Hoặc đế biến tấu hơn một chút, bạn hãy kết hợp khăn ren trải lên lớp khăn màu phía dưới. 

Trang trí thêm hoa tươi 

Hoa tươi luôn là một phần không thể để bàn tiệc thêm ấm cúng và lãng mạn. Bạn không nhất thiết phải chọn loại hoa đắt tiền hay trang trí một lẵng hoa cầu. Bởi mỗi loại hoa đều có vẻ đẹp của riêng nó. Chỉ cần một chút khéo léo sắp xếp để những bông hoa ăn nhập với bàn ăn là được.

 Ảnh 6: Bàn ăn trang trí hoa tươi (Nguồn: Internet)
Ảnh 6: Bàn ăn trang trí hoa tươi (Nguồn: Internet)

Một mẹo nhỏ được khá nhiều người áp dụng là chọn loại hoa có màu sắc tương đồng hoặc tương phản với khăn ăn. Chẳng như chọn hoa màu trắng đi với khăn trắng hoặc màu đỏ với khăn trắng. Ngoài ra, bạn cũng không nên tham lam quá nhiều hoa mà chỉ cần một vài bông điểm xuyết để bàn ăn nhìn bắt mắt hơn. 

Chọn bộ đồ ăn phù hợp với không khí bữa tiệc 

Cho dù bạn có chăm chút cho khăn trải hay hoa tươi tỉ mỉ đến đâu mà thiếu đi một bộ đồ ăn tinh tế thì bữa ăn đó cũng kém đi phần hoàn hảo. Tùy vào từng tính chất của bữa tiệc mà bạn cần chọn bộ dụng cụ đồ ăn cho phù hợp.

 Ảnh 7: Một bộ dụng cụ ăn tinh tế giúp bữa tiệc thêm hoàn hảo (Nguồn: internet)
Ảnh 7: Một bộ dụng cụ ăn tinh tế giúp bữa tiệc thêm hoàn hảo (Nguồn: internet)

Với một bữa ăn theo phong cách Âu, bạn nên chú ý tới việc sắp xếp dao, nĩa theo đúng quy tắc. Trong đó, dao và nĩa cần sắp xếp theo thứ tự từ ngoài vào trong theo thứ tự món chính trong bữa tiệc. Đối với những bữa tiệc đầu năm hay lễ Giáng Sinh, Valentine, bạn hãy chọn bộ dụng cụ đồ ăn mới một chút nhé. 

Bố trí ánh sáng phù hợp 

Ánh sáng quanh bàn ăn cần bố trí đủ sáng để người dùng bữa có thể quan sát rõ đồ ăn và người tham gia bữa tiệc. Nói chung, sẽ tùy vào kích thước của từng bàn ăn mà chúng ta cần bố trí ánh sáng sao cho hợp lý nhất. 

 Ảnh 7: Bàn trang trí nến thắp sáng với sắc màu lung linh (Nguồn: Internet)
Ảnh 7: Bàn trang trí nến thắp sáng với sắc màu lung linh (Nguồn: Internet)
  • Bàn ăn chữ nhật dài và hẹp: Lựa chọn loại cốc nến nhỏ một chút đồng thời nên chọn loại nến dài để làm nổi bật cho bàn ăn.
  • Bàn ăn hình chữ nhật kích thước nhỏ: Nên đặt loại cốc nến thủy tinh kích thước không quá lớn. 

Ngoài ra, trên mỗi bàn ăn nên có từ 1 đến 2 chiếc cốc thủy tinh để ánh sáng phản chiếu lung linh hơn. Và có thể kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác như đèn chùm, đèn dây led,..

Bài trí khéo léo món ăn 

Món ăn ngon luôn là tâm điểm của mọi bữa tiệc. Việc bài trí món ăn sao cho thật ngon mắt và phù hợp cách trang trí của bàn ăn. Một nguyên tắc bạn cần nhớ là không nên bài trí quá nhiều loại đồ ăn lên một chiếc bàn chật hẹp. Nếu lỡ chuẩn nhiều đồ ăn, bạn hãy phục vụ từng món (hết món này rồi đến món khác).

