Góc tư vấn: Thiết kế nhà cấp 4 hiện đại chi tiết nhất!

Thứ hai, 05/07/2021-16:07

Những căn nhà cấp 4 thường có thiết kế khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều chi phí. Đó là lý do những người với mức thu nhập trung bình thường chọn kiểu thiết kế này cho căn nhà của mình. Tuy đơn giản, không gian không quá lớn những những khu vực trong thiết kế nhà cấp 4 đều vừa đủ và phù hợp với hầu hết các gia đình. Vậy những lưu ý và tư vấn thiết kế nhà nào bạn là cần thiết dành cho bạn? Có những mẫu nhà nào phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tư vấn thiết kế nhà - Lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4

Những lưu ý và tư vấn thiết kế nhà dưới đây sẽ giúp bạn có một căn nhà hoàn hảo theo đúng ý muốn của mình. Để việc xây dựng và thiết kế nhà trở nên thuận lợi đừng chỉ lướt qua mà hãy nghiêm túc thực hiện những lưu ý này nhé!

Xác định diện tích cụ thể, chính xác

Việc xác định xem diện tích đất xây nhà cụ thể là bao nhiều sẽ vô cùng quan trọng. Bởi nếu bạn không xác định chính xác thì những tính toán để mua vật liệu sẽ không khớp. Gây thiếu hoặc thừa vật liệu một cách lãng phí.

Bên cạnh đó những khu vực chức năng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cũng sẽ được tính toán, phân chia phù hợp nếu xác định diện tích chính xác. Tránh trường hợp khu vực này quá rộng còn khu vực khác lại quá hẹp.


Ảnh 1: Xác định diện tích cụ thể để phân chia các khu vực chức năng hợp lý (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Xác định diện tích cụ thể để phân chia các khu vực chức năng hợp lý (Nguồn: Internet)

Chú ý đến những yếu tố về phong thủy

Người xưa luôn nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Sự thật thì đúng là như vậy, trong xây dựng nhà cửa, việc quan tâm và chú ý đến yếu tố phong thủy là vô cùng quan trọng. Những yếu tố về phong thủy mà bạn cần hết sức lưu ý đó là:

  • Tuổi, mệnh của gia chủ: Xác định tuổi và mệnh để lựa chọn được hướng nhà, màu sắc, nội thất trang trí phong thủy sao cho phù hợp.
  • Hướng của các khu vực chức năng có những điều cấm kỵ gì. Ví dụ như nhà bếp không được đối diện nhà vệ sinh, phòng thờ không được sát nhà vệ sinh,...
  • Ngày giờ khởi công là bao giờ?....

Những vấn đề phong thủy sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống và công việc. Ngược lại, nếu bạn xây nhà một cách tùy ý, không quan tâm đến phong thủy thì có thể sẽ gặp phải nhiều trắc trở. Vì vậy đừng chủ quan mà hãy hết sức lưu ý vấn đề này nhé!


Ảnh 2: Nhà xây hợp mệnh gia chủ giúp đem lại nhiều thuận lợi (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Nhà xây hợp mệnh gia chủ giúp đem lại nhiều thuận lợi (Nguồn: Internet)

Chọn đồ nội thất phù hợp, đơn giản và đa năng

Với mỗi tư vấn thiết kế nhà đẹp sẽ có những đồ nội thất phù hợp riêng. Vì vậy trước tiên hãy xác định xem nhà bạn thuộc phong cách thiết kế nào. Sau đó lựa chọn đồ nội thất có màu sắc và kiểu dáng đi kèm với thiết kế đó. Nhà cấp 4 thường có diện tích không quá lớn vì vậy hãy tận dụng những món đồ nội thất đa năng. Vừa đem đến sự tiện lợi lại vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa.

Tận dụng tối đa ánh sáng

Khi được tư vấn xây nhà cấp 4 chắc hẳn bạn sẽ được khuyên nên tận dụng tối đa ánh sáng của căn nhà. Bởi điều này vừa giúp bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên lại vừa giúp căn nhà hòa mình vào đất trời, đem đến một sức sống tươi mới hơn. Ánh sáng có thể được lấy từ những ô cửa sổ, giếng trời,... trong nhà bạn.

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp và hiện đại

Khi bạn cần những tư vấn thiết kế nhà cấp 4 thì những mẫu nhà dưới đây có thể sẽ giúp bạn tìm được một kiểu thiết kế phù hợp. Vì vậy đừng bỏ qua những nội dung này nhé!

Mẫu thiết kế 1- Nhà mái thái 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này sẽ có diện tích khoảng 7x16m2 hoặc 7x15m2. Bao gồm 1 phòng khách cùng 3 phòng ngủ với diện tích là 12m2. Sẽ có thiết kế một phòng ăn, nhà bếp nhỏ, 1 nhà vệ sinh. Căn nhà được thiết kế sát với diện tích sau của khu đất và có phần sân phía trước để vui chơi, để xe,... Phần mái thái sẽ có thiết kế máng nước để hứng nước mưa chảy xuống. Dự toán để xây dựng một căn nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ là 400 đến 450 triệu.


Ảnh 3: Thiết kế nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Thiết kế nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ (Nguồn: Internet)

Mẫu thiết kế 2 - Nhà cấp 4 mái thái có gác lửng

Mẫu thiết kế này có diện tích 9x15m2 với 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 nhà ăn, bếp cùng với 1 nhà để xe. Nhà sẽ có gác lửng với một không gian phòng ngủ nhỏ hoặc phòng thờ. Dự toán để xây dựng một căn nhà cấp 4 mái thái có gác lửng là 500 đến 550 triệu.


Ảnh 4: Nhà cấp 4 mái thái có gác lửng (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Nhà cấp 4 mái thái có gác lửng (Nguồn: Internet)

Mẫu thiết kế 3 - Nhà cấp 4 mái thái nhỏ 2 phòng ngủ

Thiết kế này có diện tích là 7.5x12m2. Với bố trí gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp cùng với 1 nhà vệ sinh. Sẽ có không gian sân phía trước rộng rãi, được tận dụng làm nơi để xe. Chi phí để xây được một ngôi nhà cấp 4 diện tích nhỏ như vậy sẽ cần khoảng 350 đến 400 triệu.

Trên đây là những gợi ý, tư vấn thiết kế nhà cùng những lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4. Mong rằng với bài viết này bạn có thể chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

11 giờ trước