Thực trạng "cò đất" tự vẽ bản đồ phân lô rao bán rầm rộ, “bao” chuyển đổi sang đất ở

Thứ sáu, 25/03/2022-11:03
Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) mới đây đã phát hiện nhiều trường hợp đăng thông tin trên các trang, nhóm Facebook mua bán đất ở huyện Cát Tiên nhằm kêu gọi, bán đất sai sự thật bằng hình thức tác thửa, phân lô bán nền.

Theo đó, thời gian gần đây công an huyện Cát Tiên đã phát hiện ra nhiều trường hợp đăng thông tin mua bán đất sai sự thật ở trên địa bàn. Cụ thể, có nhiều trường hợp đăng thông tin trên các trang, nhóm Facebook nhằm kêu gọi, mua bán đất sai với sự thật bằng hình thức tách thửa, phân lô bán nền. Thậm chí có trường hợp người rao bán chụp ảnh từ các lô đất trên cao, tự vẽ bản đồ phân lô thửa đất thành hàng chục lô đất, rao bán mỗi lô đất tự vẽ với giá là vài trăm triệu đồng. Theo đó, những người này còn cam kết là nhà đầu tư mua chỉ cần đặt cọc và chờ đợi, mọi thủ tục chuyển về mục đích tách thửa, phân lô thì sẽ có người lo cho hết. Tuy nhiên qua tìm hiểu có một số thửa đất tách thửa, phân lô bán nền đăng trên mạng ở trên địa bàn huyện là đất nông nghiệp (đất trồng lúa) chỉ đường đất nội đồng qua. 


 Hiện nay có nhiều "cò đất" tự vẽ bản đồ phân lô rao bán rầm rộ, “bao” chuyển đổi sang đất ở
 Hiện nay có nhiều "cò đất" tự vẽ bản đồ phân lô rao bán rầm rộ, “bao” chuyển đổi sang đất ở

Thời điểm trước đó, vào ngày 21/1/2022 UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận và xem xét giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại khu vực nông thôn. Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Tài nguyên & Môi trường, các huyện, thành phố trong tỉnh tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét và giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa đất nhưng trên thực tế lại biến tướng để đầu tư dự án bất động sản trái quy định. Chính vì thế, việc đăng thông tin rao bán, kêu gọi đầu tư tiền nhằm tách thửa, phân lô bán nền trên các diện tích đất nông nghiệp có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Công an huyện Cát Tiên cũng đã đề nghị người dân trên địa bàn huyện cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác khi giao dịch mua, bán đất để không trở thành nạn nhân của các đối tượng là cò đất. Bên cạnh đó, cần báo ngay cho các đơn vị, ngành chức năng để xử lý kịp thời. 


Người dân cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác khi giao dịch mua, bán đất để không trở thành nạn nhân của các đối tượng là cò đất
Người dân cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác khi giao dịch mua, bán đất để không trở thành nạn nhân của các đối tượng là cò đất

Từ ngày 21/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận, xem xét và giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn. Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh có một số trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất và xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn nhưng trên thực chất là hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, quảng cáo dịch vụ tương tự các dự án bất động sản gây ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh. Chính vì thế, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Tài nguyên & Môi trường, các huyện, thành phố trong tỉnh tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa nhưng thực chất lại biến tướng để đầu tư dự án bất động sản trái quy định trên địa bàn tỉnh. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

8 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

8 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

8 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

10 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

11 giờ trước