Trắc nghiệm tính cách MBTI là gì? Khám phá con người thật của bạn thông qua trắc nghiệm MBTI

Chủ nhật, 06/03/2022-23:03
Trắc nghiệm tính cách MBTI là một bài kiểm tra tính cách phổ biến, thường được các công ty áp dụng để tìm kiếm ứng viên phù hợp với văn hóa và tính chất của doanh nghiệp mình. Ngay sau đây, hãy tìm hiểu về MBTI và 16 nhóm tính cách MBTI nhé!

MBTI là gì? Giới thiệu về trắc nghiệm tính cách MBTI

Khám phá bản thân là một hành trình dài mà không phải ai trong chúng ta cũng thực sự hiểu bản thân mình là ai, là người thế nào và phù hợp với môi trường như thế nào. Ngày nay, có rất nhiều những cách thức để con người ta tiếp cận và thấu hiểu bản thân mình như những bài trắc nghiệm tính cánh, bài Tarot, Chiêm tinh học, hay Thần số học,... 

Trắc nghiệm MBTI là một bài kiểm tra tính cách được phát triển bởi hai nhà khoa học Isabel Briggs Myers và Katharine Cook Briggs. MBTI bao gồm một bộ câu hỏi trắc nghiệm tính cách giúp ta khám phá bản thân, phân loại chính mình một cách dễ dàng. 



Trắc nghiệm tính cash MBTI
Trắc nghiệm tính cash MBTI

Cho đến thời điểm này, MBTI là một trong những bài trắc nghiệm tâm lý được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Đặc biệt, MBTI cũng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tìm kiếm những nhân sự phù hợp với doanh nghiệp mình.

MBTI chỉ ra 16 loại tính cách. Người làm trắc nghiệm có thể biết được mình thuộc nhóm tính cách nào sau khi trả lời các câu hỏi trong bài trắc nghiệm. Mục tiêu của MBTI là giúp cho mọi người khám phá bản thân mình bao gồm sở thích, đam mê, thế mạnh, điểm yếu, xu hướng nghề nghiệp và khả năng tương thích với người khác. 

Bài trắc nghiệm MBTI dựa trên 4 tiêu chí sau: Hướng ngoại (E) - Hướng nội (I); Giác quan (S) - Trực giác (N); Lý trí (T) - Cảm xúc (F); Nguyên tắc (J) - Linh hoạt (P).



4 tiêu chí của bài trắc nghiệm MBTI
4 tiêu chí của bài trắc nghiệm MBTI

Mỗi yếu tố của 4 nhóm trên kết hợp với nhau và tạo ra 16 loại tính cách, bao gồm: ISTJ - Người trách nhiệm; ISTP - Người chế tạo; ISFJ - Người bảo vệ; ISFP - Nghệ sĩ; INFJ - Người che chở; INFP - Người hòa giải; INTJ - Nhà khoa học; INTP - Nhà tư tưởng; ESTP - Người thuyết phục; ESTJ - Giám đốc; ESFP - Người biểu diễn; ESFJ - Người chăm sóc; ENFP - Người truyền cảm hứng; ENFJ - Người cống hiến; ENTP - Người tranh luận; ENTJ - Chỉ huy.

Những lưu ý khi làm trắc nghiệm MBTI

  • Kết quả trắc nghiệm phụ thuộc nhiều vào tâm trạng của bạn. Vậy nên, bạn nên chuẩn bị một trạng thái tâm lý bình ổn nhất khi tham gia khảo sát. Nếu bạn đang giữ trạng thái vui, buồn, bực tức, phấn khích hay đang trong quá trình thay đổi nhận thức thì kết quả trắc nghiệm sẽ thiếu đi tính chính xác.
  • Nên trung thực khi trả lời câu hỏi và cần phải phân biệt giữa lý tưởng và thực tế. Đặc biệt, không nên để yếu tố bên ngoài tác động đến câu trả lời. 
  • Cuộc đời là một quá trình trau dồi kiến thức. Con người cũng trưởng thành và thay đổi từng ngày. Vì thế, kết quả trắc nghiệm cũng có thể thay đổi tùy theo nhận thức và thế giới quan của mỗi người ở mỗi thời điểm khác nhau. Cách tốt nhất là bạn nên làm kiểm tra nhiều lần để có được cái nhìn chính xác và tổng quan nhất về bản thân mình.

Khám phá đặc trưng của 16 loại tính cách MBTI



16 loại tính cách MBTI
16 loại tính cách MBTI

Nhóm ENFJ - Người cho đi

Đây là kiểu người có ưu thế về khả năng hùng biện. Điều này giúp cho họ luôn toát lên một sức hút mạnh mẽ với người đối diện. Bên cạnh đó, họ còn rất tình cảm và ấm áp, khéo léo trong cách đối nhân xử thế, chăm sóc mọi người một cách chân thành và có khả năng duy trì, tạo dựng mối quan hệ hơn hẳn 15 nhóm còn lại. Vì hành động quá cảm tính nên họ rất dễ tổn thương và thường bị lay động bởi các yếu tố cảm xúc. Bởi thế họ thường thiếu quyết đoán trong những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, trên thế giới chỉ có 2% dân số mang loại tính cách này. 

Nhóm ENFP - Người truyền cảm hứng

Đây là nhóm người mang trong mình tố chất thông minh và luôn tràn trề năng lượng. Những người này rất giỏi trong việc truyền tải các thông điệp và lan tỏa những năng lượng tích cực đến mọi người. Họ thường là người điều hướng trong các cuộc giao tiếp. Những nghề nghiệp phù hợp với nhóm người ENFP thường rơi vào các lĩnh vực như giảng dạy, chăm sóc sức khỏe hay bất cứ thứ gì yêu cầu tiếp xúc với con người. Sự lựa chọn tốt nhất cho nhóm người này là những lĩnh vực có tính thử thách bản thân và tương tác xã hội. Họ thích những nơi làm việc thoải mái và không theo khuôn mẫu hơn là trong văn phòng truyền thống. Đồng thời họ cũng đam mê và ủng hộ mãnh liệt những ý kiến, quan điểm mà mình tin tưởng. Nhóm người này được nghiên cứu là chiếm 7% dân số trên thế giới.

Tuy nhiên, nhóm người ENFP cũng mang trong mình các nhược điểm như dễ nhàm chán với công việc, có thể hoàn thành tốt công việc trên nhiều lĩnh vực nhưng rất dễ lơ đễnh và thường xuyên bị phân tán sự tập trung khi làm việc. 

Nhóm ENTP - Người nhìn xa

Nhóm người này chiếm 3% dân số thế giới. Những người thuộc nhóm tính cách ENTP thường rất thích tranh biện. Chỉ cần cảm thấy thích thú là họ có thể tranh luận mà không cần quan tâm đến vấn đề đó là gì. Họ nhanh trí và óc suy nghĩ độc đáo. Đây chính là một trong những ưu điểm giúp cho họ chiến thắng trong các cuộc tranh biện.

Với ưu thế về trực giác nhanh nhạy và tính hướng ngoại, sở thích của ENTP là tìm hiểu về thế giới xung quanh bằng cách thu thập những ý tưởng và ngữ cảnh tình huống có khả năng xảy ra trong cuộc sống. Bằng việc sở hữu đầu óc nhạy bén và khả năng ứng biến linh hoạt, đây là một trong những nhóm người có khả năng giải quyết các vấn đề mắc phải một cách tốt nhất. 

Tuy nhiên, nhóm người ENTP cũng có một số nhược điểm như nhìn nhận vấn đề ở phạm vi quá rộng dẫn đến không thể tập trung được vào các yếu tố then chốt. Họ giỏi đưa ra các ý tưởng nhưng khi đưa vào thực thi lại khó triển khai, đồng thời đây cũng là kiểu người dễ chán nản trong công việc.