 Ảnh 8: Bàn ăn bố trí món ăn một cách hợp lý (Nguồn: Internet)
Ảnh 8: Bàn ăn bố trí món ăn một cách hợp lý (Nguồn: Internet)

Mỗi bát hay đĩa đĩa đồ ăn cần múc với lượng vừa phải, không nên múc đầy. Các món ăn cần đa dạng màu sắc để hút mắt người thưởng thức. 

8 Mẫu bàn ăn Hot nhất khiến không gian phòng bếp của bạn lung linh hơn

Màn ăn cũng rất nhiều dạng. Muốn lựa chọn cho không gian phòng bếp một chiếc bàn đẹp mắt, tiện lợi không phải là khó. Thế nhưng trước tiên, bạn cần hiểu rõ đặc tính của từng loại hình sản phẩm bàn ăn. 

Bàn ăn thông minh 

Đây là loại bàn ăn đa năng có khả năng thay đổi linh hoạt theo từng mục đích sử dụng. Chẳng hạn chỉ với một chiếc bàn nhưng bạn vừa có thể dùng khi cần bày biện đồ ăn lại vừa biến tấu thành một bàn làm việc ngay sau đó.

 Ảnh 9: Mẫu bàn ăn thông minh với thiết kế hiện đại linh hoạt (Nguồn: internet)
Ảnh 9: Mẫu bàn ăn thông minh với thiết kế hiện đại linh hoạt (Nguồn: internet)

Dạng bàn ăn thông thường có thiết kế hiện đại không theo một quy tắc nhất định. Mà luôn đề cao tính đa năng trong sử dụng. Do đó, khối lượng của mỗi chiếc bàn tương đối nhẹ. Thậm chí còn dễ dạng gấp gọn hoặc “biến hóa” thành một chiếc bàn phục tại quầy bar, một bàn học tập hoặc bàn uống trà. 

Bàn ăn gỗ 

Các loại bàn gỗ hiện nay rất đa dạng. Trong đó, được nhiều khách hàng yêu thích nhất vẫn là loại bàn làm từ gỗ sồi và gỗ óc chó.

Bàn ăn gỗ sồi

Đặc tính nổi bật của gỗ sồi là cực kỳ cứng, rất chắc và nặng. Loại gỗ này ít bị mối mọt xâm nhập, có khả năng chịu lực nén và uốn cong rất tốt. Cấu trúc tế bào gỗ có sự liên kết hết sức chặt chẽ, chống chịu tốt với tác động của nước. 

 Ảnh 10: Mẫu bàn ăn làm từ gỗ sồi (Nguồn: Internet)
Ảnh 10: Mẫu bàn ăn làm từ gỗ sồi (Nguồn: Internet)

Bàn ăn làm từ gỗ sồi cũng vì thế mà được nhiều người yêu thích. Màu sắc của gỗ sồi khá đa dạng (nâu trắng, nâu sẫm, vàng nhạt). Vậy nên, loại bàn ăn chế tác từ gỗ sồi thường là màu tự nhiên ít có sự pha trộn của màu hóa học nên rất an toàn cho người sử dụng. 

Bàn ăn gỗ óc chó

Gỗ óc chó thuộc vào một trong những loại gỗ được ứng dụng nhiều nhất trong các sản phẩm nội thất. Đặc điểm nổi bật của gỗ óc chó là sở hữu màu sắc vô cùng huyền bí, sang trọng (từ nâu nhạt cho đến màu chocolate), màu sắc thay đổi theo sự phản chiếu của ánh sáng. Đường vân gỗ khi thì thẳng, khi thì lại cong. Sự biến hóa đa dạng trong từng đường vân gỗ khiến mỗi sản phẩm chế tác từ loại gỗ này luôn toát lên vẻ đẳng cấp hiếm có. 

 Ảnh 11: Mẫu bàn ăn làm từ gỗ óc chó (Nguồn: internet)
Ảnh 11: Mẫu bàn ăn làm từ gỗ óc chó (Nguồn: internet)

Bàn ăn chế tác từ gỗ óc chó luôn có màu sắc đẹp mắt tự nhiên. Kiểu dáng của bàn cũng rất phong phú. Mỗi chiếc bàn làm từ gỗ óc chó khi đặt trong gian bếp sẽ khiến cho không gian thêm sang trọng.

