Trung Nguyên Legend khai trương chi nhánh đầu tiên tại thị trường quốc gia tỷ dân

Thứ tư, 21/09/2022-15:09
Trung Nguyên Legend mới đây đã ra mắt cửa hàng đầu tiên của mình tại Trung Quốc. Cụ thể, cửa hàng mới này nằm ở Trung tâm thương mại Taikoo Hui, số 699 đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải.

Như vậy, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên của mình sau 10 năm hoạt động xuất khẩu và gần 5 năm mở cửa văn phòng đại diện tại thị trường Trung Quốc. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên nằm trong mô hình Không gian Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend trên thị trường quốc tế.

Hầu như mọi chi tiết của cửa hàng này đều mang dấu ấn đậm nét trong văn hóa Việt Nam như hình ảnh trưng bày, thiết kế, thực đơn ẩm thực và bảng hiệu cũng có dùng tiếng Việt. Theo đại diện Tập đoàn Trung Nguyên, hoạt động này cho thấy hành trình vươn ra thế giới của thương hiệu đã và đang bắt đầu mở ra.


Khám phá không gian bên trong cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc
Khám phá không gian bên trong cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, thông tin cập nhật trên trang web chính thức của Trung Nguyên Legend cho thấy họ đang có 77 cửa hàng tất cả.

Báo cáo trước đó của doanh nghiệp cũng cho biết đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại thị trường Trung Quốc kể từ đầu năm đến nay. Theo ước tính trung bình, tại thị trường quốc gia tỷ dân, cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra sẽ có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên 

Người dân Trung Quốc hiện nay tiêu thụ cà phê từ gần 80 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê từ Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ 8 của Việt Nam năm 2021, đi lên từ vị trí thứ 12 vào năm 2018.


Trung Quốc đã sớm trở thành thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ 8 của Việt Nam
Trung Quốc đã sớm trở thành thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ 8 của Việt Nam

Đại diện Ban chuyên Cà phê và Đồ uống thuộc Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc đã chia sẻ tại buổi lễ khai trường của Trung Nguyên Legend rằng ngành cà phê của quốc gia này đang tiến vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng. Vị này nói: “Tốc độ tăng trưởng là 15%, lớn hơn nhiều so với con số 2% - tốc độ tăng trưởng trung bình toàn cầu vào năm 2025”.
Theo dự báo từ công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, trung bình tốc độ tăng trưởng của thị trường cà phê Trung Quốc sẽ đạt mức 10,42% một năm trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2027.

Trung Nguyên Legend không phải là thương hiệu F&B Việt Nam đầu tiên mở sang thị trường nước ngoài. Trước đó còn có thương hiệu Cộng Cà Phê, Trung Nguyên E  Coffee, Phúc Long hay TNI King Coffee… đều đã từng mở cửa hàng chi nhánh của mình tại thị trường nước ngoài. Mỹ, Lào, Hàn Quốc, Malaysia là những thị trường nổi bật được lựa chọn để đón nhận những thương hiệu này. Thế nhưng, thông tin về tính hiệu quả từ doanh thu đến lợi nhuận tại những cửa hàng ở nước ngoài như vậy vẫn chưa được chính thức hé lộ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

3 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

5 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

5 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

5 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

15 giờ trước