Nhóm ENTJ - Người quản lý

Nhóm người này chiếm 3% tổng dân số trên thế giới. Các nghiên cứu cho thấy, ENTJ là loại tình cách có khả năng lãnh đạo tốt nhất trong các loại tính cách. Họ rất thẳng thắn, quyết đoán và có năng lực đảm nhận vị trí lãnh đạo bẩm sinh. Bên cạnh đó, họ cũng có khả năng tuyệt vời trong việc biến lý thuyết và tiềm năng trở thành những kế hoạch hành động cụ thể, rõ ràng. Chính vì vậy, quyền lực cá nhân của nhóm người ENTJ rất lớn.

Chính sức mạnh cá nhân và phong thái tự tin sẽ giúp các ENTJ đạt được các mục tiêu đề ra. Đây cũng là tuýp người coi trọng sự nghiệp và môi trường tốt nhất để họ phát triển là thế giới công sở. Tuy nhiên, đây chính là "con dao hai lưỡi" vì nếu họ quá đề cao bản thân thì sẽ dễ trở nên bị cô lập. 

Trong thế giới của ENTJ không được phép tồn tại hai chữ sai lầm. Do đó, họ luôn cố làm tốt nhất mọi thứ và tránh gây sai sót. Họ có thể rơi vào cáu gắt và dễ bị mất kiên nhẫn khi mắc phải sai sót, bởi họ vốn dĩ khó cảm thông với cảm xúc của người khác. 

Nhóm ESFJ - Người quan tâm

Nhóm người này chiếm 12% dân số thế giới. Nhóm người này thân thiện, ấm áp và giàu tình thương. Họ có khả năng nắm tốt ý kiến của người khác và có thể nhận biết, bộc lộ được những ưu điểm của mọi người. Ngoài ra với lòng nhiệt tình và trái tim yêu thương, họ luôn tích cực sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh hay tham gia các công tác thiện nguyện.

Ngoài ra, nhóm người này có khả năng tạo ấn tượng tốt với người khác. Đặc biệt, mỗi người khi tiếp xúc với nhóm người ESFJ đều sẽ nhớ đến những điểm tốt mà họ đã thể hiện.

Đây là mẫu người sở hữu khả năng làm việc nhóm rất tốt bởi họ có sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm khi làm việc. Họ luôn tìm kiếm sự hài hòa trong các lĩnh vực, cực kỳ nghiêm túc và coi trọng chữ tín. Chính điểm này có thể thấy được ESFJ là một đối tác trung thành và bền vững.

Vì ESFJ có xu hướng nồng nhiệt và nhạy cảm sâu sắc, nên họ thường khó khăn để đối phó với các tình huống liên quan đến những lời chỉ trích hoặc xung đột. Tuy nhiên đây cũng là ưu điểm giúp họ trở nên nổi bật và chiếm được nhiều sự cảm mến của những người xung quanh.

Nhóm ESFP - Người trình diễn

Nhóm người này chiếm 7.5% dân số. Đây là nhóm người có thiên hướng hướng ngoại nhất trong 16 nhóm tính cách. Nhóm người này luôn yêu thích sự mới mẻ và mong muốn được trở thành tâm điểm của sự chú ý. Họ có khả năng giao tiếp tốt, và có tinh thần lạc quan. Vì vậy, họ thường có xu hướng tận hưởng những niềm vui cuộc sống. Bên cạnh đó, họ còn là người sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để thể hiện bản thân, chinh phục những thử thách và trải nghiệm điều mới.

Khả năng cảm nhận thẩm mỹ và năng khiếu nghệ thuật vượt trội là tính cách mạnh mẽ nhất của ESFP. Bên cạnh đó, ESFP còn có thể dễ dàng cảm nhận và đồng cảm với nỗi đau của người khác. 

