Xu hướng phối màu sơn ngoại thất được ưa thích hiện nay

Thứ hai, 09/11/2020-14:11

Tính thẩm mỹ của ngôi nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế, chất liệu, màu sơn,... Tuy nhiên, việc chọn màu sơn ngoại (màu sơn bên ngoài) nếu gặp sai lầm sẽ khiến cho thẩm mỹ của ngôi nhà giảm sút nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn nên cập nhật ngay cho kiến trúc nhà ở của mình những xu hướng phối màu sơn ngoại được chia sẻ ngay sau đây.

Những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn xu hướng màu sơn ngoại

Để có thể đưa đến quyết định lựa chọn màu sơn ngoại phù hợp cho căn nhà của mình, nhiều người cần phải dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau mới có thể tìm ra. Vậy những yếu tố nào khiến người ta phải đau đầu cân nhắc khi chọn màu sơn nhà?

Theo vị trí địa lý

Tùy vào vị trí địa lý với những đặc điểm khác nhau mà xu hướng phối màu sơn ngoại cũng sẽ thay đổi. Điển hình, tại các vùng nông thôn Việt Nam, người ta thường lựa chọn những loại màu sơn có màu sắc khá tươi như vàng, xanh,.... để đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, những gam màu trung tính như màu be, vàng nhạt cũng đang được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Tại các thành phố lớn, xu hướng chọn màu thường rơi vào các gam trung tính như xám, ghi,...đem đến một phong cách hiện đại và sang trọng, phù hợp với thời đại ngày càng đổi mới.

 Ảnh 1: Xu hướng phối màu sơn ngoại phù hợp với vị trí địa lý Nguồn: Internet
Ảnh 1: Xu hướng phối màu sơn ngoại phù hợp với vị trí địa lý Nguồn: Internet

Mặt khác, tại các vùng địa lý có thời tiết ôn đới hay hàn đới, người ta lại ưa thích sử dụng những gam màu trắng xám, kết hợp Nội thất bên trong có gam màu đối lập để tạo nên sự nổi bật và hòa hợp với thời tiết. Những vùng nhiệt đới thì màu sơn khá đa dạng, đa số thiên về màu sáng để có thể nổi bật khi ánh nắng chiếu vào, làm cho khung cảnh trở nên sặc sỡ và đầy năng động.

Theo kiến trúc của ngôi nhà

Với những kiến trúc đa dạng ngày nay, màu sơn là một đặc điểm để phân biệt sự khác nhau giữa chúng. Những kiến trúc nhà ở như cổ điển, tân cổ điển thì thiên về gam màu vàng, trắng,... quý phái, vương giả, làm tăng sự cổ kính và nét đẹp tinh tế cho ngôi nhà.

 Ảnh 2: Nhà cổ điển sang trọng Nguồn: Internet
Ảnh 2: Nhà cổ điển sang trọng Nguồn: Internet

Kiến trúc nhà ở theo phong cách hiện đại thì ưa chuộng xu hướng phối màu sơn ngoại thiên về gam trầm hoặc trung tính, các màu sắc nổi bật của kiến trúc này chính là xám, trắng, be. Dù không phải là những màu sắc sặc sỡ nhưng gam trầm và trung tính sẽ làm nổi bật phong cách hiện đại của ngôi nhà.

Có thể bạn quan tâm: Tham khảo mẫu sơn mặt tiền nhà ống và cách phối màu sơn đẹp

Chọn màu sơn ngoại thất theo phong thủy

Phong thủy cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn xu hướng phối màu sơn ngoại. Người ta quan điểm rằng, nếu màu sắc của ngôi nhà hợp với vận mệnh của gia chủ thì sẽ đem đến nhiều tài lộc, may mắn và tiền tài cho họ. Do đó, khi lựa chọn màu sơn, hãy cân nhắc những nguyên tắc sau:

  • Với những người có mệnh Kim: những người mệnh Kim sẽ phù hợp với các màu sơn như vàng, xanh đậm, trắng. Hạn chế các màu tương khắc với mệnh mình như đỏ, cam,...
  • Với những người có mệnh Mộc: ngôi nhà của bạn sẽ đem đến rất nhiều phúc khí, vượng khí nếu bạn lựa chọn màu sơn là xanh, đỏ, hồng, vàng,... Không lựa chọn các màu như trắng, bạch kim,...
 Ảnh 3: Màu sơn nhà dựa theo yếu tố phong thủy Nguồn: Internet
Ảnh 3: Màu sơn nhà dựa theo yếu tố phong thủy Nguồn: Internet
  • Với gia chủ mệnh Thủy: để thu hút những năng lượng tích cực của trời đất thì hãy lựa chọn những màu sơn tương sinh như trắng, xanh, xanh đậm,...
  • Với những người mệnh Hỏa: phong thủy của bạn sẽ vô cùng phù hợp với những màu sắc tươi tắn như tím, xanh, vàng, đỏ, hồng,...
  • Những người thuộc mệnh Thổ: màu phong thủy đem đến nhiều may mắn và phúc khí cho gia chủ thuộc mệnh Thổ chính là trắng, vàng đất,..

Những xu hướng phối màu sơn ngoại độc đáo

Nhiều người đã quá nhàm chán với những màu sơn đơn giản, họ quyết định thực hiện phối nhiều màu sơn lại để đem đến những điểm nhấn và nổi bật riêng cho kiến trúc của ngôi nhà. Những xu hướng phối màu sơn ngoại đang được nhiều người ưa chuộng chính là:

  • Sử dụng màu xám ghi kết hợp màu xanh: tổng thể nền chính là màu xám ghi, các chi tiết khác như khung cửa, các đường nét nhấn nhá sẽ được sơn màu xanh, đem đến một cảm giác tươi mát và dịu dàng cho ngôi nhà.
  • Kết hợp cà phê sữa và cam: với nền sơn là màu cà phê sữa kết hợp với những cấu trúc độc đáo được sơn cam, ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút được ánh mắt của nhiều người.
  • Màu xanh dương xám và xám trắng: tạo nên một tổng thể thanh lịch và các đường nét nhấn nhá hài hòa với cấu trúc của ngôi nhà.
  • Màu vàng và nâu: tưởng chừng sẽ rất chói mắt, sự kết hợp màu vàng tông nhạt với màu nâu đã đem đến cho ngôi nhà một phong cách vô cùng sang trọng và thời thượng.

Có thể bạn quan tâm: Cách phối màu sơn ngoại thất đẹp, xu hướng nhất hiện nay

 Ảnh 4: Những phong cách phối màu sơn độc đáo Nguồn: Internet
Ảnh 4: Những phong cách phối màu sơn độc đáo Nguồn: Internet

Lựa chọn xu hướng phối màu sơn ngoại không hề dễ dàng cho nhiều người, do đó bạn nên tham khảo kỹ hơn về những phong cách nổi bật đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cũng là một phương án sáng suốt đó nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

7 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

7 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước