Apple lần đầu tiên phá vỡ thông lệ 21 năm khi dời lịch ra mắt sản phẩm trong quý cuối năm

Thứ sáu, 06/01/2023-09:01
Apple đã phá vỡ quy tắc trong 21 năm của mình khi quyết định không ra mắt dòng sản phẩm máy tính Mac mới trong quý IV.

Theo Zingnews, Apple đã không giới thiệu máy Mac trong quý IV vào cuối năm 2022. Trước đó, những sản phẩm như Mac Pro và MacBook Pro từng được đồn đoán sẽ được giới thiệu trong quý IV/ 2022, tuy nhiên gã khổng lồ công nghệ đã dời lịch phát hành sang năm 2023. Như vậy, đây là lần đầu tiên Apple phá vỡ lịch trình quen thuộc đã kéo dài 21 năm của mình.

Trong 21 năm qua, Apple đã giới thiệu ít nhất một mẫu Mac mới trong quý IV kể từ tháng 10-12 của năm. Theo thông lệ này, thiết bị đầu tiên là bản nâng cấp Late 2001 cho iBook G3 được giới thiệu vào ngày 16/10/2001. Trong vòng 2 thập kỷ tiếp theo, Táo Khuyết luôn ra mắt máy tính Mac vào quý IV.


Apple đã không ra mắt dòng sản phẩm máy tính Mac mới trong quý 4 của năm 2022
Apple đã không ra mắt dòng sản phẩm máy tính Mac mới trong quý 4 của năm 2022

Tháng 11 năm 2019, Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch. Đây là chiếc laptop mạnh nhất của hàng ở thời điểm đó khi sở hữu màn hình lớn, bàn phím Magic Keyboard với tùy chọn CPU Core i9. Sau đó đến năm 2020, Apple ra mắt hàng loạt máy tính đầu tiên sử dụng chip xử lý M1, bao gồm Mac mini, Macbook Air, và MacBook Pro 13 inch.

Theo thông lệ trên, thiết bị cuối cùng được ra mắt là MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Bộ đôi này trình làng vào ngày 26/10/2021 và được trang bị chip xử lý M1 Pro, M1 Max. Apple đã không giới thiệu bản nâng cấp cho MacBook Pro vào cuối năm 2022 dù sản phẩm đã được ra mắt một năm vì thay đổi chiến lược ra mắt sản phẩm. 

Máy tính mới nhất của Apple hiện nay là MacBook Air M2 được ra mắt cách đây 6 tháng, vào 15/7/2022. Theo MacRumors, tùy theo chiến lược kinh doanh và vòng đời nâng cấp, đó có thể là khoảng thời gian dài nhất dòng máy tính của Táo Khuyết mà không có model mới.

Theo tài khoản chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 của Hàn Quốc dự báo dựa trên chuỗi cung ứng, hai bản nâng cấp của dòng sản phẩm MacBook Pro 14 inch và 16 inch M2 có thể sẽ trình làng vào tháng 3. Cũng theo dự đoán từ phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, nhiều máy tính mới sẽ xuất hiện trong quý I, bao gồm Mac Mini, MacBook pro và Mac Pro.

Theo đồn đoán, Mac Pro cũng sẽ được giới thiệu trong năm 2022 khi thế hệ trước đã ra mắt được 3 năm, phù hợp với chiến lược hoàn thành chuyển toàn bộ các thiết bị sang chip tự phát triển của Táo Khuyết.

Thậm chí, Apple đã gợi ý tại sự kiện “Peek Performance” vào năm ngoái về khả năng giới thiệu Mac Pro với chip M-series, mặc dù không hé lộ về thời điểm cụ thể. Hãng được dự đoán sẽ dời lịch ra mắt của thiết bị Mac Pro để chờ đợi hiệu năng được cải thiện nhiều hơn. Gurman cho rằng sản phẩm Mac Pro 2023 sẽ có M2 Ultra, là phiên bản hiệu năng cao của dòng chip M2.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

15 giờ trước