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của họ là tính tự phát và không có khả năng lập kế hoạch dài hạn. Họ hay quên và thường rơi vào trạng thái hời hợt với mọi điều xung quanh. Ngoài ra, ngoài sự lạc quan vốn thấy của mình, các ESFP cũng rất dễ vùi mình vào những suy nghĩ tiêu cực cũng như rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ. 

Nhóm ESTP -  Người thực thi

Nhóm người này chiếm 4% dân số thế giới. Nhóm ESTP có tính cách rất thẳng thắn, thân thiện và rất thích các hoạt động tập thể. Họ thường lan truyền năng lượng tích cực đến  mọi người. Họ cũng thường tinh ý phát hiện ra những thay đổi dù là nhỏ nhất trong biểu hiện của ai đó. Tuy nhiên, đôi lúc, họ cũng bị xem là thô lỗ và thiếu thận trọng. 

Họ là tuýp người không màng đến kế hoạch và có xu hướng lao vào, bắt tay thực hiện luôn công việc. Khi mắc sai lầm, họ không ngần ngại sửa chữa và rất vui vẻ chấp nhận nó. Họ cho rằng luật lệ, quy tắc và nghĩa vụ là khuyến cáo và hướng dẫn chứ không phải theo một nguyên tắc cứng nhắc.

Bên cạnh đó, ESTP rất thích xem phim, theo đuổi đam mê và các thú vui vật chất khác. Vì thế, họ rất dễ sa ngã vào những trò chơi nguy hiểm và không lành mạnh. Họ cũng dễ gặp những hạn chế với những công việc đòi hỏi tính kiên nhẫn. Ngoài ra, với sự thẳng thắn cùng lối tư duy logic, không quan tâm nhiều đến cảm xúc nên nhóm người ESTP rất dễ gây tổn thương đến những người có sự nhạy cảm cao.

Nhóm INFP - Người lý tưởng hóa

Số người có tính cách này trên thế giới chiếm khoảng 4.5%. Đây là tuýp người điềm tĩnh, kín đáo, và thậm chí là nhút nhát. Mặc dù họ có sự thận trọng và e dè nhưng ngọn lửa đem mê bên trong họ rất mãnh liệt và không thể xem thường. Họ luôn nhận thức một cách rõ ràng vè danh dự và nhân phẩm - hai thứ truyền cảm hứng và thúc đẩy họ làm một việc gì đó. Những người thuộc nhóm tính cách INFP có xu hướng tìm kiếm sự hòa hợp trong cuộc sống, họ luôn muốn tạo ra nhưng điều mang tính tích cực để xua tan đi sự thất vọng về một điều tiêu cực nào đó đang xảy ra với thế giới.

Mặt khác, những người INFP cũng mắc phải những nhược điểm về xử lý dữ liệu. Bên cạnh đó, vì có tâm hồn quá thơ văn, họ rất dễ rơi vào trạng thái mơ mộng và hay lý tưởng hóa quá mức. Bên cạnh đó, vì mang tư tưởng cá nhân quá cao nên họ rất dễ bị cô lập với mọi người.

Nhóm ESTJ - Người bảo hộ

Nhóm người này chiếm 11.5% dân số trên thế giới. Đây là người có suy nghĩ thực tế và luôn nhận thức cao về tinh thần trách nhiệm trong công việc. Vì có thiên hướng hướng ngoại, họ rất thích các hoạt động giao lưu. Gia đình của nhóm người ESTJ cũng rất hạnh phúc vì họ luôn nỗ lực hết mình để xây dựng và bảo vệ tổ ấm của mình. 

Những người thuộc nhóm này rất tận tâm và trách nhiệm. Họ luôn giữ đúng lời hứa, đồng thời luôn hoàn thành công việc đúng như thời gian và nội dung công việc đã giao. Chính điều này giúp họ được đánh giá rất cao về đạo đức nghề nghiệp và trở thành chuẩn mực để người khác học tập. Bên cạnh đó, họ cũng là người có tham vọng trong việc tranh giành các vị trí quyền lực trong tập thể, tổ chức.

Nhóm INFJ - Người che chở

Nhóm người này chiếm 1% dân số thế giới. Nhóm tính cách này sở hữu những đặc điểm khiến nhiều người phải bất ngờ và trầm trồ. Họ có tính cách trầm tĩnh và suy nghĩ logic, độc đáo. Đặc biệt, họ là bậc thầy giao tiếp bằng văn bản khi sở hữu khả năng viết lách mượt mà, sắc sảo. Bên cạnh đó, sự nhạy cảm của của nhóm INFJ còn giúp họ kết nối với người khác một cách dễ dàng. Và họ thường bị hiểu nhầm là những người có tính cách hướng ngoại.  Tính cách INFJ còn giúp họ trở thành một người tốt bụng, họ sẵn sàng giúp đỡ người khá và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và công tác xã hội.

Nhóm INTP - Nhà tư duy

Nhóm người này chiếm 3% dân số. Họ cũng là những người yêu thích lý thuyết và tin rằng mọi thứ đều có thể được lý giải và cải tiến bằng kiến thức.

Họ có khả năng nhìn thấy những mô hình mà người khác không thấy được. Cùng với đó, bộ não của họ cũng được ví như bộ máy không ngừng hấp thụ, xử lý và tạo ra tất cả các loại lý thuyết khó nhằn. Có thể thấy, nhóm người INTP là những người sở hữu trí thông minh thượng thừa. Chính đặc điểm này, họ trở nên xuất chúng trong lĩnh vực phân tích vấn đề. 

Nhóm INTJ - Nhà khoa học

Nhóm người thuộc nhóm INTJ chiếm 2% dân số Hoa Kỳ, trong đó INTJ chiếm khoảng 0.8% và thuộc dạng cực hiếm. Đây được xem là nhóm có tính cách "độc lập" bậc nhất trong tất cả các nhóm tính cách.

Ngoài ra, họ có khả năng nhận thức rõ ràng các lĩnh vực thuộc thế mạnh của bản thân và rất trung thực về những điều họ không biết. INTJ có tính cách quyết đoán, độc đáo và rất tự tin. Do đó, người khác dễ dàng chấp nhận ý tưởng của nhóm này đơn giản vì sức mạnh ý chí tuyệt đối và sự tự tin của họ. Tuy nhiên, vì không thích sự chú ý nên họ thường chỉ đưa ra ý kiến cho vấn đề mà họ quan tâm. 

Bên cạnh đó, nhóm người INTJ cũng có sự quyết đoán và trí tưởng tượng sống sộng. Điều này giúp họ có thể thiết kế nên những bản kế hoạch tuyệt vời và thực hiện nó một cách tốt nhất.

Nhóm người ISTP - Nhà cơ học

Trên thế giới, có khoảng 5% dân số thuộc nhóm tính cách này. Với sự kết hợp giữa lý trí và sự linh hoạt mà các ISTP thường có thiên phú trong các lĩnh vực máy móc, công nghệ. Họ thường đưa ra các ý tưởng và những kế hoạch rất hợp lý. Ngoài ra, họ cũng thể hiện được sự bình tĩnh và lý trí trong một khoảng thời gian dài.

Những người nằm trong nhóm ISTP thường rất đề cao sự riêng tư cá nhân. Có rất ít người có thể hiểu hết về họ. Đôi khi, họ sẽ trở nên nóng tính và bướng bỉnh khi những nguyên tắc hay thói quen của họ bị mang ra phán xét và chỉ trích.

Tuy vậy, với vốn hài hước vốn có của mình, họ cũng rất khéo léo để có thể làm một cuộc cãi vã bớt căng thẳng hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là họ không làm tổn thương người khác. Bởi vì không phải là người có độ nhạy cảm cao nên khá khó khăn để họ có thể nhận ra ranh giới của những gì được phép và dự kiến trong tình huống cảm xúc.