Bàn ăn gấp gọn

Dạng bàn ăn gấp gọn đặc biệt phù hợp với các gian bếp có diện tích hạn hẹp. Ngay sau khi dùng xong, người dùng sẽ gấp gọn chiếc bàn và xếp vào một góc. Do đó, những chiếc bàn này thường làm từ những chất liệu như inox, nhựa chịu lực,.. Kết thêm hệ thống ốc vít bố trí ở các trục khớp.

 Ảnh 12: Mẫu bàn ăn gấp gọn hiện đại (Nguồn: internet)
Ảnh 12: Mẫu bàn ăn gấp gọn hiện đại (Nguồn: internet)

Với khả năng gấp gọn nên loại bàn này có khối lượng khá nhẹ. Mỗi chiếc bàn ăn gấp gọn luôn đi đôi với bộ ghế làm từ chất liệu tương tự. Giá của loại bàn ăn này sẽ thấp hơn bàn chế tác từ gỗ. Không chỉ sử dụng trong gian bếp của các gia đình mà bàn ăn dạng gấp gọn còn dùng khá nhiều tại quán ăn. Bởi tính tiện lợi, tiết kiệm diện tích. 

Bàn ăn kiểu Nhật 

Bàn ăn kiểu Nhật đang là mẫu bàn mà nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Nhất là những gia đình có con nhỏ. Bởi chiều cao của bàn thường thấp hơn những loại bàn khác, kích thước nhỏ gọn. Chất liệu chế tác là gỗ tự nhiên an toàn cho người sử dụng. 

 Ảnh 13: Mẫu bàn ăn kiểu Nhật làm từ gỗ tự nhiên (Nguồn: internet)
Ảnh 13: Mẫu bàn ăn kiểu Nhật làm từ gỗ tự nhiên (Nguồn: internet)

Bộ bộ bàn ghế kiểu Nhật luôn toát lên sự đầm ấm, mộc mạc. Chúng sẽ giúp cho mỗi gian bếp thêm đầm ấm. Chỉ cần nhìn thấy những chiếc bàn theo phong cách Nhật, bạn sẽ nghĩ ngay đến bữa cơm quây quần bên gia đình. Nơi có cha mẹ, con cái, anh chị em cười nói bên bữa ăn. 

Bàn ăn tròn 

Hình tròn khiến chúng ta liên tưởng đến sự toàn vẹn, quây quần bên nhau. Bàn ăn cũng vì thế mà rất được nhiều gia đình yêu thích. Ưu điểm của dạng bàn nằm ở sự linh hoạt khi sắp ghế ngồi. Nếu như một chiếc bàn hình chữ có cùng diện tích thường chỉ sắp được khoảng 6 ghế ngồi. Thì một chiếc bàn tròn lại xếp vừa tới tận 8 ghế ngồi. Vậy nên, bàn tròn rất thích hợp sử dụng cho gia đình có đông thành viên.

 Ảnh 14: Mẫu bàn ăn tròn ấm cúng (Nguồn: internet)
Ảnh 14: Mẫu bàn ăn tròn ấm cúng (Nguồn: internet)

Mỗi chiếc bàn tròn có thể làm từ nhiều chất liệu đa dạng. Ví dụ như gỗ tự nhiên, inox, nhựa, gỗ công nghiệp. Tùy vào từng điều kiện của gian bếp và nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể đưa ra quyết định lựa chọn loại bàn làm từ chất liệu phù hợp. 

Bàn ăn nguyên khối 

Bàn ăn nguyên khối được hiểu là những loại bàn ăn chế tác từ chất liệu gỗ hoặc đá tự hào liền khối. Phần mặt bằng là một khối duy nhất không có sự ghép nối từ nhiều mảnh chất liệu. Từ đó tạo sự thống nhất và sắc nét cao. Mỗi chiếc bàn ăn nguyên khối giống như một chút điểm nhấn nổi bật trong phòng ăn, khiến người lần đầu nhìn phải choáng ngợp. 

 Ảnh 15: Mẫu bàn ăn nguyên khối cao cấp chế tác từ gỗ tự nhiên (Nguồn: internet)
Ảnh 15: Mẫu bàn ăn nguyên khối cao cấp chế tác từ gỗ tự nhiên (Nguồn: internet)

Mặc dù có vẻ ngoài đẳng cấp nhưng kiểu bàn ăn dạng nguyên khối lại có giá thành khá cao. Bởi có thể tìm được khối gỗ kích thước lớn chế tác lên một chiếc bàn ăn kích thước đến hàng mét chiều rộng là không dễ. Chỉ những cây gỗ lâu năm có kích thước đường kính lớn mới cho ra đời được khối gỗ lớn đáp ứng đủ yêu chế tác. 

Bàn ăn nhỏ 

Loại bàn ăn nhỏ sẽ dùng cho đối tượng khán giả gia đình có ít thành viên. Hoặc không gian căn bếp có diện tích không lớn lắm. Kiểu dáng nhỏ gọn của những chiếc bàn này giúp người sử dụng không gặp khó khăn trong di chuyển. Đồng thời, không gian phòng ăn cũng vì thế mà ngăn nắp hơn. Bởi bàn ăn nhỏ không hề chiếm diện tích như những mẫu bàn cỡ lớn. 

 Ảnh 16: Mẫu bàn nhỏ có thiết kế gọn nhẹ phù hợp với nhiều phòng ăn (Nguồn: internet)
Ảnh 16: Mẫu bàn nhỏ có thiết kế gọn nhẹ phù hợp với nhiều phòng ăn (Nguồn: internet)

Chất liệu và giá cả của bàn nhỏ hết sức phong phú. Những chiếc bàn nhỏ xin phép này có thể được làm từ gỗ bán ép, inox, gỗ tự nhiên, nhựa,.. Giá thành cũng mỗi con bàn tùy thuộc vào chất liệu và độ cầu kỳ trong thiết kế. Tuy nhiên, khách hàng cũng chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn là đã sở hữu được một chiếc bàn ăn nhỏ đặt trong phòng ăn.

Bàn ăn tân cổ điển 

Bàn ăn tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển và hiện đại. Những chiếc bàn này không quá cầu nhiều chi tiết như kiểu bàn cổ điển. Mặc dù vẫn giữ lại những chi tiết đậm chất cổ điển nhưng lại có sự pha trộn của nhiều nét biến tấu. Nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng của những gia đình hiện đại.

 Ảnh 17: Mẫu bàn ăn tân cổ điển sang trọng (Nguồn: internet)
Ảnh 17: Mẫu bàn ăn tân cổ điển sang trọng (Nguồn: internet)

Kiểu bàn ăn tân cổ điển rất được ưa chuộng sử dụng trong các căn biệt thự sang trọng. Hoặc những căn hộ có lối thiết kế mang hơi hướng của phòng kiến trúc cổ điển. Tuy vậy, các căn hộ hay biệt thự hay căn hộ hiện đại vẫn thoải mái sử dụng loại bàn này nếu biết cách bố trí hợp lý. 

Kích thước tiêu chuẩn để lựa chọn bàn ăn 4, 6, 8 ghế phù hợp với gia đình

Muốn lựa chọn được một chiếc bàn ăn phù hợp, bạn nên nắm rõ kích thước của các loại bàn phổ thông.

Bộ bàn ăn 4 ghế 

Bộ bàn ăn gồm 4 ghế được dùng trong rất nhiều gia đình có từ 2 đến 4 thành viên gia đình. Thế nhưng có lẽ không nhiều người để ý đến kích thước của bộ bàn này. Nếu lựa chọn bộ bàn có chiều cao, chiều rộng, chiều dài không phù hợp sẽ gây khó khăn, không thoải mái trong bữa ăn.

 Ảnh 18: Bàn ăn dành cho 4 người ăn nên có chiều cao 75cm (Nguồn: internet)
Ảnh 18: Bàn ăn dành cho 4 người ăn nên có chiều cao 75cm (Nguồn: internet)

Đối với với dạng bàn hình chữ nhật 4 ghế ngồi, kích thước tiêu chuẩn với chiều cao sẽ là 75cm. Chiều dài bàn cần đạt 140cm, chiều rộng lý tưởng là 80cm. Với một chiếc bàn có kích thước như trên, gia đình bạn có thể thoải mái ngồi ăn mà không gặp khó khăn gì. 

Còn với dạng bàn tròn, kích thước đường kính lý tưởng sẽ là từ 90 đến 120cm, chiều cao cũng vẫn là 75cm.

