Trung Nguyên xây không gian bán lẻ chuyên về cà phê lớn nhất thế giới tại Buôn Ma Thuột

Thứ sáu, 03/06/2022-00:06
Theo Trung Nguyên Legend, mục tiêu của việc xây dựng không gian bán lẻ chuyên về cà phê lần này là đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu cũng như đam mê cà phê trên toàn cầu.

Theo Nhịp sống kinh tế, mới đây Trung Nguyên Legend đã rò rỉ thông tin về việc xây dựng một không gian bán lẻ chuyên về cà phê lớn nhất thế giới. Dự án này có tên là Thành phố Cà phê, tọa lạc tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Từ năm 2006, Trung Nguyên Legend chính thức bước chân vào mảng bán lẻ thông qua chuỗi 500 cửa hàng tiện ích G7 Mart, sau đó là Ministop nhưng lại không gặt hái được thành công.

Theo Trung Nguyên Legend, lần này doanh nghiệp quyết tâm xây dựng không gian bán lẻ với mục đích đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu mến cũng như đam mê trên toàn cầu. Đồng thời, dự án cũng biến Buôn Ma Thuột trở thành địa điểm tạo dựng giá trị lâu dài cả về đầu tư, tạo ra một cộng đồng đặc sắc, khác biệt của thế giới.

Cuối tháng 5 vừa qua, Trung Nguyên Legend đã tham gia Hội thảo khoa học với UBND TP Buôn Ma Thuột với chủ đề: Phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong hội thảo này, doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa ra 3 góc độ toàn diện của Cà Phê Vật Lý (là toàn bộ chuỗi giá trị vật lý của ngành cà phê từ nghiên cứu, trồng trọt, chế biến, thưởng lãm; từ cà phê thô tới cà phê tinh; từ cà phê đóng gói cho đến không gian thưởng lãm cà phê hay thưởng thức tiêu dùng cà phê tại nhà,…) để tham luận.

Bên cạnh đó, Trung Nguyên Legend còn đề cập đến Cà Phê Tinh Thần (toàn bộ các yếu tố mỹ thật và nghệ thuật để thể hiện và đi kèm với cà phê; các giá trị văn hoá – tinh thần tạo nên cà phê và từ cà phê mà có) và Cà Phê Xã Hội (là sự kết nối và sáng tạo của những người dùng cà phê và tác động tích cực hay tiêu cực của họ đến với sự phát triển chung của xã hội).

Tại buổi tham luận này, PGS.TS Đặng Hùng Võ – nguyên thứ trưởng Bộ tài nguyên môi trường chia sẻ: Để Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà phê của thế giới, phải tạo ra nhiều sản phẩm liên quan tới cà phê để cà phê trở thành văn hóa, nghệ thuật… chứ không phải là một loại thức uống. Trên nền tảng văn hóa, nghệ thuật… cà phê chạm vào những rung cảm của con người, giúp xóa bỏ đi ranh giới dân tộc, quốc gia, vùng miền…

Tại hội thảo này, một đại biểu cũng nêu ý kiến rằng: “Người dân tại Buôn Ma Thuột, các cộng đồng dân tộc nơi đây cần có sự am hiểu về cà phê như một phần đời sống của họ. Hàng quán cà phê tại Thành phố cũng cần đa dạng hơn để du khách tới đây đều có thể tiếp cận dễ dàng văn hóa cà phê, văn hóa đại ngàn nơi đây”.

15 năm trước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ đề án về việc xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Thiên đường của cà phê thế giới”. Suốt nhiều năm nay, Trung Nguyên Legend vẫn theo đuổi mục tiêu này. Doanh nghiệp đã đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại nơi này, điển hình như khu đô thị Thành phố Cà phê; Bảo tàng Thế giới Cà phê; Làng cà phê...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

7 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

9 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

9 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

9 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

19 giờ trước