Chia sẻ xu hướng xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng gây bão hiện nay

Thứ sáu, 13/11/2020-16:11

Dường như xã hội ngày càng hiện đại thì con người cũng áp lực theo. Đa phần mọi người thường phải vật lộn với nỗi lo toan cuộc sống. Khi trẻ cố phấn đấu vì sự nghiệp. Nhưng đến một lúc nào đó, họ lại muốn được nghỉ ngơi hưởng thụ. Và xu hướng hiện nay, hầu hết những ai đã có đủ điều kiện kinh tế thường nghĩ xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng. Đây có lẽ là cách họ tận hưởng cuộc sống sau bao tháng ngày làm việc miệt mài, hăng say.

Xu hướng xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng chính là mô hình biệt thự cao cấp. Chúng ở hữu nét kiến trúc ấn tượng và cuốn hút. Hầu hết ở các khu du lịch, mô hình này trở thành hình ảnh quen thuộc và gắn liền. Theo cách chuyên gia thì xu hướng xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng thường tập trung vào các yếu tố dưới đây:

 Ảnh 1: Xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng (Nguồn: Internet)

Phong cách thiết kế

Xét về phong cách thiết kế, biệt thự nghỉ dưỡng thường nhấn mạnh vào nét sang trọng, hiện đại. Bố cục không gian được đầu tư kỹ lưỡng. Chúng tạo nên không gian riêng biệt để đảm bảo quyền riêng tư tốt nhất. Mỗi căn phòng đều có sự kết hợp linh hoạt với không gian nhà bếp, sân vườn, sảnh cho đến khu vui chơi,…

Biệt thự được bao phủ bởi tông màu sáng, trung tính là chủ yếu. Chúng được xây dựng với quy mô lớn. Không gian thoáng đãng gắn liền với thiên nhiên. Tất cả mang đến sự gần gũi và ấm áp.

Tiện nghi đầy đủ

Biệt thự luôn đáp ứng tiêu chí về tiện nghi đầy đủ và cao cấp. Toàn bộ vật dụng đều được đánh giá cao về chất lượng. Vật dụng đảm bảo tính năng thông minh, tối ưu hóa công năng vận hành. Đa phần, các căn biệt thự đều áp dụng thiết bị thông minh là chủ yếu. Bên cạnh đó, chúng còn được thiết kế với khu với chơi, hồ bơi riêng và cả sân vườn.

 Ảnh 2: Thiết kế thân thiện, hòa quyện cùng thiên nhiên (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Thiết kế thân thiện, hòa quyện cùng thiên nhiên (Nguồn: Internet)

Thân thiện và hòa quyện thiên nhiên

Lý do mọi người có xu hướng xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng có lẽ bởi tính thân thiện và hòa quyện cùng thiên nhiên trong phong cách thiết kế. Cuộc sống xô bồ khiến cho tâm lý con người lúc nào cũng ở trạng thái căng thẳng. Họ dễ nổi nóng và rơi vào trầm cảm. Vì vậy, họ cần có một không gian bình yên, tĩnh lặng. Biệt thự chính là chốn yên bình giups tâm lý được giải tỏa. Những khoảng không gian xanh, thoáng đãng tạo nên sự gần gũi và tinh thần thoải mái cho người dùng.

Một số lưu ý khi xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng

Để đảm bảo kiến trúc biệt thự chuẩn và đáp ứng nhu cầu của con người, nhà thiết kế cần lưu ý một số vấn đề như sau:

 Ảnh 3: Lưu ý mục đích sử dụng (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Lưu ý mục đích sử dụng (Nguồn: Internet)

Mục đích sử dụng

Trước khi lên kế hoạch xây dựng biệt thự, bạn cần đề ra một vài tiêu chí:

  • Không gian nội thất
  • Số phòng đáp ứng nhu cầu
  • Phong cách thiết kế của từng phòng
  • Cách bố trí nội thất
  • Trang thiết bị sử dụng,…

Đây chính là căn cứ để nhà thiết kế đưa bản vẽ phác thảo 3D giúp bạn dễ hình dung mô hình thực tế. Đa phần biệt thự nghỉ dưỡng sẽ được xây trên mảnh đất rộng lớn. Chúng đảm bảo quy mô rộng, thoáng và đầy đủ cây xanh. Như vậy bạn mới thật sự cảm nhận được sự yên bình trong ngôi nhà của mình. Nơi mang đúng ý nghĩa "nghỉ dưỡng" thật thụ.

Diện tích xây dựng

Diện tích là yếu tố rất quan trọng của biệt thự nghỉ dưỡng. Đất xây dựng cần đảm bảo đã được cấp phép theo tiêu chuẩn của pháp luật. Khu đất xây cần đảm bảo diện tích rộng lớn. Như vậy chúng mới có thể phát huy tối đa những tính năng đặc trưng của biệt thự nghỉ dưỡng.

 Ảnh 4: Yếu tố phong thủy khi xây (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Yếu tố phong thủy khi xây (Nguồn: Internet)

Phong thủy khi xây

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng khi xây nhà. Bởi theo duy tâm, tiền vận, sức khỏe đều phụ thuộc vào phong thủy thiết kế nhà ở. Căn biệt thự khi xây lên giúp cho mọi thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái nhất khi sinh hoạt. Hơn nữa, chúng còn tạo nên năng lượng dồi dào, mang tài lộc đến với gia chủ nếu xây đúng phong thủy.

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng đơn vị thiết kế nếu có nhu cầu. Bởi chất lượng công trình xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng đều phụ thuộc vào điều này. Đơn vị thi công, thiết kế không chỉ phác thảo bản vẽ đẹp, chuẩn mà con đáp ứng nhu cầu, mong muốn của bạn. Chất lượng dịch vụ khiến bạn hài lòng.

Để có thể chọn được đơn vị uy tín, bạn cần khảo sát và tìm hiểu thật cặn kỹ. Sau đó, bạn tổng hợp lại và đưa ra đánh giá cụ thể để chọn ra đơn vị tốt nhất. Bạn không nên lựa chọn dịch vụ giá rẻ. Bởi thực tế tiền nào của ấy. Với đơn vị chuyên nghiệp, làm việc tâm huyết họ sẽ giúp bạn sở hữu căn biệt thự như mong muốn. Hiện nay, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp có trên Google. Các loại hình biệt thự phổ biến hiện nay:

  • Biệt thự vườn
  • Biệt thự đơn lập
  • Biệt thự song lập
  • Biệt thự liền kề,…

Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn lựa chọn loại hình biệt thự phù hợp nhất. Tuy nhiên, chúng cần đáp ứng được tiện ích đầy đủ và chất lượng. Như vậy bạn và gia đình mới cảm thấy thoải mái khi sinh sống trong ngôi biệt thự.

Với những gì chia sẻ, bạn biết mình nên làm gì và hướng đến thiết kế xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng ra sao? Điều quan trọng, bạn cần chọn được đơn vị thi công uy tín và chất lượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

7 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

9 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

9 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

9 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

19 giờ trước