Vợ chồng 9X thiết kế căn villa phong cách Indochine đẹp nức nở, góc nào cũng có thể trở thành background “sống ảo”

Chủ nhật, 29/10/2023-21:10
Căn nhà của gia đình chị Thảo có tổng diện tích lên đến 200m2 nằm ngay cạnh sông Hàn, thành phố Đà Nẵng. Căn villa do chính vợ chồng chị tự lên ý tưởng thiết kế để mọi không gian trong ngôi nhà đều ghi đậm dấu ấn riêng.

Theo Phụ Nữ Việt Nam, chắc hẳn bất kỳ ai trong chúng ta cũng mong muốn được sở hữu một ngôi nhà mang lại cảm giác yên bình mỗi khi trở về hay còn là cách thể hiện cá tính độc đáo của gia chủ. 

Cũng có suy nghĩ như vậy, căn villa của vợ chồng chị Minh Thảo (32 tuổi, Đà Nẵng) được chính vợ chồng chị lên ý tưởng thiết kế để mọi không gian trong ngôi nhà đều ghi đậm dấu ấn riêng. Được biết, căn biệt thự của gia đình chị Thảo gồm 4 tầng, có diện tích lên đến 200m2, nằm ngay cạnh sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.


Toàn cảnh căn biệt thự 4 tầng của gia đình chị Thảo
Toàn cảnh căn biệt thự 4 tầng của gia đình chị Thảo

Chia sẻ về “tổ ấm” của mình, chị Minh Thảo cho biết, hai vợ chồng chị đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ lưu trú nên rút ra được nhiều bài học cũng như nắm rõ những tiêu chí để xây dựng được một ngôi nhà hoàn mỹ. Theo chị Thảo, một tổ ấm tuyệt vời vừa phải là ngôi nhà ấm cúng để trở về, vừa phải tối ưu tiện nghi sinh hoạt, đồng thời vẫn có không gian để “chill”, để thư giãn.


Phòng khách rộng rãi, sang trọng và hoành tráng
Phòng khách rộng rãi, sang trọng và hoành tráng

Theo đó, vợ chồng chị đã tự lên ý tưởng thiết kế, làm việc với kiến trúc sư trong vài tháng để có thể thống nhất được bản thiết kế cuối cùng, vừa đảm bảo phong cách Indochine mình yêu thích, vừa phải phù hợp với ngân sách của gia đình. Có thể nói, đây là căn nhà tâm huyết nhất, vợ chồng chị đã theo sát từng khâu thi công, lựa chọn từng viên gạch và nội thất trong nhà để có được ngôi nhà hoàn thiện nhất theo thiết kế.


Phòng ăn được nối liền với nhà bếp
Phòng ăn được nối liền với nhà bếp

Căn biệt thự của gia đình chị Thảo có 6 phòng ngủ, mỗi phòng rộng khoảng 25-30m2, ngoài ra còn có 2 phòng khách, 1 nhà bếp, phòng karaoke và một vài công trình phụ khác như hồ bơi, hồ cá Koi. Vợ chồng chị Thảo cũng cho thiết kế thang máy để tạo sự thuận tiện cho việc đi lại giữa các tầng.


Mọi không gian đều được thiết kế vô cùng đẹp mắt
Mọi không gian đều được thiết kế vô cùng đẹp mắt

Chia sẻ về lý do chọn phong cách Indochine, chị Thảo cho biết: “Phong cách Indochine là một phong cách kiến trúc hết sức tinh tế, giao thoa giữa vẻ sang trọng của kiến trúc cổ điển Pháp và vẻ đẹp thư thái của miền nhiệt đới phương Đông với những vật liệu tự nhiên và không gian thoáng”.


 
 

Nhà tắm được ốp gạch vô cùng nổi bật
Nhà tắm được ốp gạch vô cùng nổi bật

Theo chị Thảo, nhắc đến phong cách Indochine, mọi người thường nghĩ tới sự cầu kì trong nội thất như những món đồ gỗ nhiều chạm khắc, những nền gạch hoa nhiều màu… và tất nhiên là chi phí cũng sẽ cao hơn những phong cách kiến trúc khác. Tuy nhiên, vợ chồng chị đã tiết chế các chi tiết nội thất cầu kỳ đặc trưng của phong cách Indochine mà vẫn giữ được đường nét nội thất gỗ cổ điển đã được cách tân nhẹ nhàng mà vẫn giữ tông màu nâu ấm cúng, ngôi nhà bớt nặng nề và trông trẻ trung hơn cũng như giảm được chi phí đồ gỗ khá lớn.


 
 

 
 

Căn biệt thự có đến 6 phòng ngủ khác nhau với diện tích từ 25 - 30m2
Căn biệt thự có đến 6 phòng ngủ khác nhau với diện tích từ 25 - 30m2

Không chỉ đầu tư không gian bên trong, vợ chồng chị Thảo còn thiết kế quang cảnh với nhiều cây xanh, hồ bơi trên sân thượng, hành lang mở, giếng trời để ngôi nhà thêm gần gũi với thiên nhiên. Hồ cá Koi trên sân thượng cũng là nơi vợ chồng chị Thảo vô cùng tâm đắc. Tại đây, gia đình có thể ngồi thưởng trà ngắm hoàng hôn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

3 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

5 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

6 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

9 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

10 giờ trước