Apple “vượt mặt” Samsung trong cuộc đua smartphone ăn khách nhất trên toàn cầu

Thứ hai, 23/05/2022-00:05
Trong quý I năm 2022, Apple và Samsung trở thành hai đối thủ lớn trên thị trường smartphone toàn cầu.

Theo Nhịp sống kinh tế, iPhone 13  là điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới.

Trong năm 2021, dù chỉ mới ra mắt 3 tháng thì iPhone 13 đã trở thành dòng smartphone bán chạy thứ ba thế giới. Trong quý I kết thúc vào tháng 3 năm 2022, nhà phân tích Francisco Jeronimo của IDC đã nhận định rằng iPhone 13 của Apple thống trị thị trường điện thoại thông minh.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu IDC, iPhone 13 là smartphone bán chạy nhất hành tinh trong quý I, bất chấp những vấn đề nghiêm trọng thuộc về nguồn cung mà “Táo khuyết” đang phải đối mặt trong thời gian qua.


iPhone 13  là điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới
iPhone 13  là điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới

iPhone 13 có giá khởi điểm 799 USD tại Mỹ, kết hợp với cụm camera hai ống kính và màn hình tai thỏ 6.1 inch, hệ điều hành iOS 15 và sử dụng chip A15 Bionic mới nhất. Ngoài ra, IDC cũng không tiết lộ thêm gì về doanh số hay thị phần cụ thể của từng máy.

Đứng sau iPhone 13 ăn khách cũng là một phiên bản khác đến từ Apple, đó là iPhone 13 Pro Max. Điều này chứng minh người dùng sẵn sàng chịu chi tiền để mua smartphone màn hình lớn hơn. Do đó iPhone 13 Pro 6.1 inch xếp thứ tư, còn iPhone 13 mini nằm ngoài danh sách này. Điều này giải thích lý do vì sao có tin đồn Apple sẽ "khai tử" iPhone mini từ năm nay. Có thể nói trong ba tháng đầu năm 2022, dòng iPhone 13 đã chiếm 84% tổng doanh thu iPhone, phần còn lại đến từ iPhone SE (2022) và iPhone 12, iPhone 11.

iPhone 14 có thể “hot” hơn

Từ kết quả kinh doanh của Apple có thể thấy rằng “Táo khuyết” đã tìm ra được hai kích cỡ smartphone lý tưởng nhất gồm: 6.1 inch và 6.7 inch. Hai loại này sẽ phổ biến hơn với những khách hàng đang dùng iPhone 5.8 inch hoặc 4.7 inch, thậm chí cả với 4 inch.

Thực tế cho thấy iPhone 13 Pro Max bán chạy hơn iPhone 13 Pro. Điều này chứng minh rằng nhu cầu người dùng ngày càng cao đối với iPhone cỡ lớn. Ngoài ra, điều đó cũng khẳng định cho xu hướng nhất quán được thiết lập từ iPhone 12 ra mắt vào cuối năm 2020. Do đó, iPhone 14 Max 6.7 inch dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay chắc chắn sẽ cực 'hot' nhờ nhiều tính năng ưu việt người dùng Apple yêu thích. So với bản Pro, phiên bản này có kích thước màn hình to hơn nhưng giá cả phải chăng hơn nhiều. Sang năm, điện thoại thông minh bán chạy nhất rất có thể là iPhone 14 Max 6,7 inch và Apple có thể sẽ chiếm vị trí top 4 trong số 5 vị trí hàng đầu chứ không phải 3, thời gian sẽ trả lời cho chúng ta.

Samsung lép vế hơn với hai vị trí

Quay trở lại top 5, xuất hiện cùng với Apple thì Samsung là cái tên được gọi. Tuy nhiên, thay vì dòng Galaxy S22 cao cấp, cái tên được gọi lại là hai thiết bị bình dân Galaxy A12 (hạng 3) và Galaxy A32 (hạng 5).

Với phân khúc smartphone giá rẻ thì không thể không nhắc đến Samsung. Hãng này có khả năng duy trì ngôi vương trong những quý tới. Hai dòng Galaxy A13 và Galaxy A33 lần lượt thay thế cho Galaxy A12 và Galaxy A32, góp phần hơn nữa vào sứ mệnh cung cấp hỗ trợ 5G của Samsung trong mọi mức giá.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Thêm trợ lực khi bất động sản Hà Nội bước vào giai đoạn 'uptrend'

1 giờ trước

Bị áp thuế VAT 10%, doanh nghiệp tìm đường mở công ty ở nước ngoài

1 giờ trước

Thời kỳ hoàng kim của công ty mẹ Zara sắp kết thúc

2 giờ trước

4 nhóm cổ phiếu có tiềm năng đón sóng trong giai đoạn 2024-2025

2 giờ trước

Kênh đầu tư nào an toàn trong bối cảnh diễn biến thị trường thay đổi chóng mặt?

5 giờ trước