Bộ bàn ăn 6 ghế 

Bộ bàn ăn gồm 6 ghế là đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ tại gia mà tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, đám cưới hỏi,.. Người ta đều rất hay sử dụng loại bàn này. Bởi tính tiện lợi, phù hợp với nhiều vùng miền. 

 Ảnh 19: Bộ bàn 6 ghế cần có chiều rộng ít nhất là 80cm (Nguồn: Internet)
Ảnh 19: Bộ bàn 6 ghế cần có chiều rộng ít nhất là 80cm (Nguồn: Internet)

Khi lựa chọn dạng bàn 6 ghế hình chữ nhật, bạn nên chọn chiếc bàn có chiều cao 75cm. Chiều dài lý tưởng nhất thường là từ 180cm, chiều rộng đạt từ 80 đến 100cm.

Bộ bàn ăn 8 ghế 

Bộ bàn ăn 8 ghế thường dùng trong các buổi tiệc hoặc gia đình có đông người. Với số lượng 8 ghế ngồi chắc chắn kích thước của bộ bàn này phải rộng gấp đôi so với kiểu bàn 4 ghế ngồi bình thường. 

 Ảnh 20: Bộ bàn 8 ghế hình chữ nhật cần đạt chiều dài khoảng 240cm (Nguồn: internet)
Ảnh 20: Bộ bàn 8 ghế hình chữ nhật cần đạt chiều dài khoảng 240cm (Nguồn: internet)

Theo đó nếu là dạng bàn hình chữ nhật, bạn cần chọn chiếc bàn có chiều rộng 75c. Đồng thời, chiều dài cần đạt 240cm, chiều rộng 80cm. Còn với kiểu bàn trong, chiều cao vẫn là 75 nhưng kích thước đường kính cần đạt 180cm.

Kinh nghiệm lựa chọn ghế bàn ăn phù hợp với phòng bếp

Mỗi chiếc bàn ăn đều không thể thiếu đi bộ ghế ngồi kèm theo. Vậy làm thế nào để chọn được bộ ghế phù hợp? Dưới đây là một số lưu ý nhỏ khi bạn chọn ghế cho bàn ăn. 

Chọn loại chế có phù hợp với không gian và bàn ăn 

Thông thường mỗi chiếc bàn ăn sẽ có một bộ ghế kèm theo. Nếu mua bàn và ghế riêng, bạn nên chú ý lựa chọn sao cho chúng có sự đồng nhất. Trong đó tất cả những chiếc ghế trong bộ bàn cần phải hoàn toàn giống nhau. Tất nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn ghế khác màu nhưng phần kiểu dáng phải tương đồng.

 Ảnh 21: Bạn nên chọn loại ghế phù hợp với không gian phòng bếp (Nguồn: internet)
Ảnh 21: Bạn nên chọn loại ghế phù hợp với không gian phòng bếp (Nguồn: internet)

Ngoài ra, bộ ghế cần phải ăn nhập với không gian phòng bếp. Màu ghế có tương đồng hoặc tương phản với màu sơn tường tùy vào sở thích của gia chủ. Kích thước ghế không quá to hoặc mà nhỏ mà nên tỷ lệ với chiếc bàn và diện tích của phòng bếp.

Lựa chọn chất liệu ghế phù hợp 

Nhiều người hiện nay có xu hướng lựa chọn loại ghế ăn có lớp đệm để ngồi cho êm ái. Thế nào nếu kể trong phòng ăn thì loại ghế có đệm lại không thực sự phù hợp. Bởi lớp đệm này rất dép bị ám mùi từ đồ ăn. Khâu vệ tinh tương đối cầu kỳ. Hơn nữa, đệm ghế còn rất dễ bị vật sắc nhọn chọc thủng. Nói chung, loại ghế ngồi có đệm không nên dùng trong phòng bếp. 

Ảnh 19: Chọn loại ghế làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại để dễ dàng lau chùi (Nguồn: internet)

Thay vào đó, bạn nên chọn loại ghế làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại có bề mặt dễ lau chùi. Những loại ghế này cho dù có bị đồ ăn bám vào cũng rất dễ được làm sạch.

Chọn loại ghế có thiết kế có thiết kế tinh tinh giản

Loại ghế quá nhiều chi tiết khi đặt trong phòng bếp dễ khiến người dùng có cảm giác không thoải mái. Thậm chí, những chi tiết cầu kỳ này còn là nơi bám bụi, rất khó vệ sinh, lau chùi.

 Ảnh 20: Chọn loại ghế có thiết kế tinh giản để thu lợi nhuận khi sử dụng (Nguồn: internet)
Ảnh 20: Chọn loại ghế có thiết kế tinh giản để thu lợi nhuận khi sử dụng (Nguồn: internet)

Vậy nên, khi chọn ghế cho bàn ăn, bạn hãy ưu tiên chọn những chiếc ghế có thiết kế tinh giản, không có nhiều hoa văn cầu. Đặc biệt, bạn hãy tránh chọn loại ghế có hoa văn chìm. Bởi các rãnh hoa văn chìm chính là nơi dễ bám bụi, tập trung nhiều vi khuẩn nhất. 

Hướng dẫn các bước để chọn mua bộ bàn ghế ăn giá rẻ làm xinh cho phòng bếp 

Khi ra quyết định mua bàn ăn bạn cần phải đặt ra cho mình những hạch toán cần thiết 

Quan sát tính toán không gian diện tích phòng bếp để lựa chọn

Để lựa chọn được bàn ghế ăn cơm đẹp thì các bạn cần phải xác định được không gian của phòng bếp nhà mình, các đồ nội thất được sắp xếp cân bằng. Từ đó để có thể đưa ra quyết định là mua bộ bàn ghế ăn có kích thước như thế nào? Có thể là 4 ghế, 6 ghế, 8 ghế… Đây là bước tiền đề mà các bạn cần phải xác định ngay, để khi đi mua chọn lựa được thiết kế mà mình cần.

Đo đạc khoảng cách để sắp xếp phù hợp

Khi mua bất kỳ món đồ nội thất nào thì các bạn cũng cần phải đo khoảng cách nơi bạn muốn đặt món đồ đó. Bắt đầu đo từ cửa chính vào nhà bếp, để biết khoảng trống còn lại của nhà bếp là bao nhiêu? Nó sẽ giúp các bạn xác định được kích thước bộ bàn ghế ăn cơm giá rẻ mà bạn cần đặt, giúp không gian bếp trở nên hài hòa hơn.

Xác định được kiểu dáng của bàn ăn gia đình giá rẻ  đặt trong phòng bếp

Khi bạn đã đo đạc khoảng cách để đặt kiểu bàn này, bước tiếp theo là xác định kiểu dáng, thiết kế của bàn ăn hiện đại giá rẻ. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau như bàn hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật.... Hãy xác định hình dáng mà mình mong muốn mua trước khi tới cửa hàng nội thất nhé!

Khuyên bạn hãy tìm hiểu sản phẩm trên các website, tạp chí hay ti vi

Với thời đại công nghệ như hiện nay chỉ cần bỏ một chút thời gian ra là bạn đã có hàng tá những thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn cần tìm. Chính vì vậy đừng bỏ qua nó nhé, để có thể biết thêm tham khảo những mẫu mã thiết kế, chất liệu, hay màu sắc, hoặc giá thành… Tham khảo tại những nơi có uy tín để không bị “hớ” khi mua nha!

 Ảnh 20: Bàn ghế ăn giá rẻ đẹp mà chất (Nguồn: Internet)
Ảnh 20: Bàn ghế ăn giá rẻ đẹp mà chất (Nguồn: Internet)

Những giấy tờ bảo hành liên quan cho sản phẩm

Nên chọn mua bàn ghế ăn ở những địa chỉ có tiếng, uy tín, khi bán có những giấy tờ cần thiết liên quan. Ví dụ như giấy xuất xưởng của bàn ăn, giới thiệu về sản phẩm, giấy bảo hành…. Ngoài ra các bạn cần lưu lại số điện thoại của cửa hàng để tiện liên lạc khi có vấn đề trong quá trình sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Lên Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Đẹp

Bài viết là toàn bộ những thông tin liên quan tới việc lựa chọn cho gia đinh bạn một chiếc bàn ăn. Nơi gắn kết tình yêu thương của mỗi thành viên trong gia đình, nơi lan tỏa hạnh phúc, thể hiện sự quan tâm của mỗi thành viên với nhau. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho căn bếp nhà bạn một bộ bàn ghế ăn đi nào? Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết!. Xem thêm các bài viết khác tại chuyên mục PHÒNG BẾP

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước