TikTok tăng trưởng mạnh trong sự tiếc nuối của nhà sáng lập Twitter

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Trước sự tăng trưởng của TikTok, nhà sáng lập Twitter nói rằng Vine chính là nỗi nuối tiếc lớn nhất của ông. Ngày Vine bị khai tử, người ta chứng kiến một nền tảng chia sẻ video ngắn khác ra đời và đang vô cùng thịnh hành hiện nay đó chính là TikTok

Theo Doanh nghiệp niêm yết, với những nhà sáng tạo nội dung thời kỳ đầu, ngoài công việc làm Vlogger trên những nền tảng chia sẻ video, mạng xã hội như YouTube và Facebook,... thì Vine cũng là một cái tên gây sự chú ý với những video dạng ngắn - thứ đang thịnh hành hiện nay với TikTok.

Ngày Vine bị khai tử đã để lại không ít sự nuối tiếc cho người dùng, trong đó có cả nhà sáng lập Twitter - Jack Dorsey. Gần đây, cựu CEO Twitter đã bày tỏ sự tiếc nuối của ông với Vine ngày đó, gọi đây là "nuối tiếc lớn nhất".

Năm 2012, Twitter đã mua lại Vine nhưng chỉ 4 năm sau đó, công ty đã chấm dứt nền tảng chia sẻ video ngắn này do Vine gặp khó khăn trong việc giữ chân người sáng tạo hàng đầu của họ.

TikTok tăng trưởng mạnh trong sự tiếc nuối của nhà sáng lập Twitter - ảnh 1

Những ngôi sao hàng đầu của Vine đã bắt đầu rời đi để hướng tới lợi ích tốt hơn của những đối thủ cạnh tranh như Facebook và YouTube của Google.

Lúc bấy giờ, Twitter cũng đang vật lộn với tốc độ tăng trưởng người dùng kém và những công ty được cho là đang tìm cách mua lại nền tảng này, trong số đó có Disney và Google. Vào năm 2017, Twitter lỗ 108,1 triệu USD trên 2,4 tỷ USD doanh thu, ít hơn 86,3 triệu USD so với năm trước đó.

Khi Twitter thông báo khai tử Vine vào cuối năm 2016, họ cũng đã ra thông báo sa thải tới hơn 300 công nhân, tương đương với 9% lực lượng lao động toàn cầu của họ.

Vine, ứng dụng được thành lập năm 2012, là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng chia sẻ các video clip dài sáu giây với bạn bè.

Chỉ sau 9 tháng khi Vine được thành lập, Twitter đã mua lại nền tảng này với giá 30 triệu USD.

TikTok tăng trưởng mạnh trong sự tiếc nuối của nhà sáng lập Twitter - ảnh 2

Cựu Giám đốc sản phẩm của Twitter, Kayvon Beykpour trước đó cũng từng nói về nỗi tiếc nuối với Vine khi chứng kiến sự phát triển chóng mặt của Twitter.

Mặc dù vậy, cái chết của Vine đã mở ra cơ hội cho một thương hiệu đang làm mưa làm gió toàn cầu và đe doạ tới những ông lớn như Facebook, YouTube đó là TikTok.

Nền tảng chia sẻ video ngắn ra mắt cùng năm với Vine đã vụt sáng trong quãng thời gian gần đây và trở thành ứng dụng được ưa thích bậc nhất.

Trong năm ngoái, TikTok thông báo đã thu hút tới hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng chỉ 4 năm sau khi tập đoàn ByteDance của Trung Quốc phát hành ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video này.

Khi đại dịch diễn ra, rất nhiều quốc gia thực thi lệnh phong toả, nền tảng chia sẻ video ngắn hàng càng tạo ra sức hút. Trước tháng 7 năm 2020, TikTok có khoảng 700 triệu người dùng hàng tháng, kể từ khi đó, ứng dụng này đã thu hút thêm 300.000 tài khoản mới, nâng tổng số người dùng hàng tháng lên trên 1 tỷ người.

Tính riêng tại Mỹ, bất chấp những lệnh cấm của cựu Tổng thống Donald Trump, lượng người dùng ứng dụng này đã đạt tới hơn 100 triệu người.

Theo: Doanh nghiệp niêm yết
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

TP.HCM sẽ thiếu nguồn cung nhà ở trầm trọng trong năm 2024

12 giờ trước

Chứng khoán Mỹ tạo hiệu ứng tích cực, VN-Index có khả năng vượt đỉnh ngắn hạn lên 1.300 điểm

12 giờ trước

Chuyên gia nói gì khi thế hệ Gen Z chạy đua theo xu hướng “tiết kiệm ồn ào”?

13 giờ trước

Chờ Nghị định 24 sửa đổi để ổn định thị trường vàng

13 giờ trước

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (từ 20-24/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 350%

14 giờ trước