5 Bí quyết chốt sale "cực" hiệu quả dành cho nhà môi giới bất động sản

Thứ sáu, 21/01/2022-15:01
Bán hàng từ rất lâu đã được đánh giá như một môn nghệ thuật mà ở đó cách chốt sale hiệu quả quyết định nên sự thành công của bộ môn này. Không dễ dàng để thành công khi theo đuổi nghề môi giới bất động sản nhất là khi thị trường này đầy rẫy những cạnh tranh đầy khốc liệt.

Nếu bạn đang loay hoay để phát triển nghề này thì hãy bỏ túi ngay 5 bí quyết chốt sale dưới đây. 

Bí quyết 1: Môi giới bất động sản là sự kết hợp giữa marketing và công nghệ

Khi thời kỳ 4.0 bùng nổ nhanh chóng khiến cho việc bán hàng theo cách truyền thống trở nên lỗi thời. Vì thế các hình thức phát tờ rơi, PR trên báo chí hay Telesales không còn hiệu quả nếu bị tách riêng lẻ. Điều này có nghĩa để thành công được trong nghề môi giới thì bạn cần phải thay đổi tư duy cũng như cách làm việc. Hiện nay, lĩnh vực môi giới bất động sản gặp rất nhiều sự cạnh tranh. So với các dự án được đổ vốn hàng tỷ ngân sách quảng cáo thì nhiều người lại không có khả năng này.


Môi giới bất động sản là sự kết hợp giữa marketing và công nghệ
Môi giới bất động sản là sự kết hợp giữa marketing và công nghệ

Tại các thành phố lớn, khách hàng có nhu cầu mua bất động sản khá lớn nhưng không dễ để thuyết phục. Vì thế, để chốt được sale thì nhà môi giới cần vận dụng được rất nhiều các chiêu thức bán hàng khác nhau từ việc tiếp cận khách hàng đến việc lên nội dung quảng bá cho phù hợp, chăm chút hình ảnh và uy tín. Tất cả các khâu này cần được chuẩn bị một cách kỹ càng và sử dụng các phương pháp marketing phù hợp nhất. Để có thể môi giới bất động sản tới khách hàng, nhà môi giới có thể thông qua các kênh Digital như Website, Youtube, Facebook, Blog hay Linkedin,... Những nền tảng công nghệ này sẽ giúp bạn có thể quảng cáo sản phẩm cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể nâng cao được khả năng chốt sale một cách hiệu quả nhất. 

Bí quyết 2: Đọc vị được khách hàng có nhu cầu mua bất động sản

Khách hàng tiềm năng chính là những người có nhu cầu trước mắt cũng như trong tương lai. Họ chính là những người mang tới cho bạn các hợp đồng giá trị. Điều này cũng giúp nhà môi giới có thể có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. 

Tuy nhiên trên thực tế lại không dễ tìm được khách hàng có nhu cầu thực sự. Để có thể làm được điều đó bạn cần phải vận dụng các bí quyết sau:

  • Thu thập thông tin khách hàng mới mỗi ngày bao gồm tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề, mức thu nhập,... Nhà môi giới cần cố gắng làm sao để luôn có nguồn dữ liệu mới theo một cách chọn lịc nhất. 
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng mới thông qua tất cả các mối quan hệ gia đình, bạn bè, mạng xã hội,...
  • Sử dụng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu Meey CRM thông minh. Theo đó, ứng dụng công nghệ này sẽ giúp nhà môi giới có thể theo dõi được sát sao việc chăm sóc khách hàng của mình trong quá trình làm việc. 
  • Mỗi ngày, tương tác với ít nhất 10 khách hàng. Có thể trao đổi với nhau về cuộc sống, công việc từ đó có thể thăm dò được ý kiến, nhu cầu của họ. 

Bên cạnh việc cố gắng hiểu khách hàng của mình thì nhà môi giới cũng cần bám sát những biến động của thị trường bất động sản để cập nhật thường xuyên tin nóng về giá cả lẫn quy hoạch. Đây chính là những yếu tố giúp bạn có thể tích lũy được kiến thức và chinh phục khách hàng. 


Nhà môi giới cần phải biết đọc vị được khách hàng có nhu cầu mua bất động sản
Nhà môi giới cần phải biết đọc vị được khách hàng có nhu cầu mua bất động sản

Bí quyết 3: Nhà môi giới cần biết chọn đúng thời điểm để chốt sale

Có thể bạn từng bắt gặp việc một khách hàng đã được nhiều người tư vấn nhưng môi giới vẫn chưa chốt sale được. Nhưng đến lượt người khác họ lại thành công. Đó có thể là do họ đến đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu thực sự hoặc khách hàng còn có khúc mắc chưa thể giải bày được.

Chính vì thế nhà môi giới cần phải giải khai và tháo gỡ các khúc mắc tức thời cho khách hàng ở thời điểm hiện tại. Mặc dù, hiện tại khách hàng chưa thể có nhu cầu thật sự nhưng sau này khi có nhu cầu hoặc đến hoàn cảnh chín muồi khách hàng sẽ nhớ và tìm đến bạn. Tuy vậy hãy khai thác và giải đáp cho khách hàng với sự nhiệt tình, trân trọng nhất để họ nhớ đến bạn. Hoặc bạn có thể nhờ họ giới thiệu người thân, bạn bè cho bạn. Đó cũng chính là một cách tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng cho nhà môi giới. 


Trong cuộc đàm phán, nhà môi giới cần phải lựa chọn đúng thời điểm để chốt sale
Trong cuộc đàm phán, nhà môi giới cần phải lựa chọn đúng thời điểm để chốt sale

Bí quyết 4: Đừng môi giới, hãy trò chuyện

Những cuộc hẹn được tạo ra sẽ giúp bạn có thể tăng được khả năng chốt sale. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng về tâm lý cũng như tài liệu trước khi đến gặp khách hàng. 

Các nhà môi giới nên nhớ rằng đừng bao giờ đặt mình vào vai người môi giới mà hãy trò chuyện với khách hàng. Những câu chuyện gần gũi sẽ khiến cho bạn hiểu được rõ hơn về nhu cầu, mong muốn cũng như khả năng tài chính của đối phương. Đặc biệt, khi nhắc đến sản phẩm thì bạn hãy thuyết phục họ bằng lợi ích, pháp lý và giá trị sẽ hình thành ở trong tương lai. Những thảo luận qua lại sẽ giúp bạn định hình được rõ hơn về sản phẩm và thể hiện được một điều bạn đang cố gắng giúp họ. Chính những điều này sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin của khách hàng một cách tuyệt đối. 


Hãy trò chuyện với khách hàng thay vì môi giới
Hãy trò chuyện với khách hàng thay vì môi giới

Bí quyết 5: Bài học thương lượng trong môi giới bất động sản

Đứng trên cương vị là một nhân viên môi giới bất động sản thì bạn phải làm việc với cả bên bán và bên mua. Điều này có nghĩa rằng bạn phải có kỹ năng thương lượng và đàm phán nhất định. 

Để có thể cân bằng được bên bán - bên mua thì nhà môi giới cần có hiểu biết về thị trường cũng như giá cả. Vì thế hãy tỏ ra mình là một chuyên gia bất động sản thực thụ. Những kiến thức mà bạn đưa ra sẽ dễ dàng thuyết phục và có lòng tin của cả bên bán và bên mua. Đây chính là cách mà bạn có thể tạo ra được những thỏa thuận trong bản hợp đồng. 

Một khi giao dịch thành công thì sẽ mang lại cho bạn thành quả xứng đáng. Để làm được điều đó thì bạn hãy ghi nhớ 5 bí quyết chốt sale hiệu quả trên. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

15 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

15 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

16 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

17 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

19 giờ trước