Thu nhập tăng gấp nhiều lần nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Chủ nhật, 09/10/2022-08:10
Nền tảng thương mại điện tử đã và đang ngày càng trở nên phổ biến với cả người mua và người bán. Đây là sàn giao dịch đáp ứng nhiều nhu cầu mua bán của người dùng.

Theo VTV.VN, giao dịch trên Internet đã quá phổ thông. Hầu hết các mặt hàng từ thực phẩm, công nghệ, tiêu dùng đến hàng điện tử đều có thể giao dịch dễ dàng thông qua hình thức online. Trong nhiều năm qua, tăng trưởng của mảng thương mại điện tử Việt nam đều duy trì mức tăng trưởng 2 con số.

Ở các sàn thương mại điện tử trên hạ tầng kinh tế số, một nhóm người kinh doanh mới đã xuất hiện. Họ là những doanh nhân về công nghệ. Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày chuyển đổi số ngày 6/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Lazada đã tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022 tại Hà Nội.


Kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến
Kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến

Nếu như hình thức bán hàng online cách đây 5 năm được xem là một nghề tay trái thì hiện nay lại là nguồn thu nhập chủ yếu của nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh. Đã có những doanh nhân thu nhập cả trăm tỷ đồng và nộp thuế hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ hình thức bán hàng đang phổ biến này.

Bên lề sự kiện, anh Thành - một doanh nhân ngành máy tính chia sẻ rằng doanh thu của anh đã tăng mạnh nhờ cách bán hàng qua kênh trực tuyến. Thậm chí, con số còn gấp đôi so với việc mở mạng lưới cửa hàng như trước đây. 

Anh Nguyễn Xuân Thành, nhà bán hàng thương mại điện tử, Hà Nội chia sẻ: “Lúc đầu, mình không quá kỳ vọng và tiếp cận khá bị động. Tuy nhiên, mình đã rất bất ngờ vì kết quả khi chuyển đổi số. Có những hôm, mình đã bán được 10-20 bộ máy tính mỗi ngày. Mọi thứ khá là nhanh và thuận tiện khi kinh doanh online, trong khi kinh doanh offline thì mình phải tốn nhiều thời gian hơn”.

Một người khác làm thêm mảng kinh doanh trên thương mại điện tử cũng cho biết: “Vì công việc chính của mình khá thoải mái nên mình có thể làm thêm việc khác vào buổi tối. Trong nhiều năm nay, mình vẫn duy trì công việc như vậy. Mình cảm thấy không bị bó buộc về thời gian và thậm chí có thể linh hoạt làm việc mà vẫn có thêm nguồn thu nhập đáng kể”.

Nhiều người khác cũng chia sẻ rằng thu nhập của họ đã tăng lên gấp đôi, hoặc thậm chí gấp ba nhờ làm nhiều việc cùng lúc, trong đó có kinh doanh online thông qua sàn thương mại điện tử. Một số bạn trẻ cho biết họ có thể tự chủ kinh tế và lo cho bản thân mình. Với họ, khoản tiền kiếm được đủ để sinh hoạt thoải mái tại Hà Nội, vẫn có tiền gửi về nhà và tiền tiết kiệm riêng cho chính mình.

Theo đại diện của đơn vị tổ chức, họ cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng nhằm cải thiện chất lượng mạng lưới của mình.

Với hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên minh bạch và việc tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt, các doanh nhân công nghệ cũng như các sàn thương mại điện tử có thể chủ động tuân theo quy định, thương mại điện tử và chính sách pháp luật, sẽ ngày càng mang đến sự đóng góp lớn hơn cho nền kinh tế quốc gia.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

2 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

2 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

3 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

4 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

6 giờ trước