Nhóm ISTJ - Người có trách nhiệm

Nhóm người này chiếm đến 13% dân số thế giới. Họ là những người tôn trọng sự thật, có xu hướng tiếp thu nhiều thông tin và có thể nhớ rất lâu. Ngoài ra, họ cũng có khả năng trong việc phân tích các sự vật, hiện tượng, con người ở môi trường xung quanh. 

ISTJ thường rất kỹ tính. Họ sẽ luôn kiểm tra mọi thứ một cách thận trọng và không giả định bất cứ thứ gì. Bên cạnh đó, nhóm này cũng có khá năng tập trung cao độ và có tinh thần trách nhiệm đối với mọi công việc được giao. Đó là lý do, họ dễ dàng trở thành một nhân viên lý tưởng trong nhiều ngành nghề.

Chính vì đặc điểm kỹ lưỡng trong công việc nên họ thường mất khá nhiều thời gian để hoàn thành một công việc nào đấy. Đối với họ, nếu đã bắt tay vào làm thì phải làm thật tốt và không được qua loa. 

Nhóm ISTJ là những người thích làm việc một mình, nhưng nếu được yêu cầu thì họ vẫn sẽ vui vẻ tham gia làm việc nhóm cùng đồng nghiệp hay bạn bè. Tuy nhiên, vì kỹ tính nên họ thường dễ bực bội với những thiếu sót không đáng có của người khác. 

Nhóm ISFJ - Người nuôi dưỡng

Nhóm tính cách này chiếm đến 12.5% dân số trên thế giới. Đây là nhóm tính cách có lòng vị tha và giàu tình cảm. Đối với những người thuộc nhóm ISFJ, việc thực hành dễ hơn nhiều so với việc đọc sách hay học lý thuyết. Bên cạnh đó, họ cũng có cảm nhận tốt về không gian, cách tổ chức hay thẩm mỹ. Điều này biểu hiện ở chỗ, ISFJ luôn muốn ngôi nhà của mình luôn phải thật ngăn nắp và tiện nghi. 

Mặc dù giàu lòng vị tha và yêu thương, nhưng nhóm này lại sống nội tâm và khó ai có thể hiểu hết được họ. Rất ít khi họ bộc lộ cảm xúc ra ngoài mà luôn cố gắng tạo một lớp "vỏ bọc" để tránh cho người khác có thể nhìn thấu suy nghĩ của bản thân. Các ISFJ cũng rất đề cao trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Họ thường rất nghiêm túc trong công việc và thường được mọi người tin tưởng, nhờ cậy.

Nhóm ISFP - Người nghệ sĩ

Có khoảng 8% dân số trên thế giới thuộc nhóm người này. ISFP thường có tính cách tự phát nhất. Đây là nhóm rất ưa thích sáng tạo, mới mẻ và luôn muốn khám phá mọi thứ. Họ cũng rất giới trong việc nắm bắt, thiết lập các xu hướng và truyền cảm hứng cho người khác. Bên cạnh đó, họ cũng rất nổi bật trong lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật. 

Họ là những người yêu tự do và thường sẽ có phản ứng mạnh mẽ khi rơi vào nhưng tình huống bị kiểm soát. Họ là người sống rất thực tế, thường sống cho hiện tại - tương lai, và hầu như không bị quá khứ ảnh hưởng. Cùng với đó, nhóm ISFP cũng rất tốt bụng, thân thiện và nhạy cảm với cảm xúc của người khác.

Không chỉ có năng khiếu về nghệ thuật, họ còn dễ bị thu hút bởi cái đẹp và luôn có xu hướng muốn tận hưởng mọi khoảng khắc đẹp đẽ xung quanh mình. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực thiên về khoa học hay nghiên cứu thì họ thường sẽ gặp khó khăn và không được nổi bật như người khác. 

Trên đây là định nghĩa về trắc nghiệm MBTI và 16 nhóm tính cách MBTI mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng, bãi viết trên đây sẽ thực sự hữu ích, giúp bạn có thể tìm kiếm và khám phá ra bản thân mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

3 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

12 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước