Điểm danh các sản phẩm bị Apple "khai tử" trong năm 2022

Thứ năm, 05/01/2023-10:01
Như thông lệ, trong năm 2022, Apple tiếp tục dừng sản xuất một số sản phẩm, dịch vụ cũ và không còn phù hợp để "mở đường" cho các sản phẩm mới.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023, gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiếp tục tiến hành thông lệ mỗi năm, đó là dừng sản xuất một số sản phẩm và dịch vụ đã cũ của mình.

Trang tin công nghệ BGR đã tổng hợp danh sách những thiết bị và dịch vụ mà Apple đã khai tử trong năm 2022 sau đây.

Apple Watch Series 3

Ra mắt công chúng lần đầu vào năm 2017, thiết bị đeo đầu tiên của Apple được kết nối mạng LTE - Apple Watch Series 3 tuy không thể sánh bằng các sản phẩm ngày nay nhưng người dùng vẫn ưa chuộng vì tuổi thọ pin của nó.


Những sản phẩm cũ sẽ phải dừng sẳn xuất để nhường chỗ cho các mẫu mới
Những sản phẩm cũ sẽ phải dừng sẳn xuất để nhường chỗ cho các mẫu mới

Đặc biệt hơn, Apple đã dừng sản xuất Apple Watch Series 4, Series 5 và Series 6 trước cả khi khai tử Series 3 cùng với Series 7. Apple Watch Series 3 còn được hỗ trợ tới watchOS 8, đây là mẫu sản phẩm đồng hồ thuộc danh mục có giá rẻ nhất của hãng.

iPhone 11 - những chiếc điện thoại không cần tới 5G

Người dùng bắt đầu được mua iPhone 11 từ năm 2019, đây cũng là lựa chọn rẻ nhất của Apple cho một chiếc iPhone có màn hình gần như tràn viền. Bên cạnh các mẫu iPhone SE, iPhone 11 là mẫu cuối cùng có màn hình LCD và không được hỗ trợ mạng 5G.

Mọi chiếc iPhone mà ông lớn công nghệ Mỹ đang bán ra đều có màn hình OLED (ngoại trừ SE), hỗ trợ kết nối mạng 5G và có nhiều phiên bản (mini/Plus). 

Apple TV với chất lượng HD

Lần đầu ra mắt vào năm 2015, Apple TV HD được tích hợp con chip Ai kiến trúc 64-bit. Suốt thời gian có mặt trên thị trường, hộp giải mã tín hiệu số này phải trải qua một vài thay đổi liên quan đến Remote (điều khiển từ xa).

Nhưng sau khi hãng giới thiệu Apple TV 4K mới vào cuối năm 2022 với hai sự lựa chọn về kích cỡ, thì Apple TV bắt đầu bước vào kỷ nguyên 4K và tạm biệt HD.

Như vậy thấy rằng, HD set-top box vẫn còn hỗ trợ tvOS 16. Do đó, tuy Apple không còn sản xuất nó nhưng người dùng vẫn có thể tận dụng mọi ứng dụng và dịch vụ có sẵn trên hệ điều hành set-top box của Apple.

iPod

Ngoài những sản phẩm trên, trong năm 2022, Apple cuối cùng cũng khiến người dùng của mình phải từ biệt iPod touch. Sau vài năm không còn ra mắt bất kỳ bản cập nhật mới nào, công ty đã loại bỏ iPod trên cửa hàng trực tuyến của mình. 

Tuy nhiên, khi người dùng muốn sử dụng một chiếc iPod touch, họ có thể tìm mua tại các cửa hàng khác không phải của Apple.

Nhưng với quyết định dừng sản xuất iPod touch đã đánh dấu việc gã khổng lồ công nghệ đặt dấu chấm hết cho dòng iPod sau hơn 20 năm. Chuyên gia cho rằng, iPod từng là một "cuộc cách mạng" và là sản phẩm quan trọng nhất mà Apple từng sản xuất. Trước đây đã có thời điểm iPod là biểu tượng của Apple.

Trong năm 2023, Apple sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm mới. Đồng thời họ cũng có thể dừng sản xuất một số sản phẩm cũ trong thời gian tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

9 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

